5 loại nước dù mẹ bầu khát khô cổ cũng không được uống kẻo thai nhi còi cọc, nguy hại khó lường

Mẹ bầu 05/06/2019 13:00

Bên cạnh những loại nước uống bổ dưỡng, các bà bầu cũng cần phải biết đến các loại nước cấm kỵ, tuyệt đối không được dùng trong thời gian mang thai.

Nước ép dứa

Mọi người thường rỉ tai nhau chuyện ăn nhiều dứa hoặc uống nhiều nước ép dứa trong tháng cuối thai kỳ để sinh con dễ dàng, nhanh chóng. Đây là một kinh nghiệm có cơ sở vì trong dứa có chứa chất bromelain có tác dụng làm mềm tử cung giúp mẹ vượt cạn đỡ đau đớn hơn.

Nhưng cũng chính vì công dụng trên mà mẹ tuyệt đối không được thường xuyên uống nước ép dứa, nhất là trong 3 tháng đầu thai kỳ. Lúc này, thai nhi vẫn còn rất yếu ớt, dứa cùng những enzyme của nó có thể tạo ra những cơn co thắt kích thích tử cung và tống đẩy thai nhi ra ngoài khiến bà bầu rất dễ sẩy thai. Bên cạnh đó, uống quá nhiều nước ép dứa cũng sẽ khiến mẹ dễ bị tiêu chảy, nóng ruột, rát lưỡi do dị ứng.

Đồ uống lạnh

Đồ uống lạnh ảnh hưởng không hề nhỏ đối với hệ tiêu hóa của các mẹ bầu. Trong giai đoạn mang thai, cơ thể mẹ bầu rất yếu và dễ bị nhiễm lạnh. Các loại đồ uống ướp lạnh có thể làm gia tăng nguy cơ thiếu máu, khó tiêu, đầy hơi, đau bụng hoặc gây co thắt đường tiêu hóa và dẫn đến những hậu quả khó lường đối với sức khỏe thai kỳ.

Nước quá lạnh còn tạo ra sự chênh lệch nhiệt độ cơ thể. Lúc này, ngoài việc dễ gây ra đau họng, ho lâu ngày, nhức răng, bà bầu còn có thể bị nhiễm khuẩn huyết (nhiễm trùng máu) khiến đường hô hấp không hoạt động bình thường nếu không được điều trị triệt để.

5 loại nước dù mẹ bầu khát khô cổ cũng không được uống kẻo thai nhi còi cọc, nguy hại khó lường - Ảnh 1

Tốt nhất, khi cảm thấy cơ thể quá nóng bức, thỉnh thoảng mẹ vẫn có thể sử dụng nước đá lạnh nhưng nên pha thêm nước ấm để tránh nhiệt độ thay đổi đột ngột sẽ làm hại thai nhi.

Nước không đun sôi

Giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm là việc làm cần kíp mọi bà bầu nên chú trọng trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Trong đó, chất lượng nguồn nước chị em sử dụng cũng là một vấn đề quan trọng cần được lưu tâm. 70% cơ thể là nước, đó là lý do mẹ bầu luôn phải chắc chắn lựa chọn nguồn nước tinh khiết, đảm bảo cho sức khỏe của mình cũng như con trong bụng.

5 loại nước dù mẹ bầu khát khô cổ cũng không được uống kẻo thai nhi còi cọc, nguy hại khó lường - Ảnh 2

Nước không được đun sôi vẫn còn chứa rất nhiều vi khuẩn có thể xâm hại cơ thể mẹ và gây ra các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, đau bụng, chóng mặt, buồn nôn,… bất cứ lúc nào. Điều này vô cùng nguy hiểm trong giai đoạn mẹ đang mang trong người một sinh linh bé nhỏ.

Trà đặc

Bình thường trong trà có chứa caffeine và tanin (một chất làm cho trà có vị chát). Trong trà đặc lượng caffeine và tanin càng nhiều hơn. Trong quá trình mang thai, trà đặc ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển xương của thai nhi. Hơn nữa, axit tannic trong trà cũng cản trở hấp thu sắt, dẫn đến thiếu máu trong thời kỳ mang thai khó khăn.

Nước có ga

Chất phosphate có trong nước giải khát có ga khi vào ruột kết hợp với sắt trong thực phẩm sẽ tạo ra các chất không mong muốn cho cơ thể con người. Phụ nữ mang thai uống nhiều nước ngọt cũng có thể làm mất một số chất sắt gây ra thiếu máu.

Mang thai tuần thứ 4: Thai đã vào tử cung chưa?

Mang thai tuần thứ 4 đánh dấu sự khởi đầu của giai đoạn phôi thai. Hiện tại, em bé của bạn chỉ là một phôi thai có kích cỡ bằng một hạt vừng, bao gồm 2 lớp – lớp lá ngoại bì và lớp lá nội bì.

TIN MỚI NHẤT