Mẹ bầu 33 tuần vỡ ối bác sĩ hoảng hồn khi nhìn thấy "vật thể lạ" thò ra khỏi tử cung thai phụ

Mẹ bầu 04/06/2019 13:00

Một sản phụ bất ngờ bị vỡ ối khi mang thai ở tuần thứ 33, các bác sĩ tiến hành kiểm tra sức khỏe cho cô bất ngờ khi nhìn thấy một bàn tay nhỏ thò ra khỏi tử cung của người mẹ.

3 giờ sáng, bác sĩ Lưu Văn Chi ở khoa sản đã nhận một thai phụ trong tình trạng vỡ ối sớm. Bác sĩ ngay lập tức cho sản phụ uống thuốc giữ thai, kiểm soát cơn co thắt tử cung, thúc đẩy phổi của thai nhi phát triển, đồng thời giám sát tim thai để đảm bảo sức khỏe cho hai mẹ con.

Theo nguyện vọng của gia đình chị Vương mong muốn giữ thai, bởi thai nhi đã khá lớn chỉ còn 1 tháng nữa mới đến ngày dự sinh và mong muốn của chị Vương là sinh thường để đảm bảo sức khỏe.

Các bác sĩ tiến hành kiểm tra tử cung của sản phụ, phát hiện cổ tử cung đã mở 3cm, bên trong thò ra một bàn tay nhỏ của thai nhi đang thập thò ở cổ tử cung của người mẹ. Ngoài ra, dây rốn đang chuyển động theo nhịp tim thai. Sản phụ được chẩn đoán là bị sa dây rốn.

Mẹ bầu 33 tuần vỡ ối bác sĩ hoảng hồn khi nhìn thấy 'vật thể lạ' thò ra khỏi tử cung thai phụ - Ảnh 1

Sản phụ 33 tuần tuổi bị sa dây rốn

Các bác sĩ tiến hành bảo vệ dây rốn của thai nhi bằng cách luồn bàn tay vào tử cung người mẹ rồi nâng đầu và tay của thai nhi lên tránh chèn ép vào dây rốn, khoảng 3 phút sau, sản phụ được các bác sĩ cho vào phòng cấp cứu và tiên hành phẫu thuật. Thai nhi đã chào đời an toàn và được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt

Các chuyên gia cảnh báo về hiện tượng sa dây rốn

Hiện tượng sa dây rốn là tình trạng day rốn bị sa trước ngôi thai, đây là tai nạn cấp cứu hàng đầu vì gây suy thai cấp, vì cuống rốn bị chèn ép giữa ngôi và thành chậu hông hoặc do khi bị sa ra ngoài âm đạo. Khi bị sa dây rốn việc cung cấp máu của dây rốn cho thai bị đình trệ do co thắt của các mạch máu dây rốn làm ảnh hưởng tới tính mạng của mẹ và thai nhi.

Mẹ bầu 33 tuần vỡ ối bác sĩ hoảng hồn khi nhìn thấy 'vật thể lạ' thò ra khỏi tử cung thai phụ - Ảnh 2

Trẻ bị sa dây rốn dễ bị tử vong

Sa dây rốn là một tai biến sản khoa cực kỳ nguy hiểm trong trường hợp này các bác sĩ thường mổ lấy thai, bởi nếu chậm sẽ khiến thai nhi hôn mệ sâu và tử vong.

4 đồ uống bổ sung ối cho mẹ bầu: Mẹ khỏe con thông minh lớn nhanh trong bụng, dại gì không thử

Khi mang thai mẹ bầu đừng quên bổ sung những đồ uống dưới đây để bé có thể phát triển khỏe mạnh trong thai kỳ.

TIN MỚI NHẤT