Mẹ bầu uống bia ối vừa sạch, con sinh ra da trắng bóc: Sự thật là gì?

Mẹ bầu 03/06/2019 13:00

Chắc chắn các mẹ sẽ rất bất ngờ với kết luận này nhé.

Khác với rượu chứa nhiều cồn gây hại cho sức khỏe mẹ và thai nhi, bia chứa ít cồn hơn nên có vẻ an toàn đối với thai phụ. Chưa kể có lời đồn rằng, các mẹ bầu uống bia khi mang thai sinh ra con sẽ trắng trẻo và sạch sẽ. Vậy, mẹ có được phép uống bia khi đang mang thai?

Một số tác dụng của bia với sức khỏe

Mẹ bầu uống bia ối vừa sạch, con sinh ra da trắng bóc: Sự thật là gì? - Ảnh 1

- Uống bia giúp bảo vệ thận. Chỉ với chai bia trong ngày đã có thể giảm nguy cơ phát triển bệnh sỏi thận đến 45%.

- Các loại bia đều có hàm lượng chất xơ cao và nó có thể làm giảm các cholesterol xấu.

- Bia chứa nhiều vitamin B6, B12 và B2. Những người thường xuyên uống bia sẽ có hàm lượng vitamin B6 cao hơn 30% so với những người uống rượu.

- Những người uống bia có nguy mất trí nhớ và bệnh Alzheimer (một bệnh lý về não tác động đến trí nhớ, suy nghĩ và hành vi) thấp hơn so với những người không uống bia.

- Bia có thể chống lại sự căng thẳng. Theo các nghiên cứu được thực hiện ở loại đồ uống này, 2 ly mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ căng thẳng và áp lực nghề nghiệp.

- Sự thật rằng bia là thức uống chứa nhiều vitamin, nó có thể giúp hồi sinh và tái tạo làn da. Chỉ cần dùng một chai bia theo ngày sẽ giúp làm da sáng, mềm và láng mịn. Điều này sẽ giúp bạn trông trẻ trung hơn.

- Bia còn là thức uống giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, nó có lợi cho người bị mất ngủ.

- Làm giảm nguy cơ bị đau tim. Những người uống bia đều đặn mỗi ngày có nguy cơ bị mắc các bệnh về tim thấp hơn 40-60% so với những người không uống.

Thực hư lời đồn bà bầu uống bia sinh con vừa sạch vừa trắng

Mẹ bầu uống bia ối vừa sạch, con sinh ra da trắng bóc: Sự thật là gì? - Ảnh 2

Đối với lời đồn thổi về việc uống bia khi mang thai giúp em bé chào đời có làn da trắng trẻo, sạch sẽ, cho đến hiện nay vẫn chưa có bất kỳ một một nghiên cứu khoa học nào chứng mình điều đó. Do đó, mẹ bầu hãy bỏ ngay quan niệm sai lầm này càng sớm càng tốt.

Thậm chí, quan niệm này không bao giờ xuất phát từ các bác sĩ sản khoa mà chỉ là các bà, các mẹ chia sẻ kinh nghiệm dân gian, truyền miệng từ người này sang người khác. Trong khi đó, tác hại của chất cồn đối với thai nhi thì lại có rất nhiều bằng chứng, nghiên cứu đã chứng minh.

Theo BS. Nguyễn Ngọc Thông - Giám đốc trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản TP.HCM cho biết dù là rượu hay bia thì thai phụ cũng không được uống trong thai kì. Vì đây đều là những thức uống có cồn, khi đi vào máu sẽ ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan nội tạng trong cơ thể người mẹ và tác động lên bào thai đang sinh trưởng. Ngay cả các chất kích thích khác như trà, cà phê… cũng cần hạn chế.Bà bầu uống bia có tốt không?Theo kết quả từ nghiên cứu trên, bia chỉ cho thấy những lợi ích tích cực của nó đối với chị em phụ nữ nhưng không chứng minh được bia cũng mang lại lợi ích tương tự đối với phụ nữ mang thai.

Mẹ bầu nên ghi nhớ một điều, khi mang thai cơ thể mẹ sẽ có những biến đổi đặc biệt để nuôi dưỡng một sự sống mới bên trong. Những gì mẹ ăn hoặc uống vào cơ thể không chỉ ảnh hưởng đến bản thân người mẹ mà còn ảnh hưởng đến thai nhi.

Mẹ bầu uống bia ối vừa sạch, con sinh ra da trắng bóc: Sự thật là gì? - Ảnh 3

Theo nhiều nghiên cứu tại Mỹ cho thấy: thức uống có cồn mà người mẹ sử dụng trong thai kỳ có thể liên quan đến một số dị tật về hình thái cũng như các khiếm khuyết vận động ở thai nhi. Người mẹ uống càng nhiều thì xác suất mắc dị tật càng cao, ngược lại uống ít thì xác suất thấp hơn.

Tuy nhiên, việc để phòng luôn luôn tối ưu hơn so với việc chữa trị. Do đó, mẹ bầu nên loại bỏ bia hoặc bất kì thức uống có cồn nào ra khỏi thực đơn thai kì của mình. Hãy là một thai phụ sáng suốt để thai nhi có thể phát triển một cách khỏe mạnh, loại bỏ được nỗi lo lắng của các mẹ.

6 loại thực phẩm rau quả gây sảy thai: Mẹ bầu chớ dại mà ăn thử kẻo hối hận không kịp

Những loại rau quả dưới đây gây co bóp tử cung mạnh dễ làm sảy thai nên mẹ bầu tuyệt đối không nên ăn.

TIN MỚI NHẤT