Mẹ bầu chăm ăn hạt: Giảm dị tật thai nhi, em bé sinh ra có chỉ số IQ cao hơn, khỏe mẹ bổ con

Mẹ bầu 02/06/2019 05:30

Các loại hạt cung cấp cho mẹ bầu lượng dinh dưỡng cần thiết giúp nuôi dưỡng thai nhi và giúp cho thai nhi ngăn ngừa nhiều dị tật.

Tăng chỉ số IQ cho con

Theo báo cáo gần đây nhất trên Tạp chí Dịch tễ học Châu Âu, những đứa trẻ được sinh ra bởi những bà mẹ thường xuyên ăn hạt (bao gồm các loại hạt như: hạnh nhân, đậu phộng, hạt thông, quả óc chó và quả phỉ) trong ba tháng đầu tiên thường đạt điểm cao hơn trong các bài kiểm tra trí thông minh hơn những đứa trẻ khác.

Tốt cho não bộ thai nhi

Tương tự, omega-3 giúp phát triển não bộ của thai nhi, đồng thời rất tốt cho mắt. Omega-3 cũng làm giảm khả năng béo phì cho trẻ nhỏ và trong cuộc sống sau này.

Mẹ bầu chăm ăn hạt: Giảm dị tật thai nhi, em bé sinh ra có chỉ số IQ cao hơn, khỏe mẹ bổ con - Ảnh 1

Hạt tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi

Tốt cho sự phát triển của bé

Hạt chia có chứa một lượng lớn axit folic, giúp phòng ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi, đồng thời giúp thai nhi phát triển toàn diện cả về trí tuệ lẫn thể lực. Ngoài ra, hạt chia còn có chứa axit béo omega-3, một dưỡng chất có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hình thành não bộ và hệ thần kinh của bé.

Giúp xương chắc khỏe hơn

Hạt chia có chứa hàm lượng canxi cao. Vì vậy, bà bầu sử dụng hạt chia không chỉ giúp xương chắc khỏe mà còn giúp thai nhi phát triển xương rất tốt ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Mẹ bầu chăm ăn hạt: Giảm dị tật thai nhi, em bé sinh ra có chỉ số IQ cao hơn, khỏe mẹ bổ con - Ảnh 2

Mẹ bầu ăn hạt con khỏe mạnh chỉ số IQ cao hơn

Giảm táo bón mẹ bầu

Táo bón là một triệu chứng thường gặp trong thai kỳ do sự thay đổi của hormone, chế độ ăn trong quá trình mang thai. Để tránh tình trạng này, bạn có thể sử dụng thêm hạt chia để hỗ trợ bởi trong hạt chia có hàm lượng chất xơ cao. Do đó, bà bầu có thể sử dụng mà không lo tăng cân hoặc các vấn đề về tiêu hóa.

Những biến chứng kinh hoàng đối với thai nhi khi mẹ bầu hít phải khói thuốc lá

Phụ nữ mang thai dù trực tiếp hút thuốc lá hay hút thuốc lá thụ động thì những chất độc hại như nicotine, carbon monoxide, xyanua, chì… có thể theo máu làm biến chứng thai kỳ và để lại nhiều hậu quả nặng nề lên thai nhi.

TIN MỚI NHẤT