5 cách giảm béo bụng sau sinh mổ nhanh nhất tại nhà

Mẹ bầu 03/08/2018 07:18

Đây là những cách giảm béo bụng nhanh nhất, đơn giản và an toàn nhất tại nhà đã được các chị em áp dụng thành công.

Cho con bú để giảm cân

Mỗi giờ cho con bú bạn có thể mất đến 800 calo và không phải vận động tay chân hay áp dụng một biện pháp giảm cân nào. Các chuyên gia khuyên rằng tốt nhất mẹ nên duy trì một nguồn sữa dồi dào với chất lượng thơm ngon cho con bú 6 tháng hoặc lâu hơn càng tốt, vì không chỉ là cách giảm mỡ bụng tự nhiên nhất sau sinh, nó còn giúp co tử cung sau sinh, giúp bé khỏe mạnh, thông minh.

5 cách giảm béo bụng sau sinh mổ nhanh nhất tại nhà - Ảnh 1

Ngủ đủ đúng giờ và đủ giấc

Giấc ngủ rất quan trọng với phụ nữ sau sinh, nó giúp phục hồi năng lượng, làm tăng cường trao đổi và đốt cháy chất béo, giảm căng thẳng, stress. Hơn nữa, ngủ giúp kiểm soát sự thèm ăn bởi khi ngủ não sẽ tiết ra hoạt chất leptin làm tăng cảm giác no.

5 cách giảm béo bụng sau sinh mổ nhanh nhất tại nhà - Ảnh 2

Do vậy, cách giảm cân hiệu quả sau khi sinh chính là ngủ đủ giấc, khoảng 7 – 8 tiếng/ngày được xem là “giấc ngủ vàng” giúp chị em có được sức khỏe và vóc dáng lí tưởng, vừa kéo làm tươi trẻ làn da.

Dùng nước ấm và gel bụng

Sử dụng một chai nước lọc loại 1,5 lít, đổ nước ấm vào và lăn trên bụng cho tới khi nước nguội khoảng 3 lần/ngày. Cách này có thể sử dụng kết hợp với biện pháp gel bụng hàng ngày sẽ có tác dụng rất tốt.

5 cách giảm béo bụng sau sinh mổ nhanh nhất tại nhà - Ảnh 3

Với gen bụng, mẹ đẻ mổ chỉ nên sử dụng sau 1 – 2 tháng sinh con khi vết mổ đã lành hoàn toàn. Hiện nay, trên thị trên có loại gel thảo dược từ nguyên liệu là bột quế, bột gừng, cam thảo… có tác dụng tăng cường lưu thông máu, rắn chắc và đàn hồi của các mô trong cơ thể, giúp tiêu dần mỡ, tạo form dáng đẹp, căng mịn da bụng. Các mẹ nên lựa chọn những loại gel với chất liệu vải tốt, an toàn để không gây dị ứng da và gel thường xuyên.

Đắp muối nóng lên vùng bụng

Để làm săn chắc vùng bụng, giảmbéo bụng sau sinh hiệu quả thì các mẹ có thể sử dụng muối nóng để đắp lên bụng theo hướng dẫn sau:

5 cách giảm béo bụng sau sinh mổ nhanh nhất tại nhà - Ảnh 4

Muối thảo mộc chứa các vị thuốc bắc được làm nóng trong lò vi sóng khoảng 1 phút, sử dụng ngay từ 3-7 ngày sau sinh, đeo 3-4 lần một ngày, mỗi lần từ 60-90 phút và liên tục trong ít nhất 40 ngày để nhanh chóng làm tan các mô mỡ vùng bụng, giúp các chị em dần lấy lại vòng eo thon gọn của mình.

Sử dụng rượu gừng + nghệ

Gừng, nghệ có tính nóng và chất oxy hóa, khi được massage trên bụng, rượu gừng sẽ thấm vào các lớp mỡ dưới bụng, giúp mô mỡ mềm ra, hóa lỏng và có thể đào thải dễ dàng qua mồ hôi.

5 cách giảm béo bụng sau sinh mổ nhanh nhất tại nhà - Ảnh 5

Chưa kể, khi massage, các mạch máu cũng được điều hòa, hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, tinh thần thư thái giúp chị em sau sinh mổ tự tin lấy lại được vòng hai thon gọn như thời con gái.

Để có một hũ rượu gừng nghệ giảm cân sau sinh, chị em chỉ cần chuẩn bị:

- 1 hũ thủy tinh 5 lít

- 1kg gừng

- 1kg nghệ

- Rượu trắng 3 - 4 lít.

Cách thực hiện: 

- Gừng nghệ rửa sạch, cạo vỏ và giã nát.

- Cho gừng nghệ đã giã nát vào hũ, đổ rượu sao cho ngập gừng, nghệ. Đậy nắp kín, để nơi thoáng mát và sử dụng sau 2 tháng.

Chất gingerol có trong gừng sẽ đốt nóng mỡ bụng và làm tiêu mỡ cục bộ. Rượu sẽ góp phần làm tăng hủy mỡ thừa ở bụng. Nghệ tái tạo làn da, giúp bụng săn chắc không bị nhăn nheo, nhão sau khi giảm cân.

Cách phòng ngừa trầm cảm trước và sau sinh

Các chuyên gia khuyến cáo, để giúp người phụ nữ tránh mắc các chứng trầm cảm trước và sau sinh, việc quan trọng nhất là giúp họ đảm bảo sức khỏe và luôn ổn định về mặt tâm lý. Tức là, tránh căng thẳng, stress hoặc bị rối loạn cảm xúc một cách tiêu cực dẫn đến việc không kiểm soát được hành vi, gây ra những hậu quả khó lường.

TIN MỚI NHẤT