4 thực phẩm khiến nước ối đục ngầu, dù mẹ có thèm đến mấy cũng nên nhịn vì con nhé

Mẹ bầu 24/09/2021 10:34

Khi mang thai bạn các bác sĩ luôn khuyên rằng chúng ta nên bổ sung đa dạng các loại thực phẩm để giúp bé phát triển, tuy nhiên các thực phẩm dưới đây sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nước ối mẹ tuyệt đối không nên sử dụng.

Các loại thực phẩm muối chua

Những món đồ muối chua không thật sự thích hợp với bà bầu vì chúng chứa hàm lượng muối quá cao, có thể gây ra bệnh tim mạch và nhiều bệnh khác. Đồ ăn mặn khiến bào thai ít sản xuất và thay lọc nước ối. Việc này dễ dẫn đến nước ối của mẹ bị đục, vì vậy để đảm bảo môi trường sống tốt nhất cho con mẹ nên ăn nhạt để nước ối được trong con được thoải mái nhé.

4 thực phẩm khiến nước ối đục ngầu, dù mẹ có thèm đến mấy cũng nên nhịn vì con nhé - Ảnh 1
Rau muối chua hoàn toàn không tốt cho mẹ bầu (Ảnh minh họa: Internet)

Mì tôm

Mì tôm được biết là thực phẩm khá dễ ăn tuy nhiên chúng không mang đến giá trị dinh dưỡng cao cho mẹ bầu, ngược lại còn gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của thai nhi.

Mẹ bầu ăn mì tôm khiến cơ thể thiếu dinh dưỡng trầm trọng, không chỉ làm con trong bụng ảnh hưởng trí não và thể chất, còi cọc kém khôn mà còn làm khô cạn nước ối, gây nguy hiểm cho thai. Mì tôm nhiều muối còn khiến mẹ đối mặt với nguy cơ tăng huyết áp, tiền sản giật, có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, thiếu hụt canxi…

Các chất kích thích

Trong thời gian mang thai, mẹ cần tránh những loại đồ uống có chất kích thích như rượu, cà phê,... Nó có tác động mạnh tới thai nhi, khiến nước ối đục, nhiễm độc, giảm sút và làm con gặp nguy hiểm.

Cá khô

Tương tự như mì tôm, cá khô cũng là món ăn không chứa nhiều dinh dưỡng và hoàn toàn không tốt cho mẹ bầu, đặc biệt nguy hiểm hơn nếu mẹ ăn phải loại cá khô có tẩm hóa chất. Mẹ bầu ăn nhiều cá khô không chỉ không có đủ dưỡng chất để nuôi lớn bào thai mà còn dễ mắc các bệnh đường tiêu hóa, nhiễm khuẩn nguy hiểm khác.

4 loại nước ép giúp tăng cường sức đề kháng cho bà bầu, mẹ uống nhiều còn giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh

Đây đều là những loại nước rẻ tiền lại dễ tìm, trong mùa dịch mẹ bầu nên bổ sung nhiều hơn để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

TIN MỚI NHẤT