4 bí quyết của mẹ bầu để giúp con luôn khỏe mạnh, mẹ nên duy trì hàng ngày để bảo vệ bé yêu nhé

Mẹ bầu 14/12/2021 08:11

Trong thời gian mang thai mẹ đừng quên thay đổi những thói quen này để có thể giúp con yêu được khỏe mạnh từ trong trứng nhé.

Cần điều chỉnh đúng tư thế ngủ

Tất cả các mẹ bầu đều biết không nên nằm sấp trong thai kì, tuy nhiên nằm ngửa cũng sẽ khiến cả bạn và em bé khó thở, gây ra căng thẳng. Khoảng từ tháng thứ 6 trở đi, bạn nên nằm nghiêng trái để giữ cho cột sống được thẳng, giảm đau lưng cũng như tăng chất dinh dưỡng và lưu lượng máu đến nhau thai. Việc điều chỉnh đúng tư thế còn giúp mẹ có giấc ngủ sâu, thai nhi thoải mái hơn đấy.

4 bí quyết của mẹ bầu để giúp con luôn khỏe mạnh, mẹ nên duy trì hàng ngày để bảo vệ bé yêu nhé - Ảnh 1
Mẹ nên thay đổi tư thế ngủ để giúp thai nhi được thoải mái (Ảnh minh họa: Internet)

Nên cho thai nhi nghe nhạc

Thai giáo bằng âm nhạc là biện pháp hữu ích được rất nhiều bà mẹ quan tâm và áp dụng. Khi nghe nhạc, cả mẹ bầu và thai nhi đều được thư giãn. Đặc biệt, nhạc cổ điển giúp xoa dịu và trấn tĩnh tâm trí trẻ và góp phần tăng cường trí tuệ cho con ngay từ trong bụng mẹ.

Mẹ lưu ý, nếu dùng tai nghe áp trực tiếp vào bụng thì chỉ nên bật âm lượng nhỏ để bé vừa đủ nghe tránh bật quá to sẽ khiến con bị giật mình.

Nên nói chuyện với con thường xuyên

Trò chuyện với thai nhi cũng là một phương pháp thai giáo hiệu quả. Thời gian rảnh mẹ nên nói chuyện với con để con có thể tiếp thu giọng nói giúp cho mẹ con thêm gắn kết nhiều hơn. Hoặc bạn có thể đọc truyện cho con nghe mỗi ngày điều này cũng giúp kích thích não bộ của con một cách hiệu quả.

Không chỉ vậy, mẹ bầu cũng nên khuyến khích bố cùng trò chuyện với thai nhi. Bố tích cực trò chuyện với thai nhi sẽ tạo được mối liên hệ thân thiện với con. Thai nhi có thể cảm nhận được tình cảm của cả bố lẫn mẹ, từ đó hình thành và phát triển tâm lý từ trong bụng mẹ.

Thay đổi giày dép

Việc mang bầu sẽ khiến trọng tâm của trọng lực thay đổi, gây sức ép không nhỏ lên bàn chân của bạn. Đồng thời trong quá trình mang thai, bà bầu cũng dễ bị tích nước và sưng phù lòng bàn chân hoặc mắt cá chân. Một đôi giày vải mềm mại, thoải mái sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất trong thời điểm này. Đặc biệt để tránh té ngã mẹ nên loại bỏ những đôi giày cao thay vào đó là giày bệt và cần chọn loại giày có độ bám cao.

Mách nhỏ mẹ bầu cách vệ sinh vùng kín trước khi ‘vượt cạn’, để mẹ tự tin đón con yêu chào đời

Vệ sinh vùng kín trước khi ‘vượt cạn’ là điều được nhiều mẹ bầu quan tâm, bởi lẽ nếu việc này không được xử lí tốt sẽ khiến vi khuẩn dễ thâm nhập vào bên trong gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

TIN MỚI NHẤT