Bí quyết sinh đẻ: Những món ăn giúp mẹ bầu dễ sinh thường, mẹ tròn con vuông

Mẹ bầu 22/11/2021 15:55

Trong những tháng cuối thai kỳ mẹ bầu cần chuẩn bị cho mình một chế độ ăn uống hợp lí, đặc biệt đừng bỏ qua những món ăn dưới đây giúp việc chuyển dạ sinh con diễn ra thuận lợi hơn.

Dưới đây là những thực phẩm các bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn nên dùng thường xuyên vào tam cá nguyệt thứ 3 để thuận tiện hơn cho việc ‘lâm bồn’.

Nên ăn chè mè đen ở tuần 33-34 thai kỳ

Ngay từ tuần thứ 33-34 các mẹ bầu nên nấu chè mè đen với bột sắn dây, và đường phèn để ăn mỗi ngày 1 lần sẽ có tác dụng rất tốt trong việc giúp mẹ bầu sinh thường nhanh chóng vì trong mè đen có chứa dầu, protein, nhiều vitamin E, axit folic rất cần thiết để hỗ trợ quá trình sinh đẻ của mẹ bầu được diễn ra dễ dàng, thuận lợi hơn. Muốn cuộc vượt cạn diễn ra suôn sẻ mẹ đừng quên đến món ăn vặt nhiều lợi ích này nhé.

Bí quyết sinh đẻ: Những món ăn giúp mẹ bầu dễ sinh thường, mẹ tròn con vuông - Ảnh 1
Chè mè đen rất tốt cho bà bầu trong việc sinh nở (Ảnh minh họa: Internet)

Uống nước lá tía tô trước sinh khoảng 1 tuần

Một tuần trước ngày dự sinh mà mẹ bầu chưa thấy dấu hiệu chuyển dạ thì có thể uống nước lá tía tô để đẩy nhanh quá trình này, giúp mẹ dễ sinh thường hơn hoặc có thể uống ngay khi thấy cơn đau chuyển dạ đầu tiên xuất hiện.

Mẹ chỉ cần lấy một ít lá tía tô rửa sạch rồi giã hoặc xay lấy nước uống, mỗi ngày uống khoảng nửa lít. Theo dân gian, lá tía tô có tác dụng làm cổ tử cung mềm và mở nhanh, mẹ sẽ dễ dàng sinh thường trong thời gian ngắn nhất. Đây là cách làm từ dân gian nhưng cũng được rất nhiều bà mẹ tin dùng và áp dụng.

Mẹ bầu nên ăn rau lang

An rau lang thường xuyên trong thời gian mang thai không chỉ giúp cung cấp vitamin, chất xơ cho cơ thể, loại rau này còn giúp cải thiện chứng táo bón thai kỳ một cách hiệu quả. Vào giai đoạn cuối thai kỳ, mẹ ăn rau lang luộc, nấu canh còn giúp cổ tử cung nhanh mềm, rút ngắn thời gian chuyển dạ để dễ sinh thường hơn.

Không chỉ vậy, mẹ ăn rau lang trước và sau sinh còn mang đến cho con nguồn sữa dồi dào, thơm tho. Vừa dễ sinh thường lại có nguồn sữa tốt cho con yêu, mẹ đừng nên bỏ qua loại rau này nhé.

3 tai nạn thường xảy ra lúc mang thai, mẹ bầu nào cũng cần cẩn thận để không mắc phải

Khi mang thai cơ thể mẹ trở nên yếu hơn, việc đi lại cũng khó khăn nên rất dễ xảy ra những tai nạn không đáng có. Do đó, từ khi biết mình có bé yêu mẹ nên cẩn thận để phòng tránh những tai nạn sau đây.

TIN MỚI NHẤT