3 tai nạn thường xảy ra lúc mang thai, mẹ bầu nào cũng cần cẩn thận để không mắc phải

Mẹ bầu 12/11/2021 10:38

Khi mang thai cơ thể mẹ trở nên yếu hơn, việc đi lại cũng khó khăn nên rất dễ xảy ra những tai nạn không đáng có. Do đó, từ khi biết mình có bé yêu mẹ nên cẩn thận để phòng tránh những tai nạn sau đây.

Những va chạm, vấp ngã

Bà bầu thỉnh thoảng sẽ có những cơn chóng mặt, buồn nôn, mất thăng bằng khi lên hoặc xuống cầu thang. Do đó khi di chuyển, bạn cần cẩn thận bước thật chậm tay bám vào thành lan can hoặc trên tường. Những lúc ngồi lâu, khi đứng dậy bạn nên đứng từ từ không nên đi ngay kẻo bị ngã.

Khi bầu lớn việc đi lại sẽ khó khăn hơn, mẹ rất dễ va chạm vào những vật dụng trong nhà. Khi đi mẹ phải quan sát cẩn, đặc biệt không nên trải các loại thảm trên nền nhà tránh trượt chân té ngã.

3 tai nạn thường xảy ra lúc mang thai, mẹ bầu nào cũng cần cẩn thận để không mắc phải - Ảnh 1
Mẹ bầu nên cẩn thận khi lên xuống cầu thang (Ảnh minh họa: Internet)

Nguy hiểm trong nhà tắm

Khi mang thai, cân nặng của phụ nữ thay đổi, càng về tháng cuối của thai kỳ thì trọng lượng càng đổ dồn về bụng nhiều hơn. Lúc này, bà bầu cần phải thận trọng khi bước vào hoặc ra khỏi bồn tắm hay vòi hoa sen. Để đảm bảo an toàn mẹ bầu nên đặt các loại thảm chống trơn trượt bên ngoài phòng tắm nhằm hạn chế tối đa việc trượt ngã.

Chảy máu trong thời gian mang thai

Khi mang thai, có một số trường hợp bị chảy máu rất đáng để quan tâm. Trong những tháng đầu của thai kỳ, nếu thấy máu chảy bất thường, bạn cần đến gặp bác sĩ gấp vì đó có thể là dấu hiệu của việc động thai. Nếu chảy máu sau khi quan hệ tình dục hoặc khám phụ khoa trong khi mang thai cũng cần phải cẩn trọng. Ngoài ra, chảy máu một chút trước ngày dự sinh thì không phải là vấn đề đáng lo ngại. Tóm lại trong thời gian mang nếu thấy chảy máu bất thường bạn nên đến cơ sở y tế ngay để kiểm tra tình trạng thai nhi.

4 thực phẩm khiến nước ối đục ngầu, dù mẹ có thèm đến mấy cũng nên nhịn vì con nhé

Khi mang thai bạn các bác sĩ luôn khuyên rằng chúng ta nên bổ sung đa dạng các loại thực phẩm để giúp bé phát triển, tuy nhiên các thực phẩm dưới đây sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nước ối mẹ tuyệt đối không nên sử dụng.

TIN MỚI NHẤT