Ngừa bệnh thoái hóa đốt sống cổ với những bài tập cực đơn giản tại nhà theo hướng dẫn của huấn luyện viên

Luyện tập 06/01/2018 05:05

HLV Bùi Thị Yến Xuân sẽ hướng dẫn cách tập những bài tập ngừa bệnh thoái hóa đốt sống cổ cực hữu ích đối với dân văn phòng.

Đối với dân văn phòng, việc thường xuyên phải làm việc với máy tính, ngồi liên tục trước màn hình máy tính, duy trì lối sống ít vận động trong 8h mỗi ngày là điều khó tránh. Nhưng điều này gây tổn hại cực lớn đến tình trạng sức khỏe của bạn. Trong đó không thể không kể đến bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

Căn bệnh này thực sự nguy hiểm, không chỉ đe dọa sức khỏe người già mà còn khiến đông đảo người trong độ tuổi thanh niên, trung niên mắc phải. Nếu bạn phải thường xuyên làm việc với máy tính, ngồi liên tục trước máy tính… nguy cơ bạn mắc phải căn bệnh này là điều khó tránh khỏi.

Ngừa bệnh thoái hóa đốt sống cổ với những bài tập cực đơn giản tại nhà theo hướng dẫn của huấn luyện viên - Ảnh 1
Bệnh thoái hóa đốt sống cổ không chỉ đe dọa sức khỏe người già mà còn khiến đông đảo người trong độ tuổi thanh niên, trung niên mắc phải.

Theo thống kê, ở Trung Quốc có gần 150 triệu người mắc bệnh thoái hóa cột sống cổ. Theo điều tra của Ủy ban chuyên phòng trị bệnh lý lưng cổ. Hội xúc tiến giao lưu quốc tế về sức khỏe Trung Quốc, nhóm độ tuổi từ 60 trở lên có tới 82% người mắc bệnh thoái hóa cột sống cổ, tỉ lệ mắc bệnh ở độ tuổi từ 50-60 là 71%. Hơn nữa bệnh thoái hóa cột sống cổ đang ngày càng trẻ hóa, tỉ lệ mắc bệnh ở thanh niên từ độ tuổi 20-40 có tới 59.1%, đến ngay thanh niên cũng không "ngoại lệ".

Trước tình hình ấy, việc tập luyện thế nào để ngừa bệnh thoái hóa đốt sống cổ được đông đảo mọi người, không phân biệt giới tính và độ tuổi, vô cùng quan tâm. Từ trường hợp của người thân trong gia đình, chính là bố mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ do ngồi làm việc nhiều, hôm nay, HLV Bùi Thị Yến Xuân (TP.HCM) sẽ hướng dẫn mọi người những bài tập ngừa bệnh thoái hóa đốt sống cổ:

Những bài tập ngừa bệnh thoái hóa đốt sống cổ được HLV Yến Xuân hướng dẫn rất dễ thực hiện, không cần sự hỗ trợ của dụng cụ tập luyện mà còn giúp giảm đau vai gáy, giảm đau nhức, mỏi vùng cổ vô cùng hiệu quả. Dù bạn là ai cũng có thể tập luyện để phòng ngừa căn bệnh này nhé!

Bài 1: Xoay cổ

Bạn thực hiện xoay cổ sang ngang, thực hiện lần lượt bên phải rồi chuyển sang bên trái. Mỗi bên thực hiện 10 lần xoay cổ.

Ngừa bệnh thoái hóa đốt sống cổ với những bài tập cực đơn giản tại nhà theo hướng dẫn của huấn luyện viên - Ảnh 2

Bài 2: Gập cổ lên xuống

Bạn thực hiện ngửa cổ lên cao nhất có thể, sau đó cúi xuống thấp nhất. Thực hiện đều đặn, liên tục gập cổ lên xuống 10 lần.

Ngừa bệnh thoái hóa đốt sống cổ với những bài tập cực đơn giản tại nhà theo hướng dẫn của huấn luyện viên - Ảnh 3

Bài 3: Xoay cổ gốc 45 độ

Bạn thực hiện xoay cổ sang 2 bên, mỗi lần xoay cổ chếch một góc lên cao 45 độ. Thực hiện liên tục xoay cổ 45 độ liên tục trong 10 lần.

Ngừa bệnh thoái hóa đốt sống cổ với những bài tập cực đơn giản tại nhà theo hướng dẫn của huấn luyện viên - Ảnh 4

Bài 4: Xoay tròn cổ

Bạn thực hiện xoay đều xung quanh cổ sang hai bên, đằng trước đằng sau thật nhuần nhuyễn, tạo thành một vòng tròn cho mỗi lần xoay. Thực hiện động tác 10 lần.

Ngừa bệnh thoái hóa đốt sống cổ với những bài tập cực đơn giản tại nhà theo hướng dẫn của huấn luyện viên - Ảnh 5

Lưu ý: Trong quá trình tập, bạn luôn cần giữ lưng thẳng, vai thẳng.

Mỗi ngày, bạn chỉ cần dành vài phút buổi sáng để tập những bài tập ngừa bệnh thoái hóa đốt sống cổ đơn giản này. Hoặc bạn cũng có thể tranh thủ vài phút nghỉ ngơi, vận động giữa giờ làm việc sẽ có tác dụng phòng tránh bệnh rất tốt.

Cách trị đau khớp tay cực hiệu quả cho dân văn phòng với 5 bài tập đơn giản mỗi ngày

Thường xuyên làm việc với máy tính sẽ dễ khiến các ngón tay bị đau nhức, cổ tay tê cứng. Dưới đây là cách trị đau khớp tay cực hiệu quả, bạn có thể thực hiện ở mọi lúc mọi nơi.

TIN MỚI NHẤT