Nếu không muốn bụng, đùi ngày 1 chảy xệ lão hóa vì mỡ thì cần bỏ ngay thói quen xấu này

Luyện tập 01/07/2018 05:25

Đây đều là những điều nho nhỏ nhưng cũng góp phần khiến bạn trở nên già nua xấu xí, béo phì đó!

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, tỉ lệ người béo phì trên thế giới đã tăng gần gấp 3 lần trong 40 năm qua. Đó có thể là do chúng ta ngày nay lười vận động hơn, ăn nhiều thực phẩm béo hơn... từ đó bụng, da ngày 1 chảy xệ, lão hóa vì tích trữ mỡ thừa.

Nhưng cũng không thể phủ nhận rằng việc giảm cân đòi hỏi 1 sự quyết tâm lớn của người đó - có chế độ ăn uống nghiêm chỉnh, tập thể dục, đo lượng calo... Tuy nhiên, có khá nhiều thói quen xấu làm cản trở con đường giảm cân của bạn mà bạn không hề hay biết. Đó là những thói quen xấu nào, đây là câu trả lời cho bạn.

1. Bỏ qua bữa sáng

Nếu không muốn bụng, đùi ngày 1 chảy xệ lão hóa vì mỡ thì cần bỏ ngay thói quen xấu này - Ảnh 1

Bạn cho rằng bỏ ăn sáng sẽ giảm cân ư? Không đâu, bởi các nhà nghiên cứu xác nhận rằng những người ăn sáng có xu hướng tăng cân ít hơn người bỏ qua nó.

Nghiên cứu tiến hành kiểm tra trên 350 người lớn cho thấy người ăn sáng mỗi ngày có vòng eo nhỏ hơn người bỏ bữa sáng. Lý do là vì nếu bạn bỏ ăn bữa sáng, nhiều khả năng bạn sẽ bị đói và ăn vào buổi trưa một cách mất kiểm soát hơn.

2. Không uống đủ nước

Nếu không muốn bụng, đùi ngày 1 chảy xệ lão hóa vì mỡ thì cần bỏ ngay thói quen xấu này - Ảnh 2

Nước uống giúp đốt cháy nhiều calo và giảm cân, bạn biết chứ? Nghiên cứu về phụ nữ béo phì đã kiểm tra tác động của việc tăng lượng nước uống và trọng lượng của họ. Kết quả chỉ ra, trong 1 năm, người uống nhiều hơn 1 lít nước mỗi ngày giảm được 2 kg.

3. Ăn tối quá khuya

Nếu không muốn bụng, đùi ngày 1 chảy xệ lão hóa vì mỡ thì cần bỏ ngay thói quen xấu này - Ảnh 3

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc ăn tối quá trễ khiến cơ thể nhanh chóng tăng cân. Đó là vì thức ăn được nạp vào muộn, chưa kịp tiêu hóa hết, trữ lượng calo sẽ biến chuyển thành chất béo và "đắp" vào cơ thể. Một bữa ăn nhẹ vào buổi tối sẽ tốt hơn, và hãy tránh xa tủ lạnh trước khi đi ngủ nhé!

4. Không ngủ đủ giấc 7 - 8 tiếng mỗi ngày

Nếu không muốn bụng, đùi ngày 1 chảy xệ lão hóa vì mỡ thì cần bỏ ngay thói quen xấu này - Ảnh 4

Thoạt nghe có phần không liên quan nhưng giấc ngủ thực sự có ảnh hưởng đến cân nặng của bạn.

Khi thiếu ngủ và quá mệt mỏi, bạn bỏ qua các bài tập thể dục, có xu hướng chọn đồ ăn nhẹ nhiều carb và cà phê. Ngoài ra, thiếu ngủ có thể làm chức năng chuyển hóa chậm chạp hơn. Vì vậy, bạn hãy cố gắng ngủ ít nhất 7 - 8 giờ mỗi ngày nhé!

5. Tiêu thụ thực phẩm hoàn toàn không có chất béo

Nếu không muốn bụng, đùi ngày 1 chảy xệ lão hóa vì mỡ thì cần bỏ ngay thói quen xấu này - Ảnh 5

Nghe nghịch lý phải không, nhưng việc gắn bó với chế độ ăn hoàn toàn không chất béo thực sự có thể khiến bạn tăng cân thêm.

Bởi loại bỏ chất béo hoàn toàn sẽ khiến bạn thèm ăn và ăn nhiều hơn khi có cơ hội. Đồng thời, loại bỏ chất béo từ sản phẩm sữa ngăn cản chúng ta hấp thu canxi, vitamin D, A nữa đó.

6. Ăn không tập trung

Nếu không muốn bụng, đùi ngày 1 chảy xệ lão hóa vì mỡ thì cần bỏ ngay thói quen xấu này - Ảnh 6

Các nhà khoa học tiết lộ rằng, việc bạn vừa ăn vừa xem phim sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn bình thường do không kiểm soát được lượng thức ăn tiêu thụ.

Trong khi đó, nếu tập trung ăn và thay chiếc đĩa ăn nhỏ hơn, bạn sẽ có thể kiểm soát và kiềm chế được mình.

7. Ngồi lỳ ở bàn cả ngày

Nếu không muốn bụng, đùi ngày 1 chảy xệ lão hóa vì mỡ thì cần bỏ ngay thói quen xấu này - Ảnh 7

Các nghiên cứu xác nhận rằng có sự tương quan giữa thời gian ngồi và béo phì. Vì vậy, hãy cố gắng di chuyển sau mỗi 60 - 90 phút hoặc đặt hẹn giờ để tự nhắc nhở mình đứng lên mỗi giờ.

Bạn cũng có thể thử các bài tập trên ghế hoặc đi dạo - ngay cả việc đơn giản như đứng lên ra lấy nước hay di chuyển ra khu vực đồng nghiệp nói chuyện chẳng hạn. Đó là những hoạt động nho nhỏ, giúp ích cho tiến trình giảm cân của bạn.

Những dấu hiệu cảnh báo răng đang bị lão hóa sớm, bạn cần đến bác sĩ nha khoa ngay

Đừng chủ quan trước bất kỳ dấu hiệu nào xuất hiện ở răng miệng vì nó có thể là triệu chứng của nhiều căn bệnh, cụ thể là chứng suy lão răng, bạn tuyệt đối không được chủ quan.

TIN MỚI NHẤT