Một loạt mẹo dành cho người có bắp chân "cột đình" muốn có đôi chân thon gọn nhanh hơn

Luyện tập 04/03/2018 05:10

Từ bỏ ngay các thói quen xấu và học tập những bí kíp dưới đây để làm đôi chân nhỏ hơn nhé!

Đi, đứng đúng cách

Theo nghiên cứu của các chuyên gia Nhật Bản, sai lầm trong thói quen đi đứng là một trong những nguyên nhân khiến rất nhiều người có bắp chân to như... "cột đình". Cụ thể, khi đi hoặc đứng, chúng ta thường ở trong tư thế gót chân chạm đất còn ngón chân (mũi chân) lơ lửng. Điều này khiến cho trọng lực dồn xuống phần bắp chân, khiến bắp chân to ra nhanh chóng.

Để khắc phục, các bạn nên tập thói quen đi hoặc đứng bằng mũi chân, dồn trọng lực về phía ngón chân sẽ giúp đôi chân thon gọn hơn.

Một loạt mẹo dành cho người có bắp chân 'cột đình' muốn có đôi chân thon gọn nhanh hơn - Ảnh 1

Hạn chế ăn nhiều chất béo

Chế độ dinh dưỡng cũng ảnh hưởng rất lớn đến sự thay đổi cơ thể. Và ăn nhiều chất béo cũng là nguyên nhân khiến bắp chân của bạn mãi không thon gọn được. Các bạn nên hạn chế ăn nhiều chất béo, thay vào đó thì hãy bổ sung rau củ, trái cây, đặc biệt là các thực phẩm chứa nhiều protein. Protein rất quan trọng trong việc xây dựng cơ bắp vì nó giúp tăng cường trao đổi chất, đốt cháy chất béo hiệu quả hơn.Một loạt mẹo dành cho người có bắp chân 'cột đình' muốn có đôi chân thon gọn nhanh hơn - Ảnh 2

Tránh ngồi vắt chéo chân

Đây là một thói quen xấu mà rất nhiều người mắc phải, nhất là chị em làm công việc văn phòng, thường xuyên phải ngồi một chỗ. Điều này không tốt chút nào bởi việc thường xuyên ngồi vắt chéo chân sẽ làm cản trở hoạt động của máu và tuyến dịch lim pha, dễ khiến nửa thân dưới sưng phù, trong đó có bắp chân. Chưa kể, thói quen này còn gây ảnh hưởng cả tới vóc dáng và sức khoẻ nói chung. Vì thế, tốt nhất, các bạn nên tránh ngồi vắt chéo chân nhé.

Một loạt mẹo dành cho người có bắp chân 'cột đình' muốn có đôi chân thon gọn nhanh hơn - Ảnh 3

Không nên đi giày cao gót thường xuyên

Việc mang giày cao gót liên tục khiến đôi chân của chúng ta phải chịu một trọng lượng rất lớn. Điều đó dễ khiến bắp chân của bạn to ra nhanh chóng, không những thế còn làm đôi chân trở nên thô kệch, xấu xí. Tốt nhất, các bạn nên hạn chế đi giày cao gót, chỉ nên đi trong những trường hợp thật sự cần thiết.

Một loạt mẹo dành cho người có bắp chân 'cột đình' muốn có đôi chân thon gọn nhanh hơn - Ảnh 4

Bài tập đơn giản giúp làm gọn bắp chân

- Bước 1: Các bạn đứng ở tư thế thẳng người, vươn 2 tay lên cao.

- Bước 2: Chụm hai chân lại, kiễng chân cao hết mức có thể, đầu gối giữ thẳng. Sau đó, bạn từ từ hạ chân xuống, trở lại vị trí ban đầu.

Một loạt mẹo dành cho người có bắp chân 'cột đình' muốn có đôi chân thon gọn nhanh hơn - Ảnh 5

Chúng mình thực hiện bước 2 lặp đi lặp lại liên tục trong khoảng 10 - 15 phút, tập thường xuyên vào buổi sáng hoặc buổi tối hàng ngày để tăng hiệu quả làm nhở bắp chân nhé.

Làm thế nào để giảm béo bụng: Chuyên gia tiết lộ những sai lầm nhiều người mắc phải và cách tốt nhất để thành công

Bạn đừng để mình bị lừa khi suy nghĩ rằng thay đổi chế độ ăn uống cộng với đứng lên ngồi xuống 100 cái/ngày là có thể giúp giảm béo bụng, đốt cháy mỡ trong cơ thể.

TIN MỚI NHẤT