Massage bằng đá nóng đem lại vô vàn lợi ích, hãy tận dụng ngay vào những ngày lạnh lẽo này

Luyện tập 14/01/2018 05:05

Không chỉ giúp thư giãn, phương pháp massage bằng đá nóng còn đem lại cực nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhất là vào mùa lạnh.

Massage bằng đá nóng là liệu pháp dùng đá bazan đã được nung nóng để massage. Liệu pháp này rất có hiệu quả trong việc lành vết thương và giảm đau đầu, căng thẳng. Một khi đã trải nghiệm với massage bằng đá nóng, bạn hiếm khi phải đến gặp bác sĩ để điều trị thêm. Loại massage này đã được áp dụng từ thời xa xưa, từ Trung Quốc cho tới các nước phương Đông, để kích thích các cơ quan nội tạng và chữa lành cơ thể nói chung.

Massage bằng đá nóng đem lại vô vàn lợi ích, hãy tận dụng ngay vào những ngày lạnh lẽo này - Ảnh 1

Massage bằng đá nóng là liệu pháp dùng đá bazan đã được nung nóng để massage.

Massge bằng đá nóng thường được được dùng trong hệ thống y học ngày nay. Các chuyên gia sẽ sử dụng những loại đá đã được nung và ngâm trong nước nóng để giúp bạn thư giãn, thoải mái tinh thần. Sự kết hợp này có thể tác động đến tận những mô nằm sâu trong cơ thể.

Điều đầu tiên bạn cần làm là nằm sấp. Hòn đá sẽ được đặt ở nhiều vị trí khác nhau trên lưng, hai bên xương sống, nơi có những huyệt đạo châm cứu. Hòn đá cũng cần được đặt ở trên khăn hoặc một tấm vải nhỏ để sức nóng có thể tác động vào các mô và cơ mà không gây bỏng. Các chuyên gia có thể cầm những loại đá nhỏ đã bôi dầu để massage cơ thể bạn. Lưng, cẳng chân, cánh tay, bàn chân thường là những bộ phận cần được massage bằng đá nóng bôi dầu.

Dưới đây là một số lợi ích của việc massge bằng đá nóng:

Tăng cường tuần hoàn máu và bạch huyết

Loại massge này có khả năng hỗ trợ hệ tuần hoàn trong cơ thể nhờ hơi nóng của đá. Không chỉ đẩy nhanh quá trình lưu thông máu và bạch huyết, chúng còn giúp giải độc và chữa lành vết thương trên cơ thể.

Mercedes Eustergerling, chuyên viên vật lý trị liệu ở Calgary, Canada cho biết, bạn cần đặt đá nóng ở những vị trí cần thiết trong một khoảng thời gian nhất định. Nhiệt độ sẽ giúp tăng cường khả năng lưu thông máu và dễ dàng làm cảm giác căng cứng biến mất.

Bạn cần đặt đá nóng ở những vị trí cần thiết trong một khoảng thời gian nhất định.Massage bằng đá nóng đem lại vô vàn lợi ích, hãy tận dụng ngay vào những ngày lạnh lẽo này - Ảnh 2

Cải thiện tâm trạng

Khi nhiệt độ trong đá nóng khuếch tán đến mô, các cơ trong cơ thể sẽ được thư giãn. Điều này, kết hợp với đôi tay massage điêu luyện của các chuyên gia sẽ giúp bạn tiến vào trạng thái thư giãn sâu, xua tan hết mọi căng thẳng, lo âu.

Theo Wilfred Marion, nhà nghiên cứu kiêm chuyên gia y khoa tại Trung tâm Sức khỏe Memorial Sloan-Kettering thuộc Đại học Weill Cornell Medical College, New York (Mỹ), massage bằng đá nóng thậm chí còn giúp giảm đau và căng thẳng do bệnh đau đầu gây nên.

Giãn cơ

Nói chúng, loại massge nào cũng có khả năng làm giãn cơ và massge bằng đá nóng không ngoại lệ. Với việc sử dụng đá nóng để massage, các chuyên gia có thể giúp bạn thả lỏng cơ bắp. Đặt khối đá này vào những vị trí quan trọng cũng làm hạn chế tình trạng căng cứng cơ và loại bỏ điểm khởi phát gây đau.

Ketan Shah, bác sĩ chuyên khoa tại Trung tâm Y tế Saddleback Memorial ở Laguna Hills, California đã chỉ ra, loại massge này còn làm giảm bất kì đau đớn hay cảm giác không thoải mái nào đến từ "muscular knot".

Khi nhiệt độ trong đá nóng khuếch tán đến mô, các cơ trong cơ thể sẽ được thư giãn.Massage bằng đá nóng đem lại vô vàn lợi ích, hãy tận dụng ngay vào những ngày lạnh lẽo này - Ảnh 3

Giảm đau do bong gân, chuột rút và viêm bao hoạt dịch

Hiệp hội Massage Hoa Kỳ khuyến cáo, bạn nên sử dụng đá nóng để làm dịu bớt cơn đau do căng cứng cơ hay bong gân gây nên. Chúng thậm chí còn giúp giảm nhẹ tình trạng viêm nhiễm do viêm bao hoạt dịch gây nên. Loại bệnh này có thể tạo ra những cơn đau trong quá trình di chuyển.

Giúp phục hồi chấn thương

Massge bằng đá nóng cũng được chứng minh có khả năng phục hồi thương tích do chơi thể thao gây nên. Janet Choi, bác sĩ chuyên khoa tại trung tâm y tế Colorado (Mỹ) cho biết, đá nóng có khả năng hỗ trợ hệ tuần hoàn, làm dịu tổn thương mô, thần kinh và tăng cường quá trình lành vết thương. Ngoài ra, loại massge này còn giúp chống lại những cơn mệt mỏi do tập luyện thể thao thường xuyên gây nên.

Massge bằng đá nóng cũng được chứng minh có khả năng phục hồi thương tích do chơi thể thao gây nên.

Massage bằng đá nóng đem lại vô vàn lợi ích, hãy tận dụng ngay vào những ngày lạnh lẽo này - Ảnh 4

Tác động tới một số vị trí đặc biệt trên cơ thể

Liệu pháp phản xạ massage chú trọng tới việc kích thích những điểm đặc biệt, từ đó gây tác động tới các bộ phận khác trên cơ thể. Điều này giúp lưu thông mạch máu và hạn chế những ảnh hưởng xấu tới nội tạng.

Christopher McStay, chuyên gia y khoa, Trưởng khoa phẫu thuật tại Bệnh viện UCHealth của Đại học Colorado, Mỹ cho biết, liệu pháp massage bằng đá nóng cũng đem lại cho người được điều trị những lợi ích giống như vậy. Trong khi những viên đá to được dùng ở chân và cẳng chân, những viên đá nóng nhỏ hơn sẽ được đặt ở thân trên để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Kích thích năng lượng

Massage bằng đá nóng mang lại nhiều lợi ích không tưởng. Loại đá massage này có thể tích tụ chakra ở những điểm đặc biệt như chân cột sống và mắt thứ ba trên trán. Điều này giúp kích thích nguồn năng lượng chảy xuôi trong cơ thể.

Theo Danxia Hu, nhà nghiên cứu y sinh kiêm chuyên gia y khoa tại Bệnh viện All India Institute (Ấn Độ), hòn đá, vật tượng trưng cho đất, sẽ giúp tạo dựng liên kết giữa bạn với tự nhiên, từ đó ngăn ngừa stress và đem lại cảm giác thoải mái.

Massage bằng đá nóng giúp kích thích nguồn năng lượng chảy xuôi trong cơ thể.Massage bằng đá nóng đem lại vô vàn lợi ích, hãy tận dụng ngay vào những ngày lạnh lẽo này - Ảnh 5

Đối tượng nên tránh massage bằng đá nóng

Người mắc phải những bệnh mãn tính cần nói chuyện với bác sĩ trước khi áp dụng liệu pháp điều trị này. Nói chung, bạn không nên lựa chọn massge bằng đá nóng nếu đangmang thai, vừa trải qua phẫu thuật, bị tiểu đường, động kinh, thần kinh, bệnh tim, ung thư, bệnh tự miễn và mắc các vấn đề về da.

Chăm căng duỗi cơ thể mỗi ngày sẽ nhận ngay 6 lợi ích khiến ai cũng bất ngờ

Không có thời gian tập thể dục thì tranh thủ căng duỗi người tại nhà cũng nhận được hiệu quả tối ưu.

TIN MỚI NHẤT