Giáo sư Hàn Quốc hướng dẫn cách tăng sức tập trung với bài tập tay đơn giản không ngờ

Luyện tập 22/12/2017 05:20

Động tác cực kỳ đơn giản và có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi nhưng mang lại hiệu quả ngay tức thì.

Mỗi bộ phận trên cơ thể đều có dây thần kinh nối liền với não bộ, trong đó đôi bàn tay của chúng ta chứa đến 17.000 dây thần kinh. Do đó, nếu bạn tác động đúng cách lên đôi tay sẽ giúp ích rất nhiều cho việc đánh thức não bộ, giúp não bộ hoạt động hiệu quả đồng thời cũng tăng sức tập trung tốt hơn.

Tham gia chương trình này có sự tham gia của giáo sư Han Jang Soo thuộc khoa Y học sức khỏe thần kinh sẽ trực tiếp hướng dẫn và giải thích về công dụng của bài tập này. Đây là bài tập nhẹ nhàng và ban đầu nhìn rất đơn giản nhưng thật ra khi bắt tay vào tập thử thì hầu như ai cũng khó thực hiện suôn sẻ ngay được. Do đó, bạn phải chuẩn bị tư thế thật tập trung để thực hiện tốt ngay phút đầu tiên nhé.

Bài tập tay giúp não bộ hoạt động hiệu quả:

Giáo sư Han Jang Soo sẽ là người trực tiếp hướng dẫn động tác tay kích thích não cho mọi người. Đầu tiên, bạn nắm chặt 2 bàn tay theo kiểu thủ võ và đưa tay ra phía trước. Lúc này, bạn hãy thật tập trung và mở ngón tay cái của bàn tay phải ra, đồng thời cũng mở ngón tay út của bàn tay trái. Sau đó, bạn khép 2 ngón tay lại rồi mở một lượt ngón út của tay phải và ngón cái của tay trái. Bạn cứ thực hiện lần lượt như thế và tốc độ càng nhanh thì càng tốt, tất nhiên là không được nhầm ngón tay.

Giáo sư Hàn Quốc hướng dẫn cách tăng sức tập trung với bài tập tay đơn giản không ngờ - Ảnh 1

Nhìn động tác cực đơn giản đúng không nào? Nhưng bạn hãy bắt tay vào tập thử xem, không dễ chút nào nhé, bởi nếu không tập trung thì rất dễ nhầm tay. Ngay cả MC Park Ji Yoo của chương trình cũng "đổ mồ hôi hột" chăm chú thực hiện nhưng bước đầu vẫn rất khó khăn.

Giáo sư Hàn Quốc hướng dẫn cách tăng sức tập trung với bài tập tay đơn giản không ngờ - Ảnh 2

Như đã nói ở trên, bàn tay của chúng ta chứa đến 17.000 dây thần kinh. Đặc biệt, dây thần kinh ở ngón tay cái nối trực tiếp với não nên có ảnh hưởng đáng kể đến hiệu quả hoạt động của não. Trong khi đó, các dây thần kinh ở ngón tay út có vai trò cân bằng hoạt động não trái và não phải. Do đó, khi bạn thực hiện bài tập trên, các dây thần kinh ở 2 ngón tay cái và út được kích thích và trực tiếp tác động tích cực lên não giúp não được đánh thức hiệu quả.

Để kiểm chứng hiệu quả của bài tập này, giáo sư Hang Jang Soo đã mời MC Park Ji Yoo của chương trình vừa thực hiện bài tập trong 2 phút vừa dùng máy đo sóng não. Và sau 2 phút tập động tác tay thì hoạt động não bộ và cả khả năng tập trung của MC Park Ji Yoo đều được tăng lên đáng kể bạn nhé.

Giáo sư Hàn Quốc hướng dẫn cách tăng sức tập trung với bài tập tay đơn giản không ngờ - Ảnh 3Như vậy, đây không chỉ là bài tập đơn giản mà còn có tác dụng nhanh tức thì, cụ thể là chỉ sau 2 phút đầu tiên. Do đó, nếu bạn muốn có bộ não hoạt động hiệu quả mỗi ngày cũng như tăng sức tập trung giải quyết vấn đề tốt hơn thì bạn nên tập bài tập này mỗi ngày. Bạn có thể tập bất cứ khi nào rảnh, ở bất cứ đâu và tập hơn 2 phút cũng được nhé.

Bài tập 3 phút trước khi ngủ giúp loại bỏ mỡ ở đầu gối và hông, cho bạn đôi chân thon thẳng tắp

Làm sao để có đôi chân thon thả? Hãy dành 3 phút trước khi ngủ để tập bài tập này giúp bạn loại bỏ mỡ ở đầu gối và hông, cho bạn đôi chân thon thẳng tắp.

TIN MỚI NHẤT