Chinh phục cơ bụng 6 múi không hề khó, hãy thử áp dụng những bí quyết này ngay thôi

Luyện tập 26/06/2018 05:20

Một vài thay đổi trong chế độ ăn uống và luyện tập có thể giúp bạn có được những cơ bụng săn chắc.

Cho dù mục tiêu tập thể dục của bạn đơn giản là để khỏe mạnh hay có một vóc dáng thon gọn thì cơ bụng 6 múi vẫn luôn là đích đến được nhiều người mong muốn. Để có những "thanh socola rắn chắc" ở bụng như sao Hàn đòi hỏi một sự kiên trì và tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc tập luyện. Nhưng không vì thế mà buộc bạn phải đến phòng tập cả tuần hay phải là một vận động viên thể hình chuyên nghiệp. Thay vào đó, một vài thay đổi trong chế độ ăn uống và luyện tập cũng có thể tạo ra những kết quả tuyệt vời.

Tập thêm những bài cardio

Cardio là những bài tập thể dục làm tăng nhịp tim như chạy bộ, aerobic... Tăng cường những bài tập này sẽ làm gia tăng tốc độ của nhịp tim. Khi đó, quá trình đốt cháy mỡ của cơ thể diễn ra hiệu quả hơn và lượng mỡ thừa nhờ đó mà bị "đánh bay" ra khỏi vòng 2.

Các nghiên cứu cho thấy nhịp tim có mối liên quan mật thiết với hiệu quả giảm mỡ bụng và hỗ trợ việc hình thành cơ bụng. Vì thế, bạn hãy cố gắng dành ra ít nhất 20 - 40 phút hoạt động cho những bài tập cardio mỗi ngày, hoặc từ 150 - 300 phút mỗi tuần để cải thiện tốc độ đập của tim. Những bài tập quen thuộc có thể áp dụng như chạy bộ, chạy xe đạp, bơi lội…

Chinh phục cơ bụng 6 múi không hề khó, hãy thử áp dụng những bí quyết này ngay thôi - Ảnh 1

Tăng cường những thực phẩm giàu protein

Protein có thể giúp làm giảm lượng calo bạn tiêu thụ cũng như hỗ trợ rất tốt cho quá trình giảm cân. Dưỡng chất này còn giúp xây dựng các mô cơ và hình thành cơ bắp trong quá trình luyện tập. Do đó, tăng cường những thực phẩm giàu protein trong chế độ ăn có thể giúp bạn nhanh chóng "chinh phục" cơ bụng 6 múi đáng mơ ước.

Thịt, gia cầm, trứng, hải sản, các sản phẩm từ sữa, các loại đậu… là những loại thực phẩm giàu protein mà bạn nên quan tâm cho vào bữa ăn của mình.

Chinh phục cơ bụng 6 múi không hề khó, hãy thử áp dụng những bí quyết này ngay thôi - Ảnh 2

Luyện tập những bài HIIT

Một nghiên cứu cho thấy những nam thanh niên thực hiện các bài HIIT trong 20 phút với 3 lần mỗi tuần sẽ giảm trung bình được 4.4 pound (2kg) và giảm 17% mỡ bụng trong 12 tuần. Bài tập HIIT là một dạng kết hợp xen kẽ những bài tập cường độ cao và thời gian nghỉ ngắn để nhịp tim tăng lên, thúc đẩy cho quá trình đốt cháy chất béo.

Những bài tập HIIT không tốn quá nhiều thời gian nhưng lại là con đường nhanh nhất để đến với cơ bụng 6 múi hoàn hảo. Một trong những cách đơn giản để thử những bài tập này là chuyển đổi giữa đi bộ và chạy nước rút xen kẽ trong 20 – 30 giây. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử các bài tập cường độ cao như nhảy dây, leo núi...

Chinh phục cơ bụng 6 múi không hề khó, hãy thử áp dụng những bí quyết này ngay thôi - Ảnh 3

Uống nhiều nước

Nước là hoàn toàn quan trọng đối với mọi khía cạnh của sức khỏe. Chúng đóng một vai trò giúp loại bỏ chất thải và điều hòa lại thân nhiệt. Duy trì một cơ thể đủ nước có thể làm tăng cường sự trao đổi chất, đốt cháy mỡ bụng hiệu quả hơn.

Trong thực tế, một nghiên cứu cho thấy rằng uống 500ml nước có thể giúp tốc độ đốt cháy năng lượng lên 24%. Các nghiên cứu khác cũng cho thấy rằng, uống đủ nước cũng có thể làm giảm sự thèm ăn. Lượng nước tiêu chuẩn cần nạp có thể thay đổi dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm tuổi tác, trọng lượng cơ thể và mức độ hoạt động. Tuy nhiên, hầu hết các chuyên gia đều khuyên rằng nên uống từ 2 - 3 lít nước mỗi ngày để có được cơ bụng 6 múi nhanh chóng.

Tránh xa thực phẩm chế biến

Các loại thực phẩm chế biến nhiều như khoai tây chiên, bánh quy, đồ hộp chứa rất nhiều calo, carbs, chất béo và natri. Không chỉ vậy, các loại thực phẩm này thường có ít những dưỡng chất quan trọng như chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất. Vì thế, hãy nhanh chóng cắt hẳn những món ăn này ra khỏi chế độ ăn uống của bạn nếu muốn chinh phục những múi bụng hoàn hảo.

Chinh phục cơ bụng 6 múi không hề khó, hãy thử áp dụng những bí quyết này ngay thôi - Ảnh 4

Hạn chế tiêu thụ carbs tinh chế

Các thực phẩm chứa carbs tinh chế đã mất hết vitamin, khoáng chất và chất xơ trong quá trình chế biến, mặt khác giá trị dinh dưỡng của nó cũng rất thấp. Do đó, nếu tiêu thụ nhiều tinh bột dạng này có thể gia tăng lượng đường trong máu và dẫn đến cảm giác thèm ăn.

Hãy thay thế những chiếc bánh mì, pizza, hamburger… bằng các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, lúa mạch… để giúp cơ thể no lâu hơn và quá trình chuyển hóa năng lượng tốt hơn.

Chinh phục cơ bụng 6 múi không hề khó, hãy thử áp dụng những bí quyết này ngay thôi - Ảnh 5

Tăng cường thực phẩm giàu chất xơ

Thêm nhiều thực phẩm giàu chất xơ vào chế độ ăn uống của bạn là một trong những phương pháp đơn giản nhất để giảm cân và đạt được cơ bụng 6 múi như mơ. Chất xơ hòa tan đi vào trong hệ tiêu hóa, có thể làm chậm quá trình hấp thụ cholesterol, đường, chất béo… Như thế, "bức tường thành" vững chãi này có thể bảo vệ vòng 2 của bạn khỏi sự hình thành mỡ. Các nguồn thực phẩm giàu chất xơ bậc nhất bao gồm các loại rau xanh, yến mạch, trái cây, đậu…

Chinh phục cơ bụng 6 múi không hề khó, hãy thử áp dụng những bí quyết này ngay thôi - Ảnh 6

5 lý do vì sao bạn cần rủ ngay "hội bạn thân" đi tập gym như Sĩ Thanh và Diệu Nhi

Mới đây, cô nàng Sĩ Thanh đã đăng tải đoạn video Diệu Nhi tập thể dục với thần thái không thể lầy lội hơn khiến ai cũng phải bật cười.

TIN MỚI NHẤT