Một vài gợi ý của huấn luyện viên sẽ cho thấy bạn có nên tập luyện vào ngày "đèn đỏ" hay không

Luyện tập 25/06/2018 05:00

Vào những ngày "đèn đỏ", việc tập luyện dường như bị đình trệ vì chị em lo sợ sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Điều này có thực sự cần thiết không?

Mọi người thường có ý kiến khác nhau khi nói về việc tập thể thao trong thời gian có kinh nguyệt. Trong khoảng thời gian này, bạn thường cảm thấy thiếu năng lượng và thích nằm lười trên giường hơn là đi đến phòng gym, đặc biệt là trong những ngày đầu tiên.

Bạn có thể còn phải chịu đựng những cơn đau bụng, và từng ấy lý do là đủ để bạn quyết định tránh xa việc tập luyện. Song, bạn có biết rằng tập thể thao hợp lý có thể giúp bạn giảm thiểu các triệu chứng khó chịu và cải thiện tâm trạng?

Một vài gợi ý của huấn luyện viên sẽ cho thấy bạn có nên tập luyện vào ngày 'đèn đỏ' hay không - Ảnh 1

HLV Hana Giang Anh khuyên nên tập nhẹ nhàng trong thời gian "đèn đỏ".

Theo HLV Hana Giang Anh (Hà Nội), vào những ngày "đèn đỏ", chị em chúng ta thường cảm thấy cực kỳ mệt mỏi, đau đớn và chỉ muốn nằm một chỗ. "Tuy nhiên vẫn luôn có những bài tập nhẹ nhàng cho các nàng có thể tập luyện trong thời gian này, để làm giảm đau bụng kinh cũng như tăng khả năng chịu đựng cơn đau. Ngoài ra, nhờ quá trình tập luyện, cơ thể sẽ tiết ra endorphin, loại hormone tăng cảm giác hạnh phúc, từ đó nàng sẽ thấy vui vẻ và thoải mái hơn", HLV Hana Giang Anh khẳng định.

Điều quan trọng là bạn cần tập luyện vào ngày "đèn đỏ" thế nào mới đúng để cơ thể khỏe mạnh hơn. Có lẽ, do chế độ tập sai vào giai đoạn kinh nguyệt nên nhiều chị em cảm thấy sợ hãi với việc tập luyện vào giai đoạn nhạy cảm này. Thực tế thì tập luyện vào ngày "đèn đỏ" đúng cách sẽ đem lại những lợi ích vô cùng tuyệt vời. Thậm chí, điều này càng làm động lực thúc đẩy bạn tập luyện nhiều hơn.

Một vài gợi ý của huấn luyện viên sẽ cho thấy bạn có nên tập luyện vào ngày 'đèn đỏ' hay không - Ảnh 2

Vào những ngày "đèn đỏ", chị em chúng ta thường cảm thấy cực kỳ mệt mỏi, đau đớn và chỉ muốn nằm một chỗ.

Vậy những ngày này nên tập luyện thế nào cho đúng cách, chị em cùng tham khảo theo những chia sẻ của HLV Hana Giang Anh nhé!

Thực hiện các bài tập cardio nhẹ nhàng như rumba hay chạy bộ

Theo HLV Hana Giang Anh, có rất nhiều chị em thắc mắc rằng mỗi khi "tới ngày" thì có nên chạy bộ không? Câu trả lời là có thể tập được! Chị em hoàn toàn có thể chạy hoặc đi bộ nhanh trong khoảng 30 phút để cơ thể cảm thấy thoải mái hơn. Để tránh bị mệt, chúng ta nên chạy với tốc độ ổn định và tránh nghỉ trong thời gian quá lâu nhé!

Một vài gợi ý của huấn luyện viên sẽ cho thấy bạn có nên tập luyện vào ngày 'đèn đỏ' hay không - Ảnh 3

Tập cardio nhẹ nhàng khi có "đèn đỏ" cũng là ý tưởng không tồi.

Tập luyện các bài kéo giãn cơ

HLV Hana Giang Anh khẳng định: "Những bài tập này rất hiệu quả trong việc làm giảm cơn đau bụng kinh". Nếu trước đó, bạn có tập các bài tạ nhẹ với tay, chân thì những bài này lại cực kỳ hữu ích. Tuy nhiên, chị em cần tránh các bài tập phải lộn nhào, chống ngược.

Duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý

Trong những ngày này, việc ăn uống cũng rất quan trọng. Không nên ăn đồ quá mặn hoặc nhiều đường, thức uống có cồn, cafein. Đồng thời, bạn phải bổ sung đủ nước cho cơ thể, bổ sung nhiều thức ăn có protein, sắt và canxi.

Một vài gợi ý của huấn luyện viên sẽ cho thấy bạn có nên tập luyện vào ngày 'đèn đỏ' hay không - Ảnh 4

Bạn phải bổ sung đủ nước cho cơ thể, bổ sung nhiều thức ăn có protein, sắt và canxi.

Lắng nghe cơ thể

Khi chu kỳ "đèn đỏ" diễn ra, mỗi người thường có những mức độ khó chịu hay cảm thấy bất tiện khác nhau. Do đó, điều cần thiết là phải lắng nghe cơ thể để luyện tập một cách vừa sức. Nếu quá đau, hãy uống ngụm nước ấm và nghỉ ngơi, đừng ép cơ thể mình phải tập luyện quá sức.

Trên đây là các mẹo nhỏ mà HLV Hana Giang Anh nghĩ sẽ hữu ích cho chị em phụ nữ vào những ngày "đèn đỏ". Hi vọng chị em sẽ cảm thấy thật vui vẻ khi tập luyện cũng như có khoảng thời gian "đèn đỏ" thoải mái nhất!

Nàng lười đến mấy cũng sở hữu thân hình săn chắc nhờ những bài tập đơn giản ngay trên giường

Chỉ cần tranh thủ vài phút buổi sáng và tối trước khi đi ngủ để thực hiện những bài tập đơn giản này ngay trên giường, chị em sẽ nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon gọn và săn chắc hằng mơ ước.

TIN MỚI NHẤT