6 thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại là nguyên nhân khiến mỡ bụng dày lên

Luyện tập 05/04/2018 05:20

Đôi khi, chỉ một vài thói quen nhỏ nhặt cũng có thể khiến bụng bạn phình to mất kiểm soát. Cùng điểm qua xem đó là những thói quen nào để sửa đổi ngay từ bây giờ bạn nhé.

Hay bỏ bữa

Đừng nghĩ rằng, cứ chăm bỏ bữa là có thể xuống cân nhanh chóng. Bởi lẽ, việc bỏ bữa thường xuyên khiến bạn có cảm giác thèm ăn và muốn ăn nhiều hơn bình thường. Do đó, hãy sửa ngay thói quen này để tránh gặp phải tình trạng tăng cân đột ngột.

6 thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại là nguyên nhân khiến mỡ bụng dày lên - Ảnh 1

Chế độ ăn uống thiếu khoa học

Các khẩu phần ăn trong ngày nếu chứa quá nhiều mỡ và tinh bột sẽ chỉ khiến mỡ bụng ngày càng dày lên. Thêm nữa, thói quen uống nước có ga, hay tiêu thụ các loại thực phẩm chứa nhiều đường cũng là nguyên nhân làm bụng phình to hơn.

Vậy nên, bạn cần thay đổi ngay chế độ ăn uống của mình bằng cách bổ sung nhiều thực phẩm chứa protein, cắt giảm lượng tinh bột tiêu thụ trong ngày và thay thế hoàn toàn các chất béo động vật thành chất béo thực vật trong khẩu phần ăn. Đơn giản hơn, bạn nên chăm ăn nhiều rau củ quả và trái cây tươi. Đồng thời, hạn chế tiêu thụ đồ ăn nhanh, hay đồ ăn có chứa thành phần đường hoá học nhiều... bởi đây chính là một trong các tác nhân gây béo bụng.

6 thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại là nguyên nhân khiến mỡ bụng dày lên - Ảnh 2

Ngồi nhiều

Dường như đây là thói quen mà rất nhiều người thường hay mắc phải. Tuy nhiên, do tính chất công việc hay học tập nên thói quen này thường rất khó khắc phục. Và đó chính là nguyên nhân gây béo bụng từ khi còn trẻ.

Để khắc phục vấn đề này, bạn nên lưu ý khi ngồi thì luôn giữ thẳng lưng và không phình bụng để hạn chế mỡ tích tụ phần bụng. Cứ khoảng 45 phút thì nên đứng dậy đi lại hoặc vươn vai để giúp tinh thần tỉnh táo, phấn chấn hơn. Ngoài ra, chăm tập luyện thể thao mỗi ngày cũng là thói quen tốt giúp bạn hạn chế nguy cơ béo bụng mà còn rất tốt cho sức khoẻ.

6 thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại là nguyên nhân khiến mỡ bụng dày lên - Ảnh 3

Nằm ngay sau khi ăn

Một trong các nguyên nhân khiến vòng 2 tăng lên nhanh chóng và kéo theo các vấn đề về dạ dày là do thói quen xấu này gây ra. Nằm ngay sau khi ăn không những khiến hệ tiêu hoá hoạt động kém đi mà còn làm nặng bụng. Do vậy, sau khi ăn thì bạn nên ngồi nghỉ khoảng 15 phút rồi đứng dậy đi lại nhẹ nhàng để thức ăn tiêu hoá hết đã nhé.

6 thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại là nguyên nhân khiến mỡ bụng dày lên - Ảnh 4

Ăn tối muộn và đi ngủ ngay

Khi bạn ăn tối quá muộn thì cơ thể không có đủ thời gian để tiêu hoá thức ăn và chuyển hoá thành dinh dưỡng. Chính lúc này, lượng calories và chất béo bạn vừa nạp vào không được phân giải hết nên tích tụ lại dần dần trong cơ thể.

Thế nên, hãy ăn tối đúng giờ và không nên ăn gì trước 3 tiếng đi ngủ. Nếu không may có đói bụng vào nửa đêm thì chỉ nên ăn nhẹ bằng một chút trái cây tươi, hay uống một cốc nước để giúp tiêu hoá dễ dàng và hạn chế nguy cơ béo bụng.

6 thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại là nguyên nhân khiến mỡ bụng dày lên - Ảnh 5

Thiếu ngủ

Thiếu ngủ sẽ khiến cho lượng mỡ dư thừa tích trữ nhiều hơn, đặc biệt là vùng bụng. Do đó, nếu bạn ngủ không đủ giấc thì hormone cortisol (căng thẳng) sẽ có cơ hội tăng lên và kích thích cảm giác thèm ăn, khiến bạn muốn ăn nhiều hơn. Vậy nên, hãy duy trì thói quen ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và ngủ trước 10 giờ tối để tránh gặp phải tình cảnh mỡ bụng dày lên.

6 thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại là nguyên nhân khiến mỡ bụng dày lên - Ảnh 6

Mỡ thừa tự động giảm, dáng thon bất ngờ nhờ áp dụng những cách đơn giản này trong mỗi bữa ăn

Tình trạng mỡ thừa tích tụ khiến vóc dáng kém thon gọn luôn là nỗi ám ảnh của không ít chị em. Thay vì luyện tập hay ăn kiêng vất vả, bạn chỉ cần áp dụng những cách đơn giản này trong mỗi bữa ăn để giảm cân nhanh chóng.

TIN MỚI NHẤT