4 giai đoạn mà hội đang giảm cân đều sẽ phải trải qua, có 1 thời kỳ gây chững cân rất rõ

Luyện tập 23/11/2020 15:34

Thời gian đầu giảm cân thì ai cũng rất có động lực, nhưng nếu không kiên trì thì bạn sẽ dễ đi vào "lối mòn" và làm chững lại kết quả siết cân của mình đó.

Chúng ta vẫn thường nói "giảm cân là sự nghiệp cả đời của con gái". Thực tế, nhiều người cứ lặp đi lặp lại chu trình giảm cân mà không biết rằng, muốn giảm cân hiệu quả thì cần nắm rõ từng giai đoạn trong quá trình giảm cân mà mình sẽ trải qua. Mỗi giai đoạn sẽ gặp phải những vấn đề và phản ứng cơ thể khác nhau. Chỉ cần điều chỉnh và có biện pháp xử lý phù hợp cho từng giai đoạn là con đường giảm cân của bạn sẽ diễn ra suôn sẻ hơn đó.

*Giai đoạn 1: Thời kỳ thích nghi

Mọi người sẽ rất hào hứng và có động lực giảm cân khi bắt đầu thực hiện kế hoạch giảm cân nghiêm túc. Họ sẽ dần hình thành thói quen ăn ít và vận động nhiều hơn mà không cần sự giám sát của người khác trong thời kỳ này. Vì vậy, đây là thời điểm bạn dễ giảm cân nhanh nhất, miễn là đi theo đúng phương pháp đã đề ra và bạn có thể thấy kết quả chỉ sau vài ngày.

Trong giai đoạn này, chỉ cần bạn nhất quyết giữ mồm giữ miệng, đừng nóng vội và không áp dụng một số phương pháp giảm cân cực đoan thì về cơ bản là bạn có thể vượt qua dễ dàng.

4 giai đoạn mà hội đang giảm cân đều sẽ phải trải qua, có 1 thời kỳ gây chững cân rất rõ - Ảnh 1

*Giai đoạn 2: Thời kỳ đình trệ

Ai đã giảm cân đều biết rằng sau giai đoạn giảm cân ban đầu ngọt ngào sẽ gặp phải giai đoạn trì trệ, khó khăn nhất. Trong giai đoạn này, tốc độ giảm cân tổng thể sẽ giảm đi rất nhiều, thậm chí có thể không có sự thay đổi do cơ thể đã quen với việc bạn ăn kiêng và vận động nhiều nên ăn ít và vận động nhiều hơn như trước cũng sẽ không thấy tác dụng gì.

Nhiều người bỏ cuộc khi gặp phải giai đoạn đình trệ, chẳng bao lâu lại trở về mốc cân nặng ban đầu. Trong giai đoạn này, chúng ta phải kiên trì thực hiện, kết hợp với việc điều chỉnh cả chế độ luyện tập và chế độ ăn uống như tăng cường vận động, cường độ luyện tập cao hơn, thay đổi hình thức luyện tập, đồng thời chú ý bổ sung dinh dưỡng trong khẩu phần ăn. Từ bổ sung đầy đủ chất đạm, chất béo phù hợp để tăng cường vận động và cố gắng kiên trì liên tục trong một thời gian nhất định sẽ thấy có bước đột phá hơn so với giai đoạn 1.

Ngoài ra, hãy để bản thân thoải mái, không nên tập trung vào cân nặng hàng ngày dễ gây áp lực cho bản thân. Khi bị áp lực, con người ta dễ mất kiểm soát, nhưng cái được thì không đáng là bao.

4 giai đoạn mà hội đang giảm cân đều sẽ phải trải qua, có 1 thời kỳ gây chững cân rất rõ - Ảnh 2

*Giai đoạn 3: Thời kỳ giảm cân thực sự

Sau thời gian trì trệ, cân nặng sẽ tiếp tục giảm xuống, trong thời gian này bạn sẽ có cảm giác sắp hoàn thiện cơ thể. Sự thay đổi về cân nặng và lượng mỡ trong cơ thể hiện rõ gần như mỗi ngày.

Ở giai đoạn này, chỉ cần bạn tiếp tục duy trì chế độ ăn hợp lý, thói quen tập thể dục và lối sống lành mạnh, đồng thời chú ý uống đủ nước là có thể giảm cân nhanh chóng hơn.

4 giai đoạn mà hội đang giảm cân đều sẽ phải trải qua, có 1 thời kỳ gây chững cân rất rõ - Ảnh 3

*Giai đoạn 4: Thời kỳ củng cố

Sau khi giảm được cân, bạn đừng vội vui mừng thông báo "đã giảm cân thành công" mà hãy bắt tay ngay vào việc duy trì lối sống ăn uống lành mạnh. Cơ thể con người sẽ có khoảng thời gian từ 3 - 6 tháng để củng cố, giữ cân nặng và hình thể nhất định.

Vậy nên, bạn phải kiên trì thực hiện lối sống tốt trong khoảng thời gian này, nếu không việc giảm cân vất vả trước đó có thể nhanh chóng trở thành công cốc. Hãy chú ý đến chế độ ăn uống điều độ, tốt nhất nên duy trì thói quen ăn uống lành mạnh, không ngừng tập luyện mỗi ngày. Thêm nữa, bạn có thể giảm tần suất hoặc cường độ của giai đoạn giảm cân để cơ thể thích nghi, từ đó duy trì kết quả giảm cân lâu bền hơn.

4 giai đoạn mà hội đang giảm cân đều sẽ phải trải qua, có 1 thời kỳ gây chững cân rất rõ - Ảnh 4

5 thói quen mà phụ nữ nên thực hiện mỗi buổi chiều để đánh bay mỡ bụng và nuôi dưỡng sức khỏe

Việc giảm một vài ký không đòi hỏi bạn phải ăn kiêng hay luyện tập kham khổ. Thực tế, chỉ cần duy trì 5 thói quen mỗi chiều này cũng đủ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT