Top 10 thực phẩm giúp bạn cao nhanh và đạt thể lực sung mãn như các cầu thủ bóng đá U23 Việt Nam

Đây là những thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng giúp phát triển chiều cao nhanh chóng đồng thời mang lại năng lượng để nâng cao thể lực hiệu quả.

1. Trứng gà

Đây là thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng, trứng gà rất tốt cho việc phát triển chiều cao một cách tự nhiên. Trong thành phần của trứng chứa nhiều protein nhất là lòng trắng trứng lại càng tốt hơn cho sự phát triển cơ thể nhờ khả năng tổng hợp vitamin trong tế bào. Bạn có thể bổ sung trứng vào thực đơn hàng ngày, hãy thường xuyên ăn món này để có được chiều cao như mong muốn.

Top 10 thực phẩm giúp bạn cao nhanh và đạt thể lực sung mãn như các cầu thủ bóng đá U23 Việt Nam - Ảnh 1

2. Rau bina

Rau bina hay còn gọi với cái tên quen thuộc là rau chân vịt – một loại thực phẩm giúp tăng cường cơ bắp trở nên cao lớn và mạnh mẽ mà chúng ta biết đến trong bộ phim hoạt hình Thủy Thủ Popeye. Thật vậy, loại rau này đã được khoa học nghiên cứu và chỉ ra rằng chúng chứa rất nhiều vitamin, sắt, canxi, chất xơ và các chất dinh dưỡng có lợi cho việc phát triển xương một cách hiệu quả. Có thể thấy đây là một loại “rau vàng” giúp chúng ta cải thiện chiều cao nhanh chóng mà không cần “kéo chân”.

Top 10 thực phẩm giúp bạn cao nhanh và đạt thể lực sung mãn như các cầu thủ bóng đá U23 Việt Nam - Ảnh 2

3. Cà rốt

Cà rốt cũng lọt và top thực phẩm mà bạn nên thường xuyên bổ sung. Ăn cà rốt thường xuyên không chỉ tốt cho mắt (nhờ chứa nhiều vitamin A) và phát triển não bộ mà còn thúc đẩy quá trình tổng hợp protein giúp tăng chiều cao cơ thể. Hãy ép cà rốt lấy nước để uống hoặc ăn sống tự nhiên cũng đều ngon miệng.

Top 10 thực phẩm giúp bạn cao nhanh và đạt thể lực sung mãn như các cầu thủ bóng đá U23 Việt Nam - Ảnh 3

4. Bông cải xanh

Bông cải xanh sở hữu lượng vitamin A cực lớn giúp cải thiện thị lực một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, ăn bông cải xanh sau khi tập luyện sẽ tối ưu việc hấp thụ vitamin tốt nhất.

Top 10 thực phẩm giúp bạn cao nhanh và đạt thể lực sung mãn như các cầu thủ bóng đá U23 Việt Nam - Ảnh 4

5. Thịt bò

Muốn tăng cơ bắp và đạt thể lực tốt thì bạn đừng bỏ qua thịt bò. Thực phẩm quen thuộc này chứa nhóm chất giúp kích thích, tăng cường sức khỏe như creatine (bổ sung năng lượng cho cơ bắp), arginine (tăng tuần hoàn máu), glutamine (phục hồi, giảm đau nhức cơ thể), sắt, vitamin B12…

Top 10 thực phẩm giúp bạn cao nhanh và đạt thể lực sung mãn như các cầu thủ bóng đá U23 Việt Nam - Ảnh 5

6. Thịt gà

Khi bạn đang tìm kiếm thực phẩm giúp tăng chiều cao thì đừng quên thị gà. Chúng là một thực phẩm lành mạnh chứa nhiều protein giúp chúng ta phát triển và trưởng thành hiệu quả. Khi ăn thịt gà bạn nên chọn phần thịt nạc như ức gà giàu protein, đạm và ít chất béo. Bắp đùi gà giàu hàm lượng sắt nhưng nhiều chất béo hơn.

Top 10 thực phẩm giúp bạn cao nhanh và đạt thể lực sung mãn như các cầu thủ bóng đá U23 Việt Nam - Ảnh 6

6. Hải sản

Hải sản rất giàu canxi, nếu như thiếu hụt khoáng chất này sẽ gây ra ảnh hưởng tới sức khỏe bao gồm giới hạn chiều cao và cấu trúc của răng. Đối với các bạn trẻ nên bổ sung nguồn thức ăn giàu canxi như cua, tôm, cá, ốc, sò…

Top 10 thực phẩm giúp bạn cao nhanh và đạt thể lực sung mãn như các cầu thủ bóng đá U23 Việt Nam - Ảnh 7

7. Thực phẩm từ sữa

Sữa và các thực phẩm từ sữa như pho mát, váng sữa, sữa chua có những tác động tích cực đối với chiều cao. Đây là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời với đầy đủ vitamin A, B, D, E cùng canxi, protein cần thiết cho sự phát triển tổng thể của cơ thể.

Top 10 thực phẩm giúp bạn cao nhanh và đạt thể lực sung mãn như các cầu thủ bóng đá U23 Việt Nam - Ảnh 8

8. Yến mạch

Yến mạch là thực phẩm ít chất béo nhưng giàu protein. Hãy sử dụng chúng trong thực đơn hàng ngày chính là cách hiệu quả để tăng trưởng và thúc đẩy phát triển xương đó.

Top 10 thực phẩm giúp bạn cao nhanh và đạt thể lực sung mãn như các cầu thủ bóng đá U23 Việt Nam - Ảnh 9

9. Trái cây

Ăn trái cây vừa ngon vừa bổ dưỡng giúp xương chắc khỏe, tăng chiều cao hiệu quả đồng thời tốt cho da và hệ tiêu hóa. Hầu hết các loại trái cây đều chứa nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết có lợi cho sức khỏe. Đừng quên các loại quả nuhư cam, quýt, bưởi, xoài, nho, dâu tây…

Top 10 thực phẩm giúp bạn cao nhanh và đạt thể lực sung mãn như các cầu thủ bóng đá U23 Việt Nam - Ảnh 10

10. Các loại hạt

Các loại hạt như lạc, hạt dẻ, hạnh nhân, óc chó… chứa nhiều canxi, vitamin D, sắt và kẽm. Bên cạnh đó, những hạt này còn sở hữu một chất đặc biệt rất quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển vượt trội về chiều cao là lysine. Chất này có lợi trong quá trình sinh lý, phát triển và tăng trưởng xương. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên nên bổ sung lysine thông qua chế đô ăn uống hàng ngày để phát triển thể chất tự nhiên và hiệu quả.

Top 10 thực phẩm giúp bạn cao nhanh và đạt thể lực sung mãn như các cầu thủ bóng đá U23 Việt Nam - Ảnh 11

Muốn cưa đổ 'crush quốc dân' Tiến Dũng, hãy để ngay kiểu tóc này, ăn gian cả chục tuổi dễ ợt lại xinh ra gấp bội phần

Kể cả bạn hơn crush quốc dân Tiến Dũng 4 tuổi đi chăng nữa thì cũng đừng lo lắng, cứ diện những kiểu tóc này đảm bảo sẽ xinh đẹp bội phần.

TIN MỚI NHẤT