Tập tành chăm chỉ, có ăn rau cũng không giảm nổi cân nếu mắc lỗi này khi tập thể dục

Tập thể dục sai cách không những không giúp bạn giảm cân mà nó còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Có những người làm việc chăm chỉ và đi đến phòng tập gym mỗi ngày, nhưng cơ thể của họ không trở nên thon gọn hơn được. Đừng đổ lỗi cho việc “cơ thể bạn dễ dàng hấp thụ chất béo”, trên thực tế lý do rất đơn giản, đó là bạn làm sai cách. Sau đây là những lỗi mà những người giảm cân hay mắc phải khi tập thể dục.

Tập tành chăm chỉ, có ăn rau cũng không giảm nổi cân nếu mắc lỗi này khi tập thể dục - Ảnh 1

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 

Thường xuyên thay đổi bài tập

Theo lời khuyên của các chuyên gia, đối với những bài tập thể chất để đạt được hiệu quả nhất định thì đòi hỏi bạn cần phải gắn bó với nó ít nhất trong 2 tháng. Tuy nhiên, có rất nhiều người luyện tập bài tập này được vài ba bữa cảm thấy không hiệu quả và bắt đầu chuyển qua bài tập khác.

Thay đổi thường xuyên các bài tập cũng là một cách để làm mới và tạo hứng thú trong tập luyện. Tuy nhiên, việc thay đổi quá nhiều bài tập trong thời gian ngắn khiến cơ thể bạn chưa thích nghi được những kích thích trong các bài tập thể chất vì vậy không mang lại hiệu quả.

Không ăn sáng

Bỏ qua bữa sáng hoặc ăn ít là thói quen mà rất nhiều người đã mắc phải trong khi giảm cân. Điều này khiến cơ thể không đủ năng lượng để hoạt động sau khi đã trải quả 8 tiếng không ăn uống. Không những thế nó còn làm tăng nhu cầu ăn uống trong các bữa ăn sau. Ngược lại, có một số người lại ăn quá nhiều trong bữa sáng điều này sẽ khiến tạo nên sức ép cho hoạt động của dạ dày.

Nếu bạn muốn quá trình giảm cân của mình được thành công, 1 bữa sáng giàu ngũ cốc và thêm vào đó chút protein lành mạnh sẽ là bữa sáng lý tưởng cho bạn để giảm cân, đồng thời mang lại tâm trạng cân bằng cho bạn để bắt ngày làm việc mới vui vẻ và hiệu quả hơn.

Tâm lý ăn nhiều hơn sau khi luyện tập

Hầu hết mọi người nghĩ rằng việc đi bộ nhiều khiến chúng ta ăn ngon miệng hơn. Tuy nhiên, việc đi bộ nhiều có thể khiến chúng ta tiêu thụ thức ăn không lành mạnh. Bởi tâm lý, đền bù cho bản thân sau khi luyện tập.

Nghiên cứu mới đây của Đại học Aiona State với 81 phụ nữ thừa cân, ít vận động cho thấy, sau 3 tháng liên tiếp chạy bộ 3 buổi mỗi tuần và chế độ ăn uống cá nhân không đổi, cân nặng của họ giảm không đáng kể.

Trong khi đó, cơ thể của 70% số người tham gia nghiên cứu đã tăng thêm khối lượng chất béo lớn. Theo quan sát trong thời gian thí nghiệm, những người này có xu hướng ăn nhiều hơn và di chuyển ít sau giờ tập.

 
Nhà nghiên cứu bệnh béo phì Zoe Harcomebe tin rằng, tập thể dục có thể dẫn đến tâm lý “tự thưởng” và tăng lượng thức ăn chúng ta nạp sau đó. Vì vậy, nếu bạn ăn nhiều sau khi tập thì quá trình luyện tập gian khổ sẽ không hiệu quả.

Một tuần tập được 1,2 buổi có khi 2 tuần mới tập lại

Tập tành chăm chỉ, có ăn rau cũng không giảm nổi cân nếu mắc lỗi này khi tập thể dục - Ảnh 2

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Bỏ tập giữa chừng hay tập luyện không đều đặn cũng là một trong những nguyên nhân làm bạn béo hơn. Khi bạn đang ở trong một quy trình tập luyện, việc đột nhiên ngưng lại sẽ khiến mỡ tập trung và tích tụ nhanh chóng, nhất là ở những vùng như bụng, đùi. Chính nguyên nhân này đã khiến cho đùi, bụng,.. của bạn phát triển lớn hơn một cách “bất thường”.

Bài tập chưa đủ nặng

Thực tế, để đạt được hiệu quả liên tục và không bị chững lại, bạn cần phải tăng cường độ các bài tập. Nếu bạn muốn thon gọn toàn thân, cardio và body weight là đủ. Nhưng nếu bạn muốn có sự săn chắc và những bó cơ, bạn sẽ cần đến sự trợ giúp của những bài tập nặng và cường độ cao. Những bài tập với máy chuyên về từng bộ phận hoặc các bài HIIT với khả năng đốt mỡ trong vòng 48 giờ sau khi tập nên là những lựa chọn hàng đầu. 

Nghỉ ngơi bằng cách nằm ì một chỗ

Đây là sai lầm phổ biến đến mức mà hầu hết mọi người mắc phải. Sau khi luyện tập thể thao, bạn mong chờ thời gian nghỉ ngơi như nằm dài trên trường kỷ, trên ghế hay thậm chí là trên giường.

Nghe quen nhỉ? Đây là sai lầm nghiêm trọng đấy!

Phục hồi sau tập thể thao và nghỉ ngơi là điều cần thiết. Cơ bắp cần thời gian để tái thiết lập và cơ thể bạn cần thời gian để thư giãn. Nhưng bạn cần hoạt động trong trường hợp này vì hai lý do trên.

Đầu tiên, nếu bạn tiếp tục thực hiện các động tác đơn giản, các khớp sẽ thêm dẻo dai và linh hoạt hơn. Thứ hai là bạn sẽ đốt cháy thêm nhiều calo hơn thông qua quá trình sinh nhiệt khi tập thể dục

Đun chanh với rau này lấy nước uống, eo thon, bụng phẳng mà chẳng cần tốn sức tập gym tẹo nào

Chăm chỉ thực hiện công thức giảm cân này bạn sẽ nhanh chóng sở hữu thân hình thon gọn, eo ót mà nhiều người mong ước.

TIN MỚI NHẤT