Tác dụng của nghệ tươi trong làm đẹp và sức khỏe

Nếu có loại thực phẩm nào vừa rẻ, vừa tốt cho da, đó chính là nghệ. Nghệ giàu vitamin E và C cùng hàng loại các nguyên tố vi lượng và axit amin, có khả năng làm giảm sắc tố da, giúp da săn chắc hơn.

Dưỡng da ẩm mịn

Trộn 1 thìa mật ong nguyên chất với nước ép nghệ hoặc bột nghệ. Sau đó thoa lên da, để yên trong 15 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Dùng loại mặt nạ này thường xuyên để tác dụng của nghệ tươi sẽ giúp da dần ẩm mịn, trắng sáng và mịn màng dần lên.

Trị mụn

Nghệ vàng có khả năng chống viêm, khử trùng mạnh nên tác dụng của nghệ tươi là trị mụn rất hiệu quả, đặc biệt là loại mụn mủ, mụn bọc. Bạn chỉ cần thoa nghệ tươi lên những nốt mụn thường xuyên là có thể làm chúng biến mất.

Trị nám

Cách trị nám da mặt bằng nghệ tươi rất dễ thực hiện mà hiệu quả lại cao nên rất được nhiều người ưa chuộng.

Tác dụng của nghệ tươi trong làm đẹp và sức khỏe - Ảnh 1

Nghệ rửa sạch, mang đi giã nhuyễn, ngâm cùng rượu và cho vào nồi nhỏ. Sau đó đun trên lửa vừa đến khi hỗn hợp sệt lại là được, cho hỗn hợp ra chén và để nguội dần. Rửa mặt thật sạch, thoa hỗn hợp này lên da mặt kết hợp dùng đầu ngón tay xoa bóp nhẹ nhàng khu vực da bị nám. Khoảng 25 phút sau ta vệ sinh lại da mặt.

Làm mờ sẹo

Ngoài ra tác dụng của nghệ tươi còn giúp đánh bay đi vết sẹo cứng đầu. Bạn xay nhuyễn nghệ rồi trộn với một ít mật ong, đắp hỗn hợp lên những nơi bị sẹo. Để yên trên da trong 15-20 phút rồi rửa sạch mặt, áp dụng đều đặn sẽ làm vết sẹo mờ dần và biến mất.

Nghệ tươi giúp giảm đau và ngăn ngừa viêm khớp

Nghệ tươi có chứa hợp chất chống oxy hóa và kháng viêm, được xem như một loại thuốc giảm đau và phòng chống viêm nhiễm hiệu quả. Các bệnh nhân xương khớp được khuyến khích sử dụng nghệ như một phương thuốc tự nhiên giàu công hiệu.

Ăn nghệ tươi giúp phòng chống bệnh Alzheimer

Nghệ là một trong 5 loại thực phẩm hàng đầu giúp phòng chống bệnh Alzheimer. Cơ chế hoạt động của nghệ là loại bỏ các amyloyd tích tụ trong não. Ăn nghệ sẽ giúp não bộ được cải thiện đáng kể và đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Nghệ giúp vết thương mau lành

Như đã đề cập ở trên, trong nghệ có chứa chất chống oxy hóa và có đặc tính kháng viêm. Vì thế, nghệ có thể tiêu diệt các vi khuẩn trên vết thương, thúc đẩy các vùng da bị nhiễm trùng mau lành trở lại. Nếu bạn đang bị thương hay gặp bất kỳ loại nhiễm trùng nào, hãy uống nghệ tươi. Cách dùng tốt nhất là pha bột nghệ với nước đun sôi và một chút mật ong.

7 bài tập giúp 'Thánh ăn' Hàn Quốc giảm 20 kg

Kiên trì ăn kiêng và tập luyện tích cực đã giúp Yang Soo Bin giảm liền 20 kg, thay đổi vóc dáng.

TIN MỚI NHẤT