Những điều có thể bạn chưa biết về giảm cân theo khoa học

Giảm cân là một quá trình nên cần sự kiên nhẫn và có đủ kiến thức của người thực hiện. Dưới đây là những điều nên biết để giảm cân đúng cách.

Giảm cân khoa học là không nhịn ăn

Hãy giảm cân khoa học với chế độ ăn uống lành mạnh, giảm tinh bột, chất ngọt, dầu mỡ và bổ sung những chất béo có lợi, đạm và rau củ. Bạn có thể tham khảo qua những chế độ giảm cân phù hợp, và hãy nhớ rằng việc nhịn ăn chưa bao giờ là một cách giảm cân khoa học và hiệu quả.

Tìm ra thực đơn giảm cân phù hợp

Đối với những người mới giảm cân lần đầu, đừng để những “cách giảm cân nhanh nhất trong 3 ngày” hay “giảm cân nhanh trong 1 tuần” hấp dẫn bạn. Bạn thường chọn những cách giảm cân cấp tốc hoặc cắt giảm khẩu phần ăn một cách đột ngột khiến cơ thể không đáp ứng kịp những thay đổi, có thể gây tình trạng khó chịu.

Vì thế bạn không nên nóng vội, quá trình giảm cân an toàn nên được diễn ra từ từ và khoa học để mang lại hiệu quả cao nhất.

Những điều có thể bạn chưa biết về giảm cân theo khoa học - Ảnh 1

Cắt đường và carbs ra khỏi thực đơn là phương pháp giảm cân khoa học

Lượng đường cao trong thực phẩm là nguyên nhân khiến bạn ăn nhiều hơn và dễ dàng tăng cân hơn. Không những vậy còn tiềm tàng các rủi ro đối với sức khỏe của bạn. Và carbs thì có thể gây tăng đột biến lượng đường trong máu khiến bạn đói và thèm ăn. Vì vậy việc hạn chế và loại bỏ hoàn toàn đường và carbs ra khỏi chế độ ăn là phương pháp giảm cân khoa học và hiệu quả.

Bắt đầu ăn thêm nhiều rau để giảm cân khoa học

Ăn rau giúp bạn bổ sung chất xơ và tác dụng của chất xơ mang lại hiệu quả giảm cân tốt vì giúp bạn có cảm giác no, làm sạch hệ tiêu hóa và kiểm soát cân nặng. Ngoài ra việc ăn đủ chất xơ giúp duy trì sức khỏe nhưng nhớ rằng nam giới chỉ cần 31-38 gram chất xơ và phụ nữ thì 12 – 28 gram chất xơ thôi nhé.

Uống nước là phương pháp giảm cân khoa học mà quen thuộc

Theo các nghiên cứu cho thấy việc uống nước có thể giảm cân khoa học. Việc uống nước thúc đẩy quá trình trao đổi chất lên đến 30%, hỗ trợ bạn đốt cháy nhiều calo hơn. Đặc biệt, bạn nên uống nước trước khi ăn vì việc này giúp bạn ăn ít hơn và giảm cân nhiều hơn so với những người không uống nước trước bữa ăn.

Lưu ý không thay đổi tất cả mọi thứ cùng một lúc

Thay đổi tất cả mọi thứ như thói quen sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng, các bài tập thể dục, tập gym là điều tệ nhất để bắt đầu giảm cân. Hãy thử tưởng tượng việc bạn bắt các công cụ ngay lập tức làm tốt mọi thứ bạn muốn, điều đó là không thể!

Bạn có thể tuân theo một chế độ ăn uống và thực hành cụ thể ngày qua ngày theo từng giai đoạn của cuộc sống. Hãy đặt mục tiêu lâu dài cho việc giảm cân, đừng trông chờ vào hứa hẹn bạn sẽ giảm được 10-15kg trong vòng vẻn vẹn 1 tháng. Điều gì cũng cần có thời gian, phải không nào?

Ô nhiễm không khí trầm trọng, học ngay Hà Tăng, Tóc Tiên… uống nước detox vừa thanh lọc lại giúp giảm cân, đẹp dáng

Loạt sao Việt đã có vô vàn công thức nước uống detox để thanh lọc cơ thể lại còn giúp bạn làm đẹp hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT