Người phụ nữ nào có 7 thói quen này sẽ cực khó giảm cân

Nhiều người không hiểu vì sao mình ăn ít mà vẫn mập. Thực tế, việc tăng cân không chỉ phụ thuộc vào số lượng thức ăn chúng ta kết nạp trong bữa cơm mà còn ảnh hưởng bởi nhiều thói quen xấu trong cuộc sống.

Từ trước đến nay, cân nặng luôn là mối bận tâm của chị em phụ nữ bởi một ngoại hình đẹp không chỉ giúp chúng ta tự tin hơn mà còn phòng tránh được rất nhiều bệnh tật. Giảm cân là một quá trình rất dài, để thành công phụ nữ cần phải thay đổi thói quen sống, ăn ít hơn và tập luyện nhiều lên.

Nhiều người không hiểu vì sao mình ăn ít mà vẫn mập, dù cố gắng cách nào cân nặng cũng không hề giảm bớt mà cứ tăng lên không phanh. Thực tế, việc tăng cân không chỉ phụ thuộc vào số lượng thức ăn chúng ta kết nạp trong bữa cơm mà còn ảnh hưởng bởi nhiều thói quen xấu trong cuộc sống.

Người phụ nữ nào có 7 thói quen này sẽ cực khó giảm cân - Ảnh 1

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn biết những yếu tố khiến bạn khó giảm cân, ăn ít nhưng cân nặng vẫn tăng, tất cả đều đã được nghiên cứu và chứng minh đầy đủ. Tất cả những gì bạn cần làm là quyết tâm và sẵn sàng thay đổi, có như vậy bạn mới đảm bảo có được một ngoại hình trong mơ.

1. Làm việc cả những ngày cuối tuần

Tưởng như chẳng liên quan, nhưng làm việc cuối tuần thật sự ảnh hưởng đến cân nặng và sức khỏe. Cuối tuần là thời gian để chúng ta nghỉ ngơi, ngủ bù những ngày trong tuần. Bạn đừng nghĩ thời gian ngủ không hề quan trọng, thực tế chúng giúp bạn tràn đầy năng lượng suốt cả ngày và giữ dáng thon thả hơn bởi khi ngủ cơ thể tiêu thụ rất nhiều calo.

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Khoa học Y tế của Đại học Texas, Mỹ đã chứng minh rằng việc duy trì lịch trình giấc ngủ lành mạnh là rất quan trọng để giữ cho cơ bụng săn chắc. Họ phát hiện ra rằng những người ngủ 5 tiếng/ngày hoặc ít hơn thế có thể tăng cân gấp 2,5 lần so với những người ngủ từ 7-8 tiếng/ngày.

2. Hay bỏ bữa

Phụ nữ thường hi vọng rằng việc nhịn ăn có thể giúp mình giảm cân, đặc biệt là nhịn ăn sáng. Tuy nhiên một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học Hoa Kỳ cho thấy những người thường xuyên bỏ bữa sáng có thể tăng 4,5 lần khả năng béo phì.

Người phụ nữ nào có 7 thói quen này sẽ cực khó giảm cân - Ảnh 2

Những người thường xuyên bỏ bữa sáng có thể tăng 4,5 lần khả năng béo phì.

Ngoài ra, trong cuốn sách Zero Belly Breakfast có chia sẻ một nghiên cứu cho thấy bỏ bữa ăn làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn và tăng cảm giác đói. Điều đó khiến cơ thể bạn có xu hướng ăn quá nhiều vào bữa ăn tiếp theo.

3. Bạn có thói quen ăn nhanh

Có một sự thật thú vị là: Dạ dày cần đến 20 phút để gửi thông báo cho bộ não rằng nó đã no. Điều ấy cho thấy cảm giác no thường đến khá muộn, vì vậy ăn quá nhanh có thể khiến bạn ăn nhiều hơn số lượng thức ăn mình cần.

Người phụ nữ nào có 7 thói quen này sẽ cực khó giảm cân - Ảnh 3

Một nghiên cứu thực hiện tại Luân Đôn, Anh cho thấy những người ăn chậm tiêu thụ ít hơn 66 calo mỗi bữa so với những người ăn nhanh, không những vậy họ còn cảm thấy no lâu hơn. Mặc dù 66 calo có vẻ không nhiều, nhưng nếu bạn có thể làm điều đó trong mỗi bữa ăn, bạn sẽ giảm hơn 9kg mỗi năm!

4. Bạn là người nghiện ăn hàng quán, đồ ăn order

Nếu mỗi giờ nghỉ trưa, bạn đều liên tục tìm đến các quán xá hoặc đặt đồ ăn trên mạng thì rất có thể bạn đang tiêu thụ nhiều calo, muối và đường hơn những người mang cơm đi làm. Đồ ăn bán ở các cửa hàng thường sử dụng nhiều nước sốt để tăng hương vị, như thế ảnh hưởng lớn đến cân nặng và gây đầy hơi.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng Hoa Kỳ cho thấy thực phẩm nhà hàng cũng có năng lượng nhiều tương tự như thức ăn nhanh. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng 92% các bữa ăn được thu thập từ cả nhà hàng lớn và nhà hàng địa phương chứa trung bình 1.205 calo, trong khi đó Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ khuyến nghị lượng calo cần cho cả ngày là 2.000 calo.

5. Lúc nào vui bạn cũng muốn ăn mừng bằng đồ ăn

Theo bác sĩ Leah Kaufman, việc tự thưởng cho bản thân bằng thực phẩm là một điều sai lầm: "Nhiều bệnh nhân của tôi sau khi giảm cân thành công lại tiếp tục tự thưởng bằng những thực phẩm không tốt. Thay vào đó, tại sao bạn không thưởng cho mình một phần thưởng khác lành mạnh hơn như đi làm móng tay, tặng dụng cụ tập luyện... Thói quen ăn mừng bằng đồ ăn chỉ khiến bạn tăng cân nhanh mà thôi".

6. Bạn dành nhiều thời gian trong ngày để ngồi

Trung bình, chúng ta đang ngồi 67 giờ một tuần và một ngày chỉ dành 7 tiếng để di chuyển bởi ngày nay công việc văn phòng đang vô cùng phổ biến.

Người phụ nữ nào có 7 thói quen này sẽ cực khó giảm cân - Ảnh 4

Theo một nghiên cứu năm 2011 được công bố trên tạp chí PLoS ONE, ngày nay chúng ta đang đốt cháy ít hơn 100 calo mỗi ngày tại nơi làm việc so với 50 năm trước. Điều ấy tương đương với việc tăng thêm 4,5kg mỗi năm.

7. Bạn thích uống nước ngọt

Nếu là người yêu thích hương vị của nước ngọt thì xin chia buồn, bạn không chỉ làm tăng lượng đường trong máu, mà còn nạp thêm nhiều calo không cần thiết. Một nghiên cứu trên tạp chí Tạp chí của Hiệp hội Lão khoa Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng những đối tượng uống hai hoặc nhiều nước ngọt mỗi ngày trong suốt 10 năm đã thấy vòng eo của họ tăng nhanh gấp 5 lần so với những người không có thói quen sử dụng nước ngọt.

Gợi ý những bài tập thể dục tại nhà cho các nàng

Tập thể dục tại nhà giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian cũng như tiền bạc. Bạn có thể đặt ra lịch trình tập luyện hợp lý cho riêng mình để có hiệu quả tập luyện tốt. Cùng xem bài viết sau để cập nhật những bài tập tại nhà hiệu quả cho các nàng nhé.

TIN MỚI NHẤT