Muốn trẻ hơn, hãy áp dụng thói quen ăn uống này

Để trẻ lâu và tránh những thay đổi về sức khỏe có thể xảy ra trước khi bạn bước vào tuổi 30 - 40, hãy duy trì một số thói quen ăn uống như sau đây.

Bữa sáng là bữa ăn chính trong ngày

 

Trong khi chúng ta thường chú tâm nhiều hơn đến bữa trưa và bữa tối thì bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Đó là bữa chính với nhiều món ăn dinh dưỡng và trà. Điều này giúp người cơ thể luôn có đủ nguồn năng lượng cho mọi hoạt động trong ngày mà còn không sợ béo vì ăn nhiều vào buổi tối.

Muốn trẻ hơn, hãy áp dụng thói quen ăn uống này - Ảnh 1

Phương pháp nấu ăn rất quan trọng

Người Nhật thường nấu đồ ăn bằng cách hầm, nướng, hấp hoặc áp chảo. Các loại rau được cắt lát để nấu nhanh hơn và trông đẹp mắt hơn. Ưu điểm của các phương pháp này là giúp giữ được nhiều chất dinh dưỡng của thực phẩm.

Nước ép và canh rau củ cũng thường xuyên có mặt trong bữa ăn của các gia đình. Phụ nữ Nhật rất cẩn thận với gia vị, họ cố gắng dùng thật hạn chế để tránh ảnh hưởng tới dạ dày, gan, thận. Ẩm thực Nhật Bản nổi bật bởi sự đề cao vẻ đẹp tự nhiên, cả về màu sắc và hương vị.

Chọn ngũ cốc nguyên hạt thay vì các loại ngũ cốc tinh chế

Có 2 loại hạt chính: nguyên hạt và tinh chế. "Nguyên hạt" ở đây có nghĩa là hạt ở dạng ban đầu của nó hoặc là không loại bỏ bất kỳ phần nào của hạt.

Tổ chức Tim mạch Hoa Kỳ nhận định, ngũ cốc nguyên hạt là nguồn cung cấp vitamin B, kali, magiê và chất xơ cao, giúp tiêu hóa và giảm nguy cơ mắc bệnh tim, béo phì và tiểu đường.

Tăng cường bổ sung canxi, vitamin D

Nếu muốn trẻ lâu, cơ thể dẻo dai, bạn cần củng cố thêm canxi, vitamin D cho cơ thể. Canxi chứa nhiều trong trứng, sữa, vitamin D có nhiều trong gan động vật, cá hồi, nấm... Cách ăn uống để trẻ lâu này sẽ giúp chị em có một thân hình rắn rỏi, săn chắc.

Tăng cường một số vi khuẩn tốt

Bởi bây giờ chúng ta đã biết tầm quan trọng của việc có hệ thực vật khỏe mạnh. Các sản phẩm như kefir, sữa chua và kombucha chứa probiotic giúp giữ cho đường ruột của chúng ta khỏe mạnh. Dùng một số sản phẩm đó hàng ngày hoặc uống thuốc bổ sung đặc biệt có lợi cho phụ nữ trên 40 tuổi - những người đang trải qua các triệu chứng tiền mãn kinh.

Hạn chế đồ ăn chứa nhiều đường và chất béo

Đường và chất béo là thủ phạm khiến chị em 'tăng cân vô tội vạ''. Không những vậy nếu ăn quá nhiều, làn da dễ bị lão hóa, gây chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn. Cách ăn uống để trẻ lâu này chị em nên ghi nhớ và áp dụng, tốt hơn hết nên hạn chế đường và chất béo trong khẩu phần ăn của mình.

Muốn trẻ hơn, hãy áp dụng thói quen ăn uống này - Ảnh 2

Tìm hiểu và quan tâm đến sự trao đổi chất của cơ thể

Chuyển hóa là quá trình của mọi phản ứng hóa học trong cơ thể. Có một số lý do tại sao một số người có một sự trao đổi chất chậm hơn so với những người khác và thật không may, tuổi tác là một trong những thủ phạm chính. Nhưng bạn đừng lo lắng quá, có một số cách nhất định có thể giúp thúc đẩy sự trao đổi chất và ăn uống là chìa khóa.

Theo tiến sĩ Todd M. Manini, Viện Lão hóa, Đại học Florida, Hoa Kỳ, để đảm bảo quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi, bạn cần ăn uống đầy đủ, không bao giờ bỏ bữa ăn. Ngoài ra, hãy bổ sung thêm protein vào chế độ ăn uống của bạn vì nó sẽ giúp bạn duy trì khối lượng cơ bắp và tránh ăn quá nhiều.

Khoa học tiết lộ bí quyết giúp phụ nữ xinh đẹp, trẻ lâu đó là chỉ nên sinh từ 1 đến 2 con

Một nghiên cứu được công bố đã khuyên những người phụ nữ muốn trẻ mãi không già và luôn duy trì sự hấp dẫn của mình đó là nên đẻ ít con, tốt nhất là dừng lại ở 1-2 đứa.

TIN MỚI NHẤT