Khoa học tiết lộ bí quyết giúp phụ nữ xinh đẹp, trẻ lâu đó là chỉ nên sinh từ 1 đến 2 con

Một nghiên cứu được công bố đã khuyên những người phụ nữ muốn trẻ mãi không già và luôn duy trì sự hấp dẫn của mình đó là nên đẻ ít con, tốt nhất là dừng lại ở 1-2 đứa.

Những người phụ nữ sinh nhiều con khi đến độ tuổi trung niên sẽ có một khuôn mặt với làn da chảy xệ và tông màu da cũng sẫm hơn. Theo nghiên cứu từ Đại học Bath, Vương quốc Anh, lý do là cơ thể của họ đã bị ảnh hưởng khi mang thai, cho con bú và chăm sóc con. Mỗi đứa trẻ sẽ làm tăng stress oxy hóa - một loại làm mất cân bằng hóa học gây ra sự lão hóa sớm.

Khoa học tiết lộ bí quyết giúp phụ nữ xinh đẹp, trẻ lâu đó là chỉ nên sinh từ 1 đến 2 con - Ảnh 1

Một nghiên cứu được công bố đã khuyên những người phụ nữ muốn trẻ mãi không già và luôn duy trì sự hấp dẫn và quyến rũ của mình đó là chỉ nên đẻ ít con, tốt nhất là dừng lại ở 1-2 đứa. ​

Nghiên cứu tiến hàng hơn 500 người được đánh giá là hình ảnh của những người phụ nữ trung niên cho thấy những người đẹp nhất đều có ít con đều đẹp hơn những người còn lại.

Các tác giả thuộc Đại học Jagiellonian ở Ba Lan chia sẻ với Tạp chí Nhân chủng học vật lý Mỹ: “Chúng tôi đã chỉ ra rằng phụ nữ sau tuổi mãn kinh mà sinh ít con được đánh giá là hấp dẫn hơn, trẻ hơn và khoẻ mạnh hơn phụ nữ sinh nhiều con”.

Năm ngoái, một nghiên cứu của các nhà nhân loại học tại Đại học Yale đã tìm thấy bằng chứng đầu tiên rằng việc sinh đẻ có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa ở phụ nữ. Các xét nghiệm máu lấy từ 100 phụ nữ sau mãn kinh cho thấy những người đã mang thai ít nhất bốn lần cho thấy những dấu hiệu tổn thương DNA lớn hơn.

Khoa học tiết lộ bí quyết giúp phụ nữ xinh đẹp, trẻ lâu đó là chỉ nên sinh từ 1 đến 2 con - Ảnh 2

Để kiểm tra tính xác thật về những tổn thương này khiến phụ nữ thực sự trông già hơn, nghiên cứu mới nhất đưa ra những hình ảnh của các bà mẹ lớn tuổi cho 571 người lạ. Những người tham gia nghiên cứu đã chọn những người sinh ít con hơn là người khỏe mạnh, trẻ trung và hấp dẫn nhất. Những người phụ nữ sinh nhiều hơn trông hơi hốc hác hơn, có thể do sự căng thẳng khi mang thai, nuôi dưỡng và chăm sóc con cái của họ.

Các tác giả, trong đó có Tiến sĩ Anthony Little từ Đại học Bath, cho biết: "Mang thai, cho con bú và chăm con đòi hỏi năng lượng lớn và tăng lượng dinh dưỡng, do đó những phụ nữ mang thai nhiều lần thường có nguy cơ cao mắc bệnh và giảm tuổi thọ".

Khoa học tiết lộ bí quyết giúp phụ nữ xinh đẹp, trẻ lâu đó là chỉ nên sinh từ 1 đến 2 con - Ảnh 3

Ngoài ra, sự tổn thương DNA, hay còn được gọi là stress oxy hóa, dẫn đến sự lão hóa nhanh chóng ở mặt, đặc biệt ảnh hưởng đến sự chảy xệ và sắc tố của làn da.

Các nghiên cứu cho thấy da sẫm màu hơn là sự lão hóa vì nó xuất phát từ nhiều năm tiếp xúc với ánh mặt trời. Nếu tổn thương DNA khiến da trở nên tối hơn, điều này khiến cho phụ nữ trông già hơn.

Nghiên cứu này chỉ là một trong số ít nghiên cứu cho thấy rằng sinh nhiều con sẽ khiến phụ nữ kém hấp dẫn hơn, cả với người bạn đời và những người phụ nữ khác.

Quên thuốc và kem chống lão hóa đi! Đây mới là cách để trẻ lâu hiệu quả nhất đã được khoa học chứng minh

Ai cũng muốn bản thân được trẻ mãi không già, níu giữ tuổi thanh xuân càng lâu càng tốt. Nhưng dù viện đến mọi hình thức khác nhau, thì ít người biết được rằng phương pháp hiệu quả nhất lại cực kỳ đơn giản.

TIN MỚI NHẤT