Mông nở, chân thon lại cao thêm vài cm sau 1 tháng dù đã qua tuổi dậy thì chỉ nhờ chăm ăn 8 thực phẩm này

Sữa rất giàu canxi và dinh dưỡng giúp hỗ trợ tăng chiều cao, thế nhưng nếu quá ngán vì ngày nào cũng uống sữa thì hãy chuyển sang những thực phẩm sau đây nhé!

Mông nở, chân thon lại cao thêm vài cm sau 1 tháng dù đã qua tuổi dậy thì chỉ nhờ chăm ăn 8 thực phẩm này - Ảnh 1
Sữa chua là nguồn vitamin D và canxi tuyệt vời cho xương – hai thành phần quan trọng nhất giúp tăng trưởng chiều cao. Ngoài ra, trong sữa chua còn chứa axit lactic có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp giảm cân hiệu quả.
Mông nở, chân thon lại cao thêm vài cm sau 1 tháng dù đã qua tuổi dậy thì chỉ nhờ chăm ăn 8 thực phẩm này - Ảnh 2
Những loại ngũ cốc như ngô, yến mạch, lúa mì,… không chỉ cung cấp nguồn năng lượng dồi dào mà còn chứa nhiều vitamin thiết yếu như sắt, magie, chất xơ,… có lợi cho sự tăng trưởng chiều cao. Vì thế, hãy bổ sung thêm nhiều loại lương thực khô này để cao lên tự nhiên nhé!
Mông nở, chân thon lại cao thêm vài cm sau 1 tháng dù đã qua tuổi dậy thì chỉ nhờ chăm ăn 8 thực phẩm này - Ảnh 3
Protein được coi là nguồn dinh dưỡng quan trọng trong việc phát triển chiều cao. Trứng gà là nguồn protein dồi dào, bạn có thể đổi cách chế biến để thay đổi khẩu vị mỗi ngày giúp bữa ăn ngon miệng hơn như trứng ốp, trứng luộc, trứng ăn kèm bánh mì…
Mông nở, chân thon lại cao thêm vài cm sau 1 tháng dù đã qua tuổi dậy thì chỉ nhờ chăm ăn 8 thực phẩm này - Ảnh 4
Các loại hạt như hạt điều, hạt hướng dương, hạt dưa,… là một món ăn vặt lý tưởng giúp phát triển hệ xương do chứa hàm lượng magie dồi dào. Ngoài ra, những siêu thực phẩm này còn rất giàu sắt, kẽm, vitamin,…có lợi cho việc phát triển chiều cao.
Mông nở, chân thon lại cao thêm vài cm sau 1 tháng dù đã qua tuổi dậy thì chỉ nhờ chăm ăn 8 thực phẩm này - Ảnh 5
Không thể bỏ qua đậu nành trong nhóm thực phẩm có lợi cho việc tăng trưởng chiều cao. Có rất nhiều món ngon từ đậu nành bạn có thể sáng tạo để tăng cường chất dinh dưỡng cho cơ thể đồng thời tăng chiều cao nhanh chóng.
Mông nở, chân thon lại cao thêm vài cm sau 1 tháng dù đã qua tuổi dậy thì chỉ nhờ chăm ăn 8 thực phẩm này - Ảnh 6
Không chỉ chứa hàm lượng canxi dồi dào hơn cả sữa bò mà rau dền còn giúp bổ sung một lượng lớn khoáng chất và vitamin K giúp cơ thể hấp thụ canxi nhanh chóng. Ngoài ra, bạn có thể thay thế bằng các loại rau khác để giúp thực đơn bữa ăn phong phú hơn như giá đỗ, súp lơ, cà rốt,…
Mông nở, chân thon lại cao thêm vài cm sau 1 tháng dù đã qua tuổi dậy thì chỉ nhờ chăm ăn 8 thực phẩm này - Ảnh 7
Hải sản là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi giúp phát triển chiều cao, đây cũng là món tủ của nhiều người bởi mùi vị đặc trưng và giàu chất dinh dưỡng như vitamin B1, D, K,…
Mông nở, chân thon lại cao thêm vài cm sau 1 tháng dù đã qua tuổi dậy thì chỉ nhờ chăm ăn 8 thực phẩm này - Ảnh 8

Không ai có thể phủ nhận tác dụng tuyệt vời của trái cây đối với cơ thể. Các loại trái cây như măng cụt, chuối, dâu tây,… không chỉ giúp tăng chiều cao mà còn có lợi cho làn da, vóc dáng nữa đấy!

43 loại thực phẩm không chứa calories dành cho người đang ăn kiêng

Tiêu thụ các loại thực phẩm này sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều mỡ thừa hơn.

TIN MỚI NHẤT