Mẹ bỉm sữa Đài Loan tiết lộ 4 giai đoạn giúp về dáng sau sinh thần tốc

Chỉ 4 tháng sau sinh, Lou Yichen đã lấy lại vóc dáng như thời con gái nhờ kế hoạch ăn uống và luyện tập bài bản.

Làm cách nào để lấy lại vóc dáng, đặc biệt là vòng eo thon thả là nỗi lo của tất cả các bà mẹ khi mang thai. Hầu hết các mẹ bỉm sữa đều đặt cho mình mục tiêu giảm cân sau khi sinh nhưng vì nhiều lý do mà ít người kiên trì được đến cùng. Thân hình sồ sề khiến chị em tự ti, ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm sinh lý sau sinh, kéo theo nhiều vấn đề như suy nhược thể chất, trầm cảm sau sinh... Chính vì vậy mà những cách giảm cân, lấy lại vóc dáng sau sinh của các mẹ bỉm sữa luôn được ủng hộ và chia sẻ. Câu chuyện của Lou Yichen cũng nằm trong số đó.

Mẹ bỉm sữa Đài Loan tiết lộ 4 giai đoạn giúp về dáng sau sinh thần tốc - Ảnh 1

Chỉ 4 tháng sau khi sinh, Lou Yichen đã lấy lại được vòng eo thon gọn như thời con gái.

Lou Yichen, người Đài Loan, đang sinh sống và làm việc tại Mỹ, gây sốt trên mạng xã hội khi lấy lại vòng eo thon thả chỉ 4 tháng sau sinh. Bí quyết của cô chính là tuân thủ nghiêm ngặt chế độ dinh dưỡng và tập luyện phù hợp trong 4 giai đoạn sau sinh. 

Giai đoạn 1: Tuần đầu tiên sau khi sinh

Tuần đầu tiên sau khi sinh, cơ thể phụ nữ còn mệt mỏi, mất máu nên Lou Yichen ăn nhiều thực phẩm bổ máu, bổ sung nước cho cơ thể và đào thải độc tố, làm lành vết thương. Thực đơn trong tuần này gồm: gan lợn, chân giò ăn cùng đậu đen, dưa chuột... Cô uống nhiều nước lọc và uống thêm nước gạo, trà ấm để bổ sung nước. Cô không ăn canh hầm như nhiều bà mẹ sau sinh thường làm vì chúng quá nhiều dầu mỡ và gia vị, dễ gây tắc tia sữa. 

Giai đoạn 2: Tuần thứ hai sau sinh

Vào thời gian này, Lou Yichen thay đổi thực đơn để điều chỉnh lượng sữa mẹ. Khi ít sữa, cô bổ sung món sườn hầm đu đủ, đậu phộng hầm móng giò, súp cá. Ngoài ra, uống nhiều nước cũng là một bí quyết giúp cơ thể nhanh phục hồi và dễ giảm cân. Lou Yichen cho rằng, yếu tố quan trọng để có nhiều sữa là duy trì tâm trạng vui vẻ.

Mẹ bỉm sữa Đài Loan tiết lộ 4 giai đoạn giúp về dáng sau sinh thần tốc - Ảnh 2

Thực đơn ăn uống đa dạng, bổ dưỡng mà không gây tăng cân chia làm 4 giai đoạn trong tháng đầu tiên sau sinh là yếu tố quan trọng giúp cô nhanh chóng về dáng.

Giai đoạn 3: Tuần thứ ba sau sinh

Lou Yichen điều chỉnh bữa ăn hàng ngày tùy theo chất lượng và số lượng sữa. Thực đơn gồm thịt thăn lợn giúp thúc đẩy trao đổi chất, cần tây giúp tăng cường chất xơ, chống táo bón, đậu đen giúp tăng cường sự đàn hồi và hải sâm giúp phục hồi cơ thể.

Giai đoạn 4: Tuần thứ tư sau sinh

Lou Yichen vẫn điều chỉnh thực đơn để không ăn quá nhiều. Cô hạn chế ăn các thực phẩm chứa nhiều mỡ động vật, tăng cường rau xanh, hoa quả, các loại đậu và hạt để bổ sung protein cho cơ thể. Ngoài ra, từ tuần thứ tư, cô bắt đầu tập thể dục nhẹ nhàng. 

Mẹ bỉm sữa Đài Loan tiết lộ 4 giai đoạn giúp về dáng sau sinh thần tốc - Ảnh 3

Bên cạnh đó, cô còn tích cực tập hít thở để vòng eo săn chắc hơn.

Bài tập hít thở vừa đơn giản, vừa giúp siết chặt cơ bụng, rất tốt cho các bà mẹ sau sinh. Nằm ngửa, thả lỏng toàn bộ cơ thể, đầu gối co lại, hai tay duỗi thẳng. Hít sâu, phồng bụng lên hết cỡ. Giữ trong 5 giây rồi từ từ thở ra cho đến khi bụng xẹp lại. Sau 5 giây lại lặp lại động tác thêm 10 lần. Thực hiện bài tập hít thở 3 lần mỗi ngày giúp thúc đẩy tuần hoàn, tăng cường độ săn chắc cho vùng cơ bụng, đào thải độc tố, ngăn ngừa táo bón. Đặc biệt, bài tập này còn giúp các mẹ bỉm sữa thư giãn tinh thần, giải tỏa căng thẳng, phòng chống trầm cảm sau sinh hiệu quả.

Bắt đầu từ tháng thứ hai, Lou Yichen tiếp tục duy trì chế độ ăn lành mạnh, bổ dưỡng và tập luyện thêm cùng huấn luyện viên riêng. Sau 4 tháng, cô đã lấy lại được vòng eo thon gọn như thời con gái.

Mới bắt đầu tập thể dục giảm cân, hãy chăm chỉ thực hiện 6 động tác đốt cháy mỡ thừa này

Brightside mang đến 6 bài tập đốt cháy mỡ thừa đơn giản cho người mới bắt đầu. Chăm chỉ thực hiện chúng mỗi buổi sáng, bạn sẽ sở hữu vóc dáng săn chắc sau thời gian ngắn.

TIN MỚI NHẤT