Kích thích 4 loại hormone giúp giảm cân hiệu quả hơn

Ghrelin là hormone phát tín hiệu đói, tập thể dục cường độ cao giúp hormone này giảm xuống, khiến bạn không còn thèm ăn.

Ghrelin

Kích thích 4 loại hormone giúp giảm cân hiệu quả hơn - Ảnh 1

Ghrelin được tiết ra từ bao tử. Nó phát tín hiệu tới não khiến bạn nhanh cảm thấy đói. Khi bạn tăng cường các hoạt động giúp giảm calorie trong cơ thể thì nồng độ ghrelin lại được kích thích để tăng cao. Điều này lý giải cho việc khi mới bắt đầu ăn kiêng, bạn sẽ liên tục cảm thấy đói và thèm ăn. Cách đơn giản nhất để giảm nồng độ ghrelin là tập thể dục cường độ cao thường xuyên. Đây chính là lý do các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên bạn nên kết hợp tập luyện và ăn uống để giảm cân thành công và bền vững.

Leptin

Kích thích 4 loại hormone giúp giảm cân hiệu quả hơn - Ảnh 2

Leptin là một loại hormone adipokine tạo ra từ các tế bào mỡ. Chúng tương tác với não bộ để cơ thể ăn ít hơn và đốt cháy nhiều calorie. Để tối đa hóa độ nhạy của leptin, bạn nên ngủ đủ giấc và thêm vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày của mình các loại rau củ xanh và đỏ, các loại quả mọng giàu chất chống oxy hóa. Giảm cân cũng là yếu tố thúc đẩy độ nhạy của hormone và giảm cân được chừng nào thì leptin càng hoạt động hiệu quả chừng ấy.

Adiponectin

Kích thích 4 loại hormone giúp giảm cân hiệu quả hơn - Ảnh 3

Cũng là một loại adipokine, nhưng trái ngược với leptin, adiponectin chỉ tiết ra nhiều khi cơ thể càng săn chắc, gọn gàng. Nó giúp cơ bắp sử dụng carbonhydrate để tạo thành năng lượng, tăng cường sự trao đổi chất, hạn chế cơn thèm ăn của bạn. Cách tạo ra nhiều lượng adiponectin trong cơ thể cũng rất đơn giản, chỉ cần bạn chịu khó di chuyển trong ngày và thay thế toàn bộ carbonhydrate trong bữa ăn với các chất béo đơn không bão hòa (có trong dầu oliu, trái bơ...).

Insulin

Kích thích 4 loại hormone giúp giảm cân hiệu quả hơn - Ảnh 4

Insulin đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể và là chìa khóa để cơ thể phục hồi sau những bài tập, tạo cơ bắp và duy trì lượng đường tối đa trong máu. Mặc dù vậy, khi lượng hấp thụ carbonhydrate cao và insulin dư thừa, nó sẽ ức chế quá trình phân hủy và đốt cháy chất béo trong cơ thể. Nhằm hạn chế quá trình đó xảy ra, cố gắng chỉ nạp carbonhydrate từ rau củ, trái cây, giảm lượng tinh bột và các loại ngũ cốc ngay sau khi tập thể dục.

Chạy theo trend ăn đậu giảm cân đang hot: Solbin (Laboum) gây ấn tượng với vòng eo thon thả, quyến rũ

Một trong những chế độ ăn kiêng đang được ưa chuộng nhất ở thời điểm hiện tại, thậm chí còn được nhiều sao Việt hưởng ứng như Tóc Tiên, Lan Khuê, Quỳnh Anh Shyn... đã thực sự làm bùng nổ lên cuộc chiến thay cơm trắng bằng một vài loại thực phẩm lành mạnh khác.

TIN MỚI NHẤT