Không muốn gặp phải tình trạng da nhăn nheo hậu giảm cân, con gái cần làm ngay những việc sau

Chỉ cần nhớ thực hiện những việc này cả trong và sau quá trình giảm cân thì không lo làn da bị ảnh hưởng đâu con gái nhé!

Với những cô nàng muốn giảm cân nhanh, họ thường tìm đủ mọi cách để ép cân xuống và không nghĩ đến hậu quả tai hại của việc này. Điển hình là làn da sẽ là nơi bị ảnh hưởng nhiều nhất sau khi giảm cân. Vì vậy, song song với quá trình giảm cân, bạn cũng nên kết hợp với cách chăm sóc da đặc biệt để giúp làn da tươi tắn, không bị chảy xệ.

Tăng cường các bài tập vùng bụng

Khi bạn giảm cân thành công, vòng bụng cũng sẽ giảm xuống đáng kể khiến vùng da ở khu vực này chảy xệ, nhăn nheo hơn. Vậy nên, để hạn chế tình trạng này thì trong quá trình giảm cân và sau khi giảm cân thành công, bạn nên lưu ý vận động vùng bụng nhiều hơn bằng các bài tập như gập bụng, vặn người, xoay eo... Các bài tập này sẽ giúp làn da ở vùng bụng được thu gọn nhanh chóng và mịn màng hơn nhiều.

Không muốn gặp phải tình trạng da nhăn nheo hậu giảm cân, con gái cần làm ngay những việc sau - Ảnh 1

Không bỏ qua bước dưỡng ẩm da hàng ngày

Để duy trì làn da săn chắc, mịn màng, bạn nên quan tâm nhiều tới việc dưỡng ẩm trên da. Chỉ cần bôi kem dưỡng ẩm hàng ngày thì các nếp nhăn cũng như tình trạng chảy xệ sẽ không có cơ hội xuất hiện. Do đó, nếu đang trong quá trình giảm cân hoặc sau khi đã giảm cân thành công, bạn nên chăm dưỡng ẩm cho da nhiều hơn để bảo vệ làn da tốt hậu giảm cân.

Không muốn gặp phải tình trạng da nhăn nheo hậu giảm cân, con gái cần làm ngay những việc sau - Ảnh 2

Hạn chế để làn da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gay gắt

Tia UV từ ánh nắng mặt trời có thể làm hại tới độ đàn hồi của làn da. Đặc biệt, trong quá trình giảm cân, cơ thể cũng gặp phải tình trạng căng thẳng thường xuyên, từ đó làm độ phục hồi da kém hơn. Vậy nên, bạn cần chú ý không để làn da tiếp xúc gay gắt với ánh nắng mặt trời. Trước khi ra đường, nên đội mũ, đeo kính râm, mặc áo chống nắng và đừng quên sử dụng thêm kem chống nắng để ngăn ngừa tình trạng nhăn da, chảy xệ do tia nắng mặt trời chiếu xuống.

Không muốn gặp phải tình trạng da nhăn nheo hậu giảm cân, con gái cần làm ngay những việc sau - Ảnh 3

Xây dựng chế độ ăn kiêng hợp lý

Việc nhịn ăn bất chấp để giảm cân bằng những chai nước detox hay bỏ các bữa quan trọng trong ngày có thể là nguyên nhân khiến làn da bị thiếu đi chất dinh dưỡng cần thiết. Vì vậy, bạn cần xây dựng một chế độ ăn kiêng hợp lý với thực đơn cung cấp đầy dủ chất dinh dưỡng, từ đó sẽ giúp làn da tránh bị tổn thương và khỏe mạnh, hồng hào hơn.

Không muốn gặp phải tình trạng da nhăn nheo hậu giảm cân, con gái cần làm ngay những việc sau - Ảnh 4

Uống nhiều nước

Trong quá trình giảm cân, nhu cầu cung cấp nước cho cơ thể tăng lên rất nhiều so với ngày bình thường. Do đó, bạn nên cố gắng uống đủ từ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên, cần tránh uống nước ngọt và nước có ga vì nó sẽ gây ảnh hưởng xấu tới làn da của bạn.

Không muốn gặp phải tình trạng da nhăn nheo hậu giảm cân, con gái cần làm ngay những việc sau - Ảnh 5

Massage cơ thể trước khi ngủ

Để chăm sóc làn da của mình tốt hơn, bạn nên dành từ 10 - 15 phút trước khi đi ngủ để massage cơ thể bằng tinh dầu, dầu olive hoặc dầu dừa. Điều này sẽ giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu và cung cấp thêm lượng oxy cho các tế bào, đồng thời cải thiện tốc độ đàn hồi trên da hiệu quả.

Không muốn gặp phải tình trạng da nhăn nheo hậu giảm cân, con gái cần làm ngay những việc sau - Ảnh 6

Từng bị gán mác "Tiểu Long Nữ mặt bánh bao" nhưng Trần Nghiên Hy đã có bí quyết giảm cân, biến mặt O-line thành V-line

Sau khi sinh con, vóc dáng của Trần Nghiên Hy tăng cân thấy rõ nhưng nàng "cô cô" tóc đùi gà lại xây dựng cho mình một kế hoạch giảm cân nghiêm khắc để sở hữu gương mặt V-line thon gọn, khiến ai cũng phải bất ngờ.

TIN MỚI NHẤT