Nếu bạn tìm đến các bài tập thể dục với mong muốn giảm bớt cân nặng của mình thì bạn phải tuyệt đối tránh những lầm tưởng thường thấy sau:

Tập lâu hơn giúp giảm cân nhanh hơn

Đây cũng là một lầm tưởng rất thường thấy ở những người tìm đến thể thao để mong giảm cân. Nhưng trên thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cách tiêu hủy mỡ thừa trong cơ thể nhanh nhất chính là các bài tập thể dục ngắn. Điều đó có nghĩa là với các bài tập ngắn, lượng mỡ thừa của bạn sẽ giảm đi nhiều hơn những bài thể dục dài, đồng thời các bài dài sẽ làm bạn mất sức, lâu ngày lớp mỡ sẽ chai lì hơn.

Thay vì dành một giờ tập luyện, bạn chỉ cần tập 30 phút rồi nghỉ 20 phút. Và tiếp tục những bài tập lần 2 trong 30 phút tiếp sau.

Không tập luyện thể dục, vẫn có thể giảm cân?

Một điều cần phải nhớ rằng nếu như ở những địa điểm khác nhau, bạn không có chương trình giảm cân thì cân nặng sẽ ít suy chuyển nếu không phải là tăng cân.

Ví như nếu ngồi làm việc trong văn phòng nhưng không làm động tác hóp bụng lại thì chắc chắn mỡ bụng sẽ ở nguyên đó.

Ngoài ý thức áp dụng các bài tập luyện tập để giảm cân mọi nơi mọi lúc, bạn nên kết hợp các hoạt động thể dục bên ngoài như đi bộ, đi xe đạp, bơi lội sẽ giúp giảm bớt chất béo tổng thể trên toàn bộ cơ thể (bao gồm cả các khu vực được nhắm tới trong mục tiêu giảm cân).

 Hiểu lầm thường gặp về thể dục để giảm cân - Ảnh 1

Tình trạng mỡ tích tụ dưới da là do ăn kiêng?

Tình trạng mỡ tích tụ dưới da là sự tập hợp của các chất béo đẩy lên các mô liên kết bên dưới da. Điều này làm cho bề mặt da mất đi vẻ trơn láng, sần lên như “vỏ cam”.

Gene, giới tính, tuổi tác, lượng mỡ cơ thể và độ dày của da có thể ảnh hưởng đến tình trạng mỡ tích tụ dưới da.

Không nên vội vàng uống thuốc hoặc bôi kem để đánh tan lớp mỡ thừa. Cách duy nhất là tập thể dục nhiều hơn và ăn ít đi. Các chuyên gia đồng ý rằng một thói quen tập thể dục kết hợp với tập aerobic là vũ khí tốt nhất chống lại tình trạng mỡ tích tụ dưới da, nhất là ở phụ nữ.

Sau khi luyện tập không ăn cơm

Đây là phương pháp không chỉ không hiệu quả trong việc giảm cân, ngược lại sẽ gây tổn thương cho cơ thể. Sau khi vận động khoảng 1 giờ bạn phải bổ sung nước và chất dinh dưỡng cho cơ thể bằng các loại thực phẩm như yến mạch, bánh mì, nước trái cây, sữa… Bởi vì khi luyện tập thì thân thể đã tiêu hao rất nhiều nước và các chất điện giải, đồng thời tiêu tốn nhiều dịch của gan. Nếu như chúng ta chậm trễ bổ sung nước và các chất dinh dưỡng đó, thì các cơ bắp dễ bị suy yếu không được hồi phục kịp thời. Theo thời gian lâu dần sẽ làm cho cơ bắp bị tiêu hao và tổn thương.

Luyện tập lúc đói bụng sẽ giảm cân

Yoga là môn tập nhẹ nhàng, có thể tập lúc bụng đói. Khi đó hàm lượng đường trong cơ thể đang tương đối thấp, vận động sẽ kích thích thân thể tiêu hao nhiều mỡ về để cung cấp năng lượng, khả năng làm tiêu mỡ là tốt hơn việc luyện tập sau khi ăn. Do đó, nếu bạn đã đang đói thì không cần tập luyện mạnh.

Nếu luyện tập với cường độ tương đối mạnh, hoặc vận động với cường độ cao và có nghỉ giữa các hiệp, thì nguyên tắc là bạn không được vận động lúc đói bụng. Vì lượng đường trong cơ thể lúc đó bị tiêu hao quá nhiều và nhanh, dễ làm bạn tụt huyết áp, kèm theo các triệu chứng váng đầu, kiệt sức, tim đập nhanh…

Cơ bắp sẽ biến thành chất béo khi không luyện tập?

 Hiểu lầm thường gặp về thể dục để giảm cân - Ảnh 2

Cơ bắp và chất béo là hai thứ hoàn toàn tách biệt, thế nên bạn hãy yên tâm rằng khi không tập, cơ bắp của bạn cũng không thể nào biến thành chất béo và ngược lại. Khi luyện tập, bạn sẽ xây dựng các mô cơ. Còn khi bạn ăn ít calo, các tế bào mỡ co lại.

Nếu muốn phát triển cơ bắp, bạn hãy chăm chỉ luyện tập thể dục, cơ bắp của bạn sẽ được tái tạo và duy trì, đồng thời các tế bào mỡ trong cơ thể lại thu co lại.

5 công thức sinh tố giảm cân bằng chuối vừa hiệu quả mà còn rất ngon!

5 công thức sinh tố giảm cân bằng chuối vừa hiệu quả mà còn rất ngon!

Hiện nay, rất nhiều phương pháp giảm cân có thể đem lại kết quả nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng về độ an toàn của chúng thì hãy tham khảo cách giảm cân bằng chuối vô cùng đơn giản này.

Theo Hà Anh/Một Thế Giới