Giảm cân

Quả ô liu rất giàu MCT - một loại chất béo bão hòa đặc biệt và có cơ chế chuyển hóa khác biệt hơn so với các chất béo bão hòa khác. Trong khi các chất béo khác được cơ thể tích trữ dưới dạng mỡ để làm năng lượng hoạt động, MCT chẳng những không tích tụ thành mỡ mà còn đẩy nhanh tốc độ đốt cháy mỡ thừa và tiêu hao năng lượng, nhờ đó giúp chúng ta giảm cân hiệu quả.

Hoạt động như chất chống oxy hóa

Ô liu giàu vitamin E, và giàu các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể. Nó rất có lợi cho da và mắt. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ô liu tốt cho tim đồng thời có hiệu quả trong điều trị loãng xương và ung thư.

Là một chất chống viêm

Ô liu được cho là có tác dụng làm giảm các chứng viêm. Ăn chúng thường xuyên giúp mở ra khả năng tiếp cận tốt hơn đối với các polyphenol, đặc biệt là một hợp chất hóa học được biết đến như oleuropein. Chất này được biết đến với tính chất chống vi khuẩn, kháng khuẩn, chống nấm, chống viêm và chống oxy hóa.

 Giảm cân, đẹp da với quả ô liu - Ảnh 1

Làm giàu vi khuẩn có lợi trong ruột

Ô liu rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Nếu bạn gặp phải những bất thường với chuyển động ruột, ăn ô liu thường xuyên sẽ giúp giải quyết các vấn đề khó tiêu ở mức tốt nhất có thể.

Tốt cho mắt

Một chén ô liu chứa 10% hàm lượng vitamin A được khuyên dùng mỗi ngày. Đây là dưỡng chất cần thiết để có một đôi mắt khỏe mạnh và cải thiện tầm nhìn ban đêm. Vitamin A cũng giúp ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp, thoái hóa điểm vàng và các bệnh về mắt liên quan đến tuổi tác.

Giúp giảm nếp nhăn

Do ô liu chứa axit oleic nên nó giúp ngăn ngừa/làm giảm nếp nhăn đáng kể. Axit oleic nói chung là tốt cho da. Bạn nên mua ô liu trực tiếp từ nông trại hơn là từ siêu thị vì mua trực tiếp sẽ tươi ngon hơn. Và tốt nhất nên tránh mua ô liu đóng hộp vì chúng có thể có chất bảo quản và những chất bổ sung nhân tạo.

Mỗi ngày nên ăn bao nhiêu quả ô liu?

Theo các chuyên gia y tế, tiêu thụ khoảng 5-6 quả ô liu mỗi ngày là đủ để cung cấp cho cơ thể của bạn với đủ chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất cũng như axit béo không no. Vì vậy, tiêu thụ ô liu cùng các món salad, bánh sandwich hay các món ăn khác, chắc chắn bạn sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

10 loại trái cây có lượng đường thấp giúp giảm cân

10 loại trái cây có lượng đường thấp giúp giảm cân

Trái cây đa phần đều tốt cho sức khỏe nhưng nếu cô nàng nào đang trong chế độ giảm cân thì nên chọn những loại trái cây ít đường dưới đây.

Theo Hà Anh/Một Thế Giới