Giảm cân bằng bưởi sao cho đúng và hiệu quả?

Bưởi luôn nằm trong danh sách những loại thực phẩm đốt cháy mỡ thừa hiệu quả mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống để lấy lại vóc dáng. Tuy nhiên, làm thế nào để giảm cân bằng bưởi an toàn?

Giảm cân bằng bưởi là phương pháp được chị em truyền tai nhau rất nhiều nhờ vừa dễ thực hiện lại có thể đem lại hiệu quả cải thiện, hỗ trợ khá tốt. Song bạn có biết làm thế nào để bổ sung bưởi vào chế độ ăn một cách hiệu quả nhất?

Giảm cân bằng bưởi có lợi ích gì?

Giảm cân bằng bưởi sao cho đúng và hiệu quả? - Ảnh 1

Bưởi giàu chất xơ, nước nhưng lại ít calo nên bổ sung chúng vào thực đơn giảm cân có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn từ đó giảm lượng thức ăn nạp vào. Bên cạnh đó, loại quả này cũng góp phần vào việc hạn chế cơn thèm ăn để kiểm soát cân nặng hiệu quả hơn.

Bưởi chứa nhiều vitamin C, một số loại enzyme và pectic (một loại chất xơ hòa tan trong nước) nên sử dụng chúng có thể giúp bạn đốt cháy chất béo và làm tiêu mỡ thừa. Ngoài ra, hiệu quả thúc đẩy quá trình trao đổi chất của chúng cũng rất có lợi cho việc giảm cân và lấy lại vóc dáng.

Giảm cân bằng bưởi có thể làm ổn định lượng đường trong máu từ đó khiến cơ thể thể sử dụng thực phẩm nạp vào hiệu quả hơn thay vì lưu trữ chúng dưới dạng chất béo.

Gợi ý cách giảm cân bằng bưởi

Bổ sung bưởi vào bữa ăn

Bổ sung bưởi vào chế độ ăn uống chính là cách đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng để hỗ trợ cho quá trình giảm cân. Khi được tiêu thụ trước bữa ăn, hàm lượng chất xơ và nước có trong loại quả này sẽ lấp đầy dạ dày từ đó làm giảm lượng thức ăn nạp vào. Nếu bạn ăn bưởi thay cho các loại đồ ăn tráng miệng sau bữa chính, nó sẽ tạo điều kiện giúp cho việc tiêu hóa, hấp thụ các chất dinh dưỡng cũng như chuyển hóa chất béo trong cơ thể diễn ra nhanh chóng hơn. Hiệu quả này khiến cho bạn vừa giảm được lượng calo nạp nào vừa đốt cháy chất béo lại vừa ngăn chặn được sự tích tụ của mỡ thừa.

Giảm cân bằng bưởi sao cho đúng và hiệu quả? - Ảnh 2

Mặc dù ăn bưởi trước các bữa ăn có thể giúp bạn tiêu thụ ít calo hơn nhưng cách này lại không được khuyến khích bởi hàm lượng citric acid có trong loại quả này có thể làm tổn hại dạ dày. Chính vì vậy, nếu bạn đang đói hay có vấn đề về hệ tiêu hóa thì tốt nhất chỉ nên ăn bưởi sau bữa chính.

Uống sinh tố hoặc trà bưởi

Bên cạnh cách ăn bưởi trước hoặc sau mỗi bữa ăn, bạn còn có thể tự làm các loại sinh tố hay trà bưởi để sử dụng hàng ngày. Cách này tuy tốn công hơn một chút nhưng lại có ưu điểm là tiện lợi và có thể giúp cơ thể hấp thu được nhiều dưỡng chất có lợi hơn.

Giảm cân bằng bưởi sao cho đúng và hiệu quả? - Ảnh 3

Muốn tăng cường hiệu quả đốt mỡ, giảm cân thì bạn có thể kết hợp bưởi với các nguyên liệu như mật ong, gừng, bạc hà, chuối, quế… để tự tạo ra cho mình công thức nước uống hoặc trà phù hợp. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng việc sử dụng cả nước lẫn tép bưởi, thậm chí là cả vỏ bưởi (đối với các loại trà) sẽ đem lại hiệu tốt hơn.

Cách làm sinh tố bưởi

Nguyên liệu:

½ - 1 trái bưởi

Nước

Mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

Sau khi gọt vỏ, bạn tách lấy phần tép trong từng múi bưởi và loại bỏ hạt.

Cho bưởi vào máy xay, thêm nước và một chút mật ong rồi xay đều.

Sử dụng ngay sau đó để tránh hàm lượng dưỡng chất, vitamin bị suy giảm.

Cách làm trà bưởi

Nguyên liệu:

½ - 1 trái bưởi

Nước

Quế

Mật ong

Cách thực hiện:

Bưởi gọt vỏ, tách múi, bỏ vỏ và hạt rồi ép lấy nước. Phần bã thái nhỏ và để riêng.

Vỏ bưởi đem rửa sạch, thái nhỏ, ngâm nước muối khoảng 15 - 20 phút rồi vớt ra để ráo.

Cho vỏ bưởi và phần tép bưởi đã ép hết nước vào nồi, thêm nước rồi đun sôi.

Cho nước ép bưởi và 1 thanh quế nhỏ vào nồi rồi tiếp tục đun. Sau khi hoàn thành, chờ cho chúng nguôi bớt rồi đổ một chút mật ong vào vào trộn đều.

Lọc bỏ bã và bảo quản nước bưởi trong tủ lạnh. Khi sử dụng bạn chỉ cần pha 1 - 2 muỗng nước cốt này với một ly nước ấm.

Những lưu ý khi giảm cân bằng bưởi

Giảm cân bằng bưởi sao cho đúng và hiệu quả? - Ảnh 4

Không áp dụng chế độ ăn kiêng với bưởi quá 10 ngày vì nó có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu bạn đang sử dụng bất cứ loại thuốc nào hãy hỏi ý kiến của bác sĩ về việc giảm cân bằng bưởi.

Giảm cân bằng bưởi sẽ có hiệu quả tốt nhất khi được kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp và việc tập thể dục.

Giảm cân bằng bưởi không thích hợp với những người có hệ tiêu hóa kém hay các bệnh về dạ dày.

Không uống rượu, hút thuốc lá khi áp dụng các cách giảm cân bằng bưởi vì một số thành phần có trong loại quả này có thể làm tăng độc tính của nicotin và ethanol.

Giảm cân bằng bưởi tuy có thể hỗ trợ tích cực cho việc cải thiện và lấy lại vóc dáng song nếu bạn lạm dụng hoặc không thực hiện đúng cách thì sẽ rất dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính vì vậy, ngoài tìm hiểu kỹ càng thì hãy kết hợp chúng với các phương pháp giảm cân khoa học khác để thúc đẩy “tiêu mỡ” nhanh chóng mà vẫn an toàn.

Giảm cân nhờ mỗi ngày ăn các loại hạt

Các nhà khoa học Harvard cho biết, chỉ cần nhai 1 nắm các loại hạt mỗi ngày có tác dụng giảm cân hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT