Điều ít biết nhưng quan trọng để đốt mỡ thành công

Nữ huấn luyện viên khuyên mọi người nên coi nâng tạ như một phần chủ chốt của việc tập luyện.

Điều ít biết nhưng quan trọng để đốt mỡ thành công - Ảnh 1

Duy trì mức cân nặng hợp lý và cơ thể cân đối là điều mà ai cũng muốn

Ai cũng biết rằng nếu muốn giảm cân, giảm mỡ thì chỉ riêng việc ăn kiêng thôi là chưa đủ. Bạn cần phải kết hợp thêm chế độ tập luyện thì mới mong sớm nhìn thấy hiệu quả. Ngoài ra, tập luyện sẽ không đơn giản là đốt cháy mỡ mà còn giúp cho cơ thể bạn thêm săn chắc, hấp dẫn chứ không bèo nhèo một cục.

Nhưng bạn có biết nên tập mỗi tuần bao nhiêu ngày, mỗi ngày bao nhiêu giờ đồng hồ để đạt kết quả tối ưu? Sự thật là có rất nhiều người tập điên cuồng 7 ngày/tuần, mỗi tuần vài ba tiếng, thậm chí 2 lần/ngày nhưng kết quả lại không được như ý. Hoặc họ mãi không giảm được số cân như mong đợi, hoặc còn kiệt sức và khiến cơ thể trở nên mất cân đối trầm trọng.

Stephanie Blozy, một nhà nghiên cứu đồng thời là một chuyên gia về tập luyện đã khuyên như sau: “Hãy tìm một hình thức tập luyện yêu thích hoặc ít nhất là hình thức tập mà bạn có thể chịu đựng được, sau đó tập từ 5-6 ngày/tuần với ít nhất một ngày nghỉ”.

Điều ít biết nhưng quan trọng để đốt mỡ thành công - Ảnh 2

Theo chuyên gia Stephanie Blozy, tìm được bài tập yêu thích và tập đều đặn, nghỉ tối thiểu mỗi tuần 1 ngày là hiệu quả nhất

Trong khi bài tập tốt nhất được cho là bài tập mà bạn yêu thích đến nỗi có thể duy trì trong một thời gian dài thì Kyra Williams, một huấn luyện viên cá nhân khuyên mọi người nếu muốn giảm béo thì nên tập trung vào HIIT (các bài tập với cường độ cao) và strength training (các bài tập tăng sức mạnh cơ bắp).

Nữ huấn luyện viên khuyên mọi người nên coi nâng tạ như một phần chủ chốt của việc tập luyện với cường độ từ 3-4 lần/tuần. Cụ thể, mỗi buổi tập, bạn nên nâng tạ từ 3-4 set, mỗi set từ 8-12 lần, dùng loại tạ nặng nhất có thể nâng được. Bằng cách này, bạn sẽ tăng cường lượng cơ bắp, từ đó hạn chế tình trạng béo phì.

Điều ít biết nhưng quan trọng để đốt mỡ thành công - Ảnh 3

Trong khi với một chuyên gia khác, nâng tạ và HITT mới là các bài tập then chốt của việc giảm béo

Đối với các bài tập cường độ cao HIIT, chúng giúp tăng lượng calo đốt cháy cả trong và sau khi luyện tập, từ đó giúp giảm béo. Vì vậy, vào những ngày không có quá nhiều thời gian, bạn có thể tiêu thụ lượng calo lớn trong vòng 15 phút bằng các bài tập HIIT, tương đương với lượng calo tiêu thụ trong 45 phút để đi bộ hay đạp xe.

Cuối cùng, các chuyên gia đồng ý rằng tần suất tập luyện có thể thay đổi linh động dựa trên lịch trình của bạn. Nếu thực tế là bạn chỉ có 3 ngày mỗi tuần để làm điều này thì bạn cũng có thể đạt được kết quả tương đương 5 ngày/tuần nếu tập với tổng thời gian tương đương, miễn là đừng tập ít hơn 90 phút/tuần là được!

Ăn nhiều 9 loại thực phẩm là 'thánh thải độc' này, cơ thể tự động đốt cháy chất béo, bài trừ tác nhân xấu

Brightside đã đưa ra 9 loại thực phẩm có khả năng tăng cường thải độc, thanh lọc và hỗ trợ giảm cân hiệu quả mà bạn nên bổ sung hàng ngày.

TIN MỚI NHẤT