Cứ tiếp tục dùng nhíp nhổ lông nách đi, bạn sẽ phải gánh chịu 5 hậu quả kinh hoàng này, đáng sợ nhất là ung thu vú

Dùng nhíp nhổ lông nách là thói quen của nhiều chị em có vùng da dưới cánh tay rậm rạp. Tuy nhiên, sau khi biết những hậu quả đáng sợ này đảm bảo bạn sẽ hối hận và thay đổi đấy!

1. Cảm giác đau đớn

Đây là biểu hiện phổ biến mà bạn chính là người cảm nhận rõ ràng nhất, đặc biệt là những lần dùng nhíp nhổ lông nách đầu tiên. Vùng da nách là vùng nhạy cảm và mỏng manh nhất trên cơ thể nên khi phải chịu tác động mạnh từ nhíp để ‘’giật’’ sợi lông ra khỏi nang lông khiến bạn đau đớn là điều dễ hiểu.

Cứ tiếp tục dùng nhíp nhổ lông nách đi, bạn sẽ phải gánh chịu 5 hậu quả kinh hoàng này, đáng sợ nhất là ung thu vú - Ảnh 1

2. Lỗ chân lông to, bị viêm và nổi mụn

Việc lặp đi lặp lại hành động giật mạnh các sợi lông sẽ khiến phần lỗ chân lông bị to ra và vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm xâm nhập. Chưa kể, hầu như chúng ta đều không có thói quen vệ sinh nhíp trước khi sử dụng dẫn đến vùng da này dễ có khả năng bị nhiễm trùng, trầy xước và tổn thương.

Cứ tiếp tục dùng nhíp nhổ lông nách đi, bạn sẽ phải gánh chịu 5 hậu quả kinh hoàng này, đáng sợ nhất là ung thu vú - Ảnh 2

Biểu hiện dễ thấy nhất chính là mụn viêm xuất hiện ngày càng nhiều, lâu dần sẽ khiến vùng da này trở nên sần sùi, khô ráp rất mất thẩm mỹ.

3. Viêm cánh

Dọn dẹp các sợi vi-o-long đáng ghét khiến bạn cảm thấy thoải mái và tự tin hơn, nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời. Bởi chính thói quen này vô tình khiến vùng da dưới cánh tay ‘’nặng mùi’’ hơn đấy! Việc lỗ chân lông giãn nở khiến mồ hôi bài tiết qua vùng da này nhiều hơn trước dẫn đến tình trạng viêm cánh trầm trọng hơn.

Cứ tiếp tục dùng nhíp nhổ lông nách đi, bạn sẽ phải gánh chịu 5 hậu quả kinh hoàng này, đáng sợ nhất là ung thu vú - Ảnh 3

4. Lông nách mọc nhiều hơn

Chỉ sau 1-2 lần đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận thấy những sợi lông mới mọc lên cứng, đen và rậm hơn. Kèm theo đó là tình trạng nách thâm đen, sần sùi rất ngứa ngáy và khó chịu.

Cứ tiếp tục dùng nhíp nhổ lông nách đi, bạn sẽ phải gánh chịu 5 hậu quả kinh hoàng này, đáng sợ nhất là ung thu vú - Ảnh 4

5. Tăng nguy cơ ung thư vú

Mặc dù đến nay chưa có một nghiên cứu chính thức nào khẳng định việc dùng nhíp nhổ lông nách có thể gây ung thư vú nhưng tỉ lệ phụ nữ nhổ lông nách bằng nhíp kết hợp với sử dụng lăn khử mùi có nguy cơ ung thư vú gấp 2-3 lần so với những người không có thói quen này.

Cứ tiếp tục dùng nhíp nhổ lông nách đi, bạn sẽ phải gánh chịu 5 hậu quả kinh hoàng này, đáng sợ nhất là ung thu vú - Ảnh 5

Có rất nhiều cách để tẩy lông nách như waxing hay dùng hỗn hợp từ chanh, nghệ, mật ong, bột mì,…Để tránh những hậu quả đáng sợ trên, hãy áp dụng chúng thay vì dùng nhíp hàng ngày nhé!

Có 3 mẹo hay này cả đời chẳng cần cầm nhíp nhổ mà lông nách rụng sạch không còn 1 cọng, da trắng mịn hết thâm

Đừng để vùng da dưới cánh tay trở nên thâm sạm, mắc phải nhiều vấn đề nguy hại từ việc nhổ lông bằng nhíp mà hãy thực hiện ngay các mẹo nhỏ dưới đây.

TIN MỚI NHẤT