Cô nàng 9x gợi ý thực đơn ăn sáng vừa nhẹ bụng lại dễ làm, giúp hội chị em giữ dáng và giảm cân hiệu quả

Thu Hằng chia sẻ, hầu hết các món ăn sáng này đều làm nhanh, nguyên liệu không khó tìm và quan trọng hơn là giúp giữ dáng, đẹp da.

Để giữ được vóc dáng chuẩn cũng như cân nặng lý tưởng thì ngoài việc tập luyện, ăn uống cũng đóng vai trò rất quan trọng. Nhiều người thường ăn bữa sáng khá no với các món mặn như bánh mỳ, phở hay xôi... tuy nhiên những món này có thể khiến cho bạn tăng cân hoặc làm cho bụng dạ nặng nề.

Ngoài bữa ăn trưa và ăn tối, thì bữa ăn sáng cũng rất quan trọng. Đối với các chị em, ngoài nhu cầu ăn ngon thì nhu cầu ăn để giảm cân/ giữ dáng cũng được đặt lên hàng đầu và cô nàng 9x Thu Hằng cũng vậy. Là nhân viên văn phòng, đặc thù công việc phải ngồi nhiều nên Thu Hằng yêu thích những món ăn vừa giúp giữ dáng lại nhẹ bụng, chính vì thế mà Thu Hằng luôn ưu tiên tự làm các bữa sáng healthy (tốt cho sức khỏe). Thu Hằng chia sẻ rằng, cô cũng đang theo chế độ ăn eatclean và kể từ khi bắt đầu ăn sáng healthy thì Thu Hằng cảm thấy bụng dạ nhẹ nhàng, tinh thần thoải mái và đặc biệt là vòng eo nhìn cũng nhỏ hơn.

Đỗ Thị Thu Hằng - 1994

Nhân viên văn phòng

Instagram: stayhealthyeasy

Nhìn ảnh những bữa sáng của Thu Hằng, ai cũng nghĩ để làm được thì rất mất công, nhưng thực tế việc chuẩn bị những món ăn này khá đơn giản và nhanh với những nguyên liệu dễ tìm. Hầu hết các món chỉ mất từ 5 - 10 phút chuẩn bị, lâu nhất là món pancake yến mạch mất 15 phút. Cùng tham khảo menu bữa sáng tốt cho sức khỏe của Thu Hằng nhé:

Cô nàng 9x gợi ý thực đơn ăn sáng vừa nhẹ bụng lại dễ làm, giúp hội chị em giữ dáng và giảm cân hiệu quả - Ảnh 1Cô nàng 9x gợi ý thực đơn ăn sáng vừa nhẹ bụng lại dễ làm, giúp hội chị em giữ dáng và giảm cân hiệu quả - Ảnh 2

Cô nàng 9x gợi ý thực đơn ăn sáng vừa nhẹ bụng lại dễ làm, giúp hội chị em giữ dáng và giảm cân hiệu quả - Ảnh 3

Thứ 2: Bánh mỳ đen phết bơ lạc ăn kèm chuối

Thứ 3: Sinh tố chuối bơ hạt chia

Thứ 4: Smoothie chuối dâu

Thứ 5: Overnight oat chuối và xoài

Thứ 6: Bánh mỳ đen ăn kèm trứng chần và vài lát cá hồi

Thứ 7: Pancake yến mạch chuối dâu

Chủ nhật: Cháo yến mạch dâu dừa

Cô nàng 9x gợi ý thực đơn ăn sáng vừa nhẹ bụng lại dễ làm, giúp hội chị em giữ dáng và giảm cân hiệu quả - Ảnh 4

Bánh mỳ đen phết bơ lạc ăn kèm chuối: 2 lát bánh mì áp chảo cho nóng giòn 2 mặt, rồi phết bơ lạc, xếp chuối cắt lát (có thể thêm hạnh nhân lát hoặc chocolate chips theo sở thích).

Cô nàng 9x gợi ý thực đơn ăn sáng vừa nhẹ bụng lại dễ làm, giúp hội chị em giữ dáng và giảm cân hiệu quả - Ảnh 5

Sinh tố chuối bơ hạt chia: Chuối, 1/2 quả bơ xay cùng với 250ml sữa hạt, hạt chia, đá viên.

Cô nàng 9x gợi ý thực đơn ăn sáng vừa nhẹ bụng lại dễ làm, giúp hội chị em giữ dáng và giảm cân hiệu quả - Ảnh 6

Smoothie chuối dâu: Cho chuối, dâu, sữa hạt (hoặc sữa tươi), đá viên vào máy xay xay đến khi nhuyễn mịn. Đổ ra bát trang trí thêm topping. (Ở đây mình có: Dâu, chuối, hạnh nhân đập dập, việt quất)

Cô nàng 9x gợi ý thực đơn ăn sáng vừa nhẹ bụng lại dễ làm, giúp hội chị em giữ dáng và giảm cân hiệu quả - Ảnh 7

Overnight oat chuối và xoài: Overnight Oat làm bằng cách dằm nhuyễn 1/2 chuối vs sữa chua, sữa tươi, đổ 30g yến mạch trộn đều. Cất tủ lạnh. Sáng hôm sau cho thêm topping: 1/2 chuối, xoài, hạnh nhân.

Cô nàng 9x gợi ý thực đơn ăn sáng vừa nhẹ bụng lại dễ làm, giúp hội chị em giữ dáng và giảm cân hiệu quả - Ảnh 8

Bánh mỳ đen ăn kèm trứng chần và vài lát cá hồi: Bánh mì áp chảo cho nóng giòn 2 mặt. Đun 1 nồi nước sôi, thêm chút dấm trắng, khi nước chuẩn bị sôi, khuấy đều để tạo xoáy ở giữa rồi thả trứng vào, tắt bếp đợi trứng chín rồi đặt lên bánh mì, thêm vài lát cá hồi mỏng, rắc chút muối, tiêu là xong.

Cô nàng 9x gợi ý thực đơn ăn sáng vừa nhẹ bụng lại dễ làm, giúp hội chị em giữ dáng và giảm cân hiệu quả - Ảnh 9

Pancake yến mạch chuối dâu: Dằm nhuyễn 1 quả chuối, sau đó cho trứng, sữa tươi, yến mạch (hoặc bột yến mạch), trộn đều rồi áp chảo cho chín đều 2 mặt. Xếp ra đĩa rồi xếp topping tuỳ thích (mình có: Chuối, dâu, dừa sợi)

Cô nàng 9x gợi ý thực đơn ăn sáng vừa nhẹ bụng lại dễ làm, giúp hội chị em giữ dáng và giảm cân hiệu quả - Ảnh 10

Cháo yến mạch dâu dừa: Cho vào bát 30g yến mạch, ít dừa sợi, đổ sữa xâm xấp mặt yến mạch rồi cho lò vi sóng quay 5 phút.Cho ra ngoài và thêm topping tuỳ thích (mình có: chuối, dâu, dừa, hạnh nhân, hạt chia)

Phương pháp giảm cân của người Nhật

Người Nhật luôn có những phát minh tuyệt vời khiến cả thế giới ngưỡng mộ. Không chỉ sáng tạo ra cách hít thở giúp giảm cân, họ nghiên cứu cho mình những bài tập giảm cân hiệu quả khác.

TIN MỚI NHẤT