Chuyện giảm cân sẽ nhanh chóng đạt hiệu quả hơn hẳn nếu bạn duy trì những thói quen "nhỏ mà có võ" sau

Chỉ cần sửa đổi một vài thói quen trong cuộc sống hàng ngày là bạn sẽ thấy vấn đề cân nặng hay vóc dáng của mình có sự thay đổi rõ rệt.

Nhiều người cứ nghĩ, giảm cân là phải chú trọng tới chuyện tập luyện và ăn kiêng. Nhưng thực tế thì, bạn có thể thay đổi một số thói quen nhỏ trong cuộc sống hàng ngày để thúc đẩy hiệu quả giảm cân đạt được kết quả sớm hơn.

Ngồi ăn uống trước gương

Nghe có vẻ buồn cười nhưng khi bạn ngồi ăn trước gương, bạn sẽ nhìn thấy được cơ thể mình như thế nào và khiến bản thân không còn hào hứng trong chuyện ăn uống nữa. Nếu trước đó, bạn cứ vô tư ngồi ăn uống thoải mái thì khi đã ngồi trước gương, bạn sẽ phải "bóp mồm bóp miệng" để không ám ảnh chuyện tăng cân xảy ra.

Chuyện giảm cân sẽ nhanh chóng đạt hiệu quả hơn hẳn nếu bạn duy trì những thói quen 'nhỏ mà có võ' sau - Ảnh 1

Ăn nhiều rau hơn vào bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn cung cấp 25% nhu cầu năng lượng hàng ngày của bạn và cũng được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nhà văn ​Judy Koutsky đã bắt đầu ngày mới với rau xanh trong suốt 1 tháng và kết quả thu về khiến cô rất kinh ngạc. Việc ăn nhiều rau vào bữa sáng giúp cô cảm thấy no lâu hơn, từ đó giảm bớt lượng calories thu nạp vào từ các bữa ăn trong ngày, đồng thời thúc đẩy hệ tiêu hóa tốt hơn.

Chuyện giảm cân sẽ nhanh chóng đạt hiệu quả hơn hẳn nếu bạn duy trì những thói quen 'nhỏ mà có võ' sau - Ảnh 2

Sử dụng giấy thấm dầu mỡ thực phẩm khi nấu nướng

Nếu bạn không thể cắt bỏ hoàn toàn những món ăn chiên rán hấp dẫn thì hãy cố gắng ăn ít lại để giảm bớt lượng calories xuống. Đặc biệt, thay vì chọn những loại dầu ăn làm từ động vật, bạn nên chuyển sang dùng dầu thực vật để giảm bớt lượng mỡ xấu khi chế biến. Ngoài ra, hãy mua thêm loại giấy thấm dầu mỡ thực phẩm để chúng hút bớt lượng chất béo dư thừa tiết ra sau khi chiên rán, từ đó giúp bạn yên tâm thưởng thức các món ăn yêu thích với lượng calo ít hơn.

Chuyện giảm cân sẽ nhanh chóng đạt hiệu quả hơn hẳn nếu bạn duy trì những thói quen 'nhỏ mà có võ' sau - Ảnh 3

Sử dụng bát đĩa nhỏ hơn

Bạn hoàn toàn có thể tự đánh lừa não bộ của mình bằng cách chuyển sang ăn bằng những bộ bát đĩa nhỏ. Tâm lý lúc đó sẽ khiến bạn có cảm giác no nhanh hơn và kiểm soát được lượng khẩu phần ăn tiêu thụ trong ngày xuống.

Chuyện giảm cân sẽ nhanh chóng đạt hiệu quả hơn hẳn nếu bạn duy trì những thói quen 'nhỏ mà có võ' sau - Ảnh 4

Đứng trong khi chờ đợi

Nếu phải di chuyển trên xe bus hoặc trong bất kỳ trường hợp đợi chờ nào, bạn hãy đứng lên thay vì ngồi lì một chỗ. Chỉ cần 1 giờ đứng cũng giúp bạn đốt cháy được 50 calo dư thừa trong cơ thể, hiệu quả hơn hẳn so với việc ngồi yên vị trên một chiếc ghế.

Chuyện giảm cân sẽ nhanh chóng đạt hiệu quả hơn hẳn nếu bạn duy trì những thói quen 'nhỏ mà có võ' sau - Ảnh 5

Ăn chậm rãi, nhai kỹ

Việc nhai chậm sẽ tạo điều kiện giúp não bộ của bạn nhận được tín hiệu no sớm hơn. Đồng thời, thói quen này cũng giúp kiểm soát lượng thức ăn mà bạn nạp vào cơ thể, nhờ đó giảm bớt lượng calo thu nạp trong mỗi bữa ăn.

Chuyện giảm cân sẽ nhanh chóng đạt hiệu quả hơn hẳn nếu bạn duy trì những thói quen 'nhỏ mà có võ' sau - Ảnh 6

Ngồi thẳng lưng

Dù chỉ là một thói quen đơn giản nhưng nó lại hỗ trợ không nhỏ trong việc giảm bớt lượng hormone cortisol sản sinh trong cơ thể, từ đó làm tiêu hao nhiều năng lượng dư thừa hơn. Bạn hãy cố hình thành thói quen ngồi thẳng lưng khi ăn uống, làm việc hay thực hiện bất kỳ việc gì khác để hỗ trợ quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao.

Chuyện giảm cân sẽ nhanh chóng đạt hiệu quả hơn hẳn nếu bạn duy trì những thói quen 'nhỏ mà có võ' sau - Ảnh 7

Phát hiện hợp chất mới giúp giảm cân an toàn

Trong quá trình nghiên cứu thành phần thảo dược từ kho tàng y học cổ truyền Trung Quốc, các nhà khoa học Đức ở Trung tâm Helmholtz Munich đã phát hiện hợp chất celastrol có tác dụng giảm đáng kể trọng lượng và cải thiện sức khỏe ở chuột béo phì và bị bệnh tiểu đường.

TIN MỚI NHẤT