Chống lão hóa toàn diện cho phụ nữ ngoài 30 chỉ với vài bài tập đơn giản

Các động tác vận động toàn thân vừa giúp tiêu đốt mỡ thừa, vừa giúp làn da săn chắc, hạn chế chảy xệ.

Phụ nữ rồi ai cũng phải đối mặt với cuộc chiến chống lão hóa. Vì là “trường kỳ kháng chiến” nên những biện pháp chống lão hóa như: Chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, sử dụng các sản phẩm dưỡng da,… đều cần thời giantừng bước giữ gìn hay phục hồi nét tươi trẻ.

Vận động vẫn là phương pháp hiệu quả giúp đào thải độc tố ra ngoài thông qua bài tiết mồ hôi. Việc thực hiện các bài tập thể dục thúc đẩy các cơ hoạt động, tăng cường sự đàn hồi và dẻo dai cho các cơ. ngoài ra nó còn rất có lợi cho sức khoẻ tinh thần, cải thiện tâm trạng và tăng tuổi thọ.

Chống lão hóa toàn diện cho phụ nữ ngoài 30 chỉ với vài bài tập đơn giản - Ảnh 1

Không chỉ để cải thiện vóc dáng, tập thể dục còn có tác dụng tích cực lên làn da.

Không chỉ để cải thiện vóc dáng, tập thể dục còn có tác dụng tích cực lên làn da. Bí quyết để ngoại hình trông trẻ hơn từ việc luyện tập là bạn hãy tập trung đến các bài tập cơ mông, bụng dưới và các động tác thư giãn cơ mặt. Luyện tập cho cơ mông và bụng dưới giúp thân hình có sức hút hơn. Bởi chăm chỉ tập luyện các cơ này, bạn sẽ sở hữu vòng ba đẩy đà, phần mỡ thừa thường tích tụ do ngồi nhiều cũng sẽ bị “đánh bay”.

Các nàng khoan vội lo lắng, suy nghĩ nhiều sẽ ảnh hưởng tinh thần có thể làm chúng ta mau già hơn. Thay vào đó, hãy thử tham khảo những bài tập chống lão hóa toàn diện rất đơn giản mà lại hiệu quả dưới đây nhé!

1. Động tác Burpees

Chống lão hóa toàn diện cho phụ nữ ngoài 30 chỉ với vài bài tập đơn giản - Ảnh 2

Burpees là bài tập cho toàn bộ cơ thể, tăng sức mạnh, sức bật, sức bền và có tác dụng đốt calo. Chỉ cần tập burpees trong vài phút mỗi ngày, bạn sẽ thấy lượng mỡ thừa cũng được tiêu hao nhanh chóng. Khi đó, cơ thể bạn sẽ trở nên săn chắc hơn và khỏe mạnh hơn, chống lại được sự lão hóa của cơ thể.

Bài tập Burpees có thể tập mọi lúc mọi nơi, không đòi hỏi đến dụng cụ. Khi thực hiện lặp đi lặp lại động tác Burpee có thể khiến chúng ta dễ dàng rơi vào trạng thái mỏi nhừ. Bài tập này đòi hỏi nhiều nhóm cơ hoạt động như cơ mông, cơ đùi, lõi, vai và hơn thế nữa. Tùy theo sức lực và tình trạng cơ thể mà tập theo mức thích hợp nhất. Hãy cố gắng nâng dần số vòng theo thời gian nhé!

2. Động tác Plank

Chống lão hóa toàn diện cho phụ nữ ngoài 30 chỉ với vài bài tập đơn giản - Ảnh 3

Plank có thao tác tập luyện dễ dàng, thời gian tập ngắn (từ 30 giây đến 3 phút tuỳ theo khả năng tăng dần). Mỗi ngày tập plank từ 10 giây đến 1 phút trước khi đi làm và sau đi đi làm về, không chỉ giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất mà còn giúp duy trì tỷ lệ trao đổi chất cao trong cả ngày (ngay cả khi bạn đang ngủ)

Dành vài phút tập plank mỗi ngày là cách hữu hiệu nhất để có vòng eo săn chắc. Bài tập này cũng giúp giảm các chứng đau lưng, mỏi cổ hiệu quả. Ngoài ra, nó còn giúp ổn định não bộ và điều trị lo âu và căng thẳng.

3. Bài tập với tạ đôi

Chống lão hóa toàn diện cho phụ nữ ngoài 30 chỉ với vài bài tập đơn giản - Ảnh 4

Theo thời gian, cơ vùng cánh tay sẽ bắt đầu "già đi" và có dấu hiệu chảy xệ. Lúc này, các động tác tay với tạ đôi giúp làm săn chắc bắp tay. Đây là vùng mỡ thừa khó giảm nhất trên cơ thể. Bạn cần tập luyện thường xuyên để ngăn ngừa tình trạng bắp tay chảy xệ. 

4. Đạp xe

Chống lão hóa toàn diện cho phụ nữ ngoài 30 chỉ với vài bài tập đơn giản - Ảnh 5

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, những bài vận động bằng cách đi xe đạp có liên quan mật thiết với tốc độ lão hóa của cơ thể theo hướng tích cực. Có nghĩa là những người đi xe đạp thường xuyên sẽ có tốc độ lão hóa chậm hơn nên họ trông khỏe mạnh và trẻ hơn tuổi là điều rất dễ nhận ra.

Bài tập đạp xe rất tốt cho tim mạch, giúp vận động toàn bộ nhóm cơ bụng, mông và đùi, giúp làm săn chắc các vùng này. Do đó, chọn xe đạp như một phương tiện để di chuyển những khoảng cách gần, hoặc chạy xe đạp như một bài tập thể dục thường xuyên đều là phương pháp bảo vệ sức khỏe được các chuyên gia khuyến khích bạn nhé.

5. Đi dạo

Chống lão hóa toàn diện cho phụ nữ ngoài 30 chỉ với vài bài tập đơn giản - Ảnh 6

Mọi hoạt động thể chất đều mang lại lợi ích nhất định cho cơ thể, dù là các hoạt động nhỏ như đi dạo hoặc di chuyển hàng ngày. Đây là hoạt động rất tốt cho sức khỏe. Tích cực đi bộ mỗi ngày không chỉ giúp giảm cân, giữ gìn vóc dáng mà còn giúp giải tỏa căng thẳng. 

Chống lão hóa toàn diện cho phụ nữ ngoài 30 chỉ với vài bài tập đơn giản - Ảnh 7

Hãy chọn cho mình những hoạt động mà bạn thật sự yêu thích. Khi bạn tìm thấy sự hứng thú trong việc tập luyện, bạn sẽ vui vẻ thực hiện mỗi ngày.

Thực hiện 3 việc nhỏ này vào buổi sáng giúp đẩy lùi hơn 10 năm lão hóa

Chỉ cần thay đổi một vài thói quen nhỏ vào buổi sáng ngay sau khi thức giấc, bạn sẽ đẩy lùi được hơn 10 năm lão hóa.

TIN MỚI NHẤT