Chấm nửa quả chanh vào muối chà đến đâu bạn sẽ phải bất ngờ đến đó, mẹo quá hay không thử thì đừng tiếc

Chỉ với nửa quả chanh bạn có thể làm nên nhiều điều kì diệu cho nhan sắc của chính mình, cùng thử ngay nhé!

1. Trị mụn, xóa mờ thâm

Chanh chứa nhiều vitamin C, giúp làm sáng da, tẩy sạch tế bào chết, tiêu diệt hết vi khuẩn có hại một cách hiệu quả. Lưu ý là dùng muối i-ốt hoặc muối hạt to nhưng phải giã mịn để tránh làm tổn thương, xước da.

Chấm nửa quả chanh vào muối chà đến đâu bạn sẽ phải bất ngờ đến đó, mẹo quá hay không thử thì đừng tiếc - Ảnh 1

Sau khi làm sạch da với sữa rửa mặt để loại bỏ hết cặn nhờn, bụi bẩn tích tụ trên da thì bạn thấm khô bằng khăn. Tiếp theo, bạn dùng miếng chanh chấm muối chà nhẹ lên vùng da có mụn. Nếu là mụn đầu đen trên mũi thì bạn xông hơi với nước nóng trước để lỗ chân lông thông thoáng, giãn nở tối đa rồi mới chà chanh lên. Xoa nhiều lần trong khoảng 3 – 5 phút. Cuối cùng, bạn rửa lại với nước.

Chấm nửa quả chanh vào muối chà đến đâu bạn sẽ phải bất ngờ đến đó, mẹo quá hay không thử thì đừng tiếc - Ảnh 2

2. Làm sáng da, trị nám

Nếu da bị sạm đen, lỗ chân lông to, có nhiều vết thâm, nám thì bạn cũng áp dụng tương tự như cách trị mụn bằng chanh chấm muối hoặc thay bằng mật ong. Khi da đã được làm sạch thì bạn chà nhẹ nhàng lên khuôn mặt rồi để nguyên 5 – 10 phút, rửa lại với nước, thực hiện trước khi đi ngủ.

Chấm nửa quả chanh vào muối chà đến đâu bạn sẽ phải bất ngờ đến đó, mẹo quá hay không thử thì đừng tiếc - Ảnh 3

3. Tẩy da chết

Đây là bước rất quan trọng, đặc biệt là đối với những bạn thường xuyên trang điểm, tiếp xúc với môi trường nhiều bụi bẩn. Chúng giúp da sáng hồng, sạch sâu, ngăn chặn sự phát triển cũng như hình thành của các tác nhân gây mụn. Bạn áp dụng tương tự công thức 1. Thực hiện 1 lần 1 tuần trong thời tiết mùa đông, 2 lần vào mùa hè. Áp dụng cho cả toàn thân.

Chấm nửa quả chanh vào muối chà đến đâu bạn sẽ phải bất ngờ đến đó, mẹo quá hay không thử thì đừng tiếc - Ảnh 4

4. Trị thâm, hôi nách

Vùng da dưới cánh tay bị thâm sạm, có mùi hôi khó chịu thì bạn chỉ việc chà miếng chanh “tẩm” muối, giữ nguyên đến khi da khô thì lau sạch lại. Lưu ý là vệ sinh nách trước khi thao tác, bí quyết này còn giúp làm suy yếu các sợi lông khiến chúng rụng dần mà không cần nhổ.

Chấm nửa quả chanh vào muối chà đến đâu bạn sẽ phải bất ngờ đến đó, mẹo quá hay không thử thì đừng tiếc - Ảnh 5

5. Trị thâm môi

Môi thâm đen bẩm sinh cũng được cải thiện rõ rệt, trở nên hồng hào, căng mọng nhờ khả năng lấy sạch mảng da chết, bụi bẩn, cặn son tích tụ lâu ngày, tăng cường quá trình tuần hoàn máu ở môi. Bạn có thể thay muối bằng đường hoặc mật ong rồi xoa lên môi nhẹ nhàng 5 phút.

Chấm nửa quả chanh vào muối chà đến đâu bạn sẽ phải bất ngờ đến đó, mẹo quá hay không thử thì đừng tiếc - Ảnh 6

Đầu xuân năm mới ngại hôi miệng kinh niên hãy lấy ngay quả chanh để pha nước súc miệng, hơi thở thơm tho không cần đến nha sĩ

Chỉ với 1 quả chanh tươi đã giúp bạn tiết kiệm cả đống tiền để "xua đuổi" mùi hôi miệng khó chịu.

TIN MỚI NHẤT