Cà chua – Thực phẩm "vàng" cực kì tốt cho sức khỏe lẫn nhan sắc của phái đẹp

Muốn xinh đẹp mà không cần động tới "dao kéo" hãy thường xuyên ăn cà chua.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng nên thường xuyên ăn cà chua bởi chúng chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất phong phú. Đây được coi là cách nhanh nhất để cải thiện sức khỏe, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tật đồng thời “nâng tầm” nhan sắc, nuôi dưỡng làn da tuyệt đẹp từ sâu bên trong.

1. Dưỡng trắng da, xóa mờ nếp nhăn

Cà chua được coi là một kho vitamin dồi dào bao gồm nhóm A, B1, B2, B6, C cùng khoáng chất như canxi, sắt, kali… Thường xuyên bổ sung cà chua vào thực đơn hàng ngày sẽ có tác dụng dưỡng da trắng mịn, căng mướt.

Bên cạnh đó, cà chua sở hữu nguồn lycopene – chất chống oxy hóa sản sinh collagen, hỗ trợ làn da săn chắc, tăng độ đàn hồi. Từ đó các nếp nhăn được cải thiện đáng kể và xóa mờ các dấu hiệu của lão hóa như vết chân chim, sạm nám…

 Cà chua – Thực phẩm 'vàng' cực kì tốt cho sức khỏe lẫn nhan sắc của phái đẹp - Ảnh 1

2. Trị mụn

Theo nghiên cứu cho thấy cà chua có tính axit giúp điều trị mụn hiệu quả. Thành phần của loại quả này có chứa vitamin A và C nhờ đó mà loại bỏ mụn trứng cá chỉ trong tích tắc. Hơn nữa hàm lượng sắt, canxi, magie có trong cà chua sẽ tạo một lớp màng bảo vệ chống lại những vi khuẩn cứng đầu gây ra mụn.

Để trị mụn hiệu quả bạn hãy chuẩn bị 1 quả cà chua ép lấy nước rồi trộn với vài giọt nước cốt chanh tươi. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng và thư giãn trong 15 phút thì rửa lại mặt bằng nước mát. Thực hiện công thức 2 – 3 lần mỗi tuần, tình trạng mụn trứng cá sẽ giảm rõ rệt.

3. Giảm cân, duy trì vóc dáng thon gọn

Cà chua không chỉ giúp làm đẹp da mà còn hỗ trợ giảm cân siêu tốc. Với thành phần dinh dưỡng có lợi, việc ăn cà chua giúp làm giảm cholesterol trong máu và giảm mỡ thừa.

Cà chua có lượng calo rất thấp cùng với axit tự nhiên giúp thúc đẩy sự trao đổi chất, đốt cháy chất béo. Đặc biệt hơn, hàm lượng lycopene có khả năng ức chế tăng trưởng tế bào mỡ ngăn ngừa hấp thụ chất béo dư thừa.

 Cà chua – Thực phẩm 'vàng' cực kì tốt cho sức khỏe lẫn nhan sắc của phái đẹp - Ảnh 2

4. Cải thiện thị lực

Cà chua chứa vitamin A và beta carotene – chất quan trọng trong việc bảo vệ và giữ gìn sức khỏe mắt. Hãy ăn thường xuyên cà chua để cải thiện chức năng võng mạc. Đối những những người bị cận hoặc thường xuyên dùng thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, ti vi hãy ăn nhiều cà chua để bảo vệ mắt.

5. Ngăn ngừa ung thư

Cà chua chính là nguồn chất chống oxy hóa dồi dào. Với lượng vitamin C và lycopene cao, cà chua có thể ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Việc bổ sung cà chua vào thực đơn hàng ngày cũng là cách giúp bạn ngăn ngừa mắc bệnh ung thư.

 Cà chua – Thực phẩm 'vàng' cực kì tốt cho sức khỏe lẫn nhan sắc của phái đẹp - Ảnh 3

Những lợi ích kỳ diệu từ cà chua

Đời sống kinh tế xã hội Đất nước đã chuyển biến đáng kể theo xu hướng tốt hơn! Câu hỏi “hôm nay ăn gì để khỏe, để đẹp?” có thể trở thành câu hỏi của hầu hết các bà nội trợ từ bình dân đến giàu có. Vì chi phí cho bữa ăn không còn là gánh nặng cho các gia đình. Vậy khi đủ điều kiện chọn lựa thực phẩm theo ý mình, hãy là những nhà thông thái trong việc chọn lọc, chế biến thức ăn. Xin được mách nhỏ một loại thức ăn rất diệu kỳ mà ai cũng sẽ lấy làm tiếc vì sự thiếu vắng của nó trong bữa ăn hàng ngày: CÀ CHUA.

TIN MỚI NHẤT