Bổ quả cau thành múi rồi chà lên răng theo cách này, mảng bám dày đến đâu cũng tự động bong ra thành từng mảng

Nhờ hàm lượng cao muối vô cơ, chất tanin hay laurin trong thành phần mà cau có thể làm trắng răng, tẩy mảng bám trên răng vô cùng hiệu quả.

Vốn là loại quả dân gian được dùng nhiều trong các hoạt động truyền thống song cau còn có nhiều công dụng tốt ở đời thường. Nhờ hàm lượng cao muối vô cơ, chất tanin hay laurin trong thành phần mà cau có thể làm trắng răng, tẩy mảng bám trên răng vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, dùng cau ngâm rượu còn trị được cả đau nhức, ê buốt răng. Chỉ cần làm theo cách dưới đây, bạn sẽ có hàm răng khỏe mạnh, sáng đều màu,

Bổ quả cau thành múi rồi chà lên răng theo cách này, mảng bám dày đến đâu cũng tự động bong ra thành từng mảng - Ảnh 1

1. Dùng cau tẩy trắng răng

Bạn có thể dùng cau trực tiếp theo 2 cách sau để làm sạch mảng bám răng, tẩy trắng răng dần lên:

Cách 1: Sau khi ăn cơm khoảng 30 phút, bạn dùng dao bổ dọc quả cau thành 4 phần rồi chà mặt trong của múi cau lên răng trong 3 phút. Chà xát mặt ngoài của răng xong, bạn chà tiếp cả mặt trong sao cho múi cau chạm hết và các mặt răng, có thể tẩy đều. Với cách này, chỉ sau 1 tuần, ngày nào cũng áp dụng 2 – 3 lần, bạn sẽ thấy răng trắng hơn trước rõ rệt.

Bổ quả cau thành múi rồi chà lên răng theo cách này, mảng bám dày đến đâu cũng tự động bong ra thành từng mảng - Ảnh 2

Cách 2: Khi bổ cau thành múi, bạn dùng mũi dao tách bỏ hột, chỉ sử dụng cùi cau. Bất cứ lúc nào rảnh rỗi, bạn nhai cùi cau trong miệng 20 – 30 phút giống như nhai kẹo cao su. Các chất trong cau sẽ tiết ra giúp làm sạch khoang miệng, kháng viêm và ngừa sâu răng hiệu quả. Sau đó, bạn chỉ cần súc miệng bằng nước muối cho sạch là được.

Bổ quả cau thành múi rồi chà lên răng theo cách này, mảng bám dày đến đâu cũng tự động bong ra thành từng mảng - Ảnh 3

2. Rượu cau trị đau nhức răng

Rượu cau ngoài trị dứt điểm đau răng, ê buốt răng hay sưng lợi còn có thể “thổi bay” mùi hôi miệng, giữ hơi thở sạch sẽ. Để làm rượu cau, bạn hãy chuẩn bị và thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

Nguyên liệu:

- 25 – 30 quả cau.

- 1l rượu trắng.

- 1 bình thủy tinh có nắp đậy kín.

Bổ quả cau thành múi rồi chà lên răng theo cách này, mảng bám dày đến đâu cũng tự động bong ra thành từng mảng - Ảnh 4

Cách thực hiện:

Bước 1: Ngâm cau trong dung dịch nước muối loãng 2 phút rồi rửa sạch, vớt ra rửa lại với nước thường thêm 2 lượt rồi để ráo nước.

Bước 2: Tách bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài rồi dùng dao bổ dọc quả cau thành 4 phần đều nhau, lấy cả hạt và phần cùi trắng đem ngâm.

Bước 3: Cho cau vào bình, đổ rượu vào chung rồi đậy kín nắm lại. Ngâm cau từ 1 tuần trở đi thì lấy ra dùng. Rượu cau càng ngâm lâu càng có tác dụng tốt.

Bổ quả cau thành múi rồi chà lên răng theo cách này, mảng bám dày đến đâu cũng tự động bong ra thành từng mảng - Ảnh 5

Cách sử dụng:

Khi đau răng, bạn hãy chắt chén rượu cau rồi ngậm từng ngụm nhỏ, mỗi ngụm ngậm trong 3 phút thì nhổ ra. Cứ lặp lại như vậy 3 – 5 lần, cơn đau, ê buốt răng sẽ giảm dần và hết hẳn.

Mỗi ngày, bạn cũng có thể lấy rượu cau súc miệng 2 lần vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và tối trước khi ngủ để giữ răng miệng sạch sẽ, bảo vệ răng khỏi vi khuẩn và giúp răng chắc khỏe hơn.

Bổ quả cau thành múi rồi chà lên răng theo cách này, mảng bám dày đến đâu cũng tự động bong ra thành từng mảng - Ảnh 6

Trộn kem đánh răng và muối rồi chà lên nách, các sợi lông sẽ rụng sạch sành sanh không còn 1 cọng mà chẳng cần dùng nhíp

Đây là cách tẩy lông hiệu quả được rất nhiều bạn gái áp dụng thành công mà chẳng hề tốn kém tiền bạc và thời gian.

TIN MỚI NHẤT