Bí quyết giảm cân hiệu quả cho cô nàng công sở

Mỗi ngày làm việc 8 giờ ở văn phòng là khoảng thời gian khá dài. Công việc công sở ít vận động khiến bạn cảm thấy thật khó giảm cân. Nhưng chỉ với một số thói quen nhỏ sau đây sẽ hỗ trợ bạn lấy lại vóc dáng hiệu quả.

Tuyệt đối không bỏ bữa

Nhiều người cho rằng nhịn ăn trưa hoặc ăn tối sẽ giúp giảm cân. Nhưng điều này hoàn toàn sai lầm. Khi nhịn ăn, quá trình trao đổi chất sẽ chậm lại do không phải tiêu hóa thức ăn.

Bởi vậy hôm sau khi bạn ăn 1 món nào đó, quá trình trao đổi chất chậm chạp ấy sẽ không thể tiêu hóa thức ăn nhanh chóng. Kết quả là thực phẩm bạn ăn trong bữa tiếp theo đó sẽ lưu trữ lại cơ thể dưới dạng mỡ – cũng chính là nguyên nhân béo bụng của chị em.

Tự mang cơm theo

Theo một nghiên cứu vào năm 2013, trung bình các phần ăn nhanh chứa khoảng 836 calo. Trong khi nếu bạn muốn giảm cân, con số này được hạn chế ở mức 500 calo mỗi bữa.

Nếu như không có thời gian nấu ăn vào buổi sáng, các nàng có thể chuẩn bị cơm trưa từ bữa tối hôm trước hoặc lên lịch nấu bữa trưa cho cả tuần. Đây là phương pháp “meal prep” được cộng đồng fitness trên thế giới áp dụng, giúp tiết kiệm thời gian và đạt kế hoạch giảm cân hiệu quả.

Bí quyết giảm cân hiệu quả cho cô nàng công sở - Ảnh 1

Hạn chế ăn vặt

Sự phát triển của các dịch vụ giao đồ ăn nhanh có lẽ đã dần trở thành một phần văn hóa ở nơi công sở. Nhấc máy lên đặt hàng và chỉ mấy phút sau, chục cốc trà sữa đã đến nơi phục vụ các chị em thèm ngọt. Ai nấy đều vui vẻ nhưng trừ chiếc cân của bạn, nó sẽ buồn vì phải nhích lên chút nữa.

Ở đây, sự hưởng ứng của mọi người là yếu tố tác động đến bạn lớn nhất, làm bản thân khó mà chối từ được những cám dỗ. Do đó, thay vì chờ đợi cốc trà sữa, bạn nên tự chuẩn bị đồ ăn vặt cho mình. Một đĩa hoa quả hay các loại hạt không muối không đường vừa là lựa chọn lành mạnh hơn mà bạn cũng có thể chia sẻ với mọi người.

Những bài tập nhẹ ngay tại công sở

Những bài tập đơn giản ngay tại công sở sẽ cực kỳ hữu hiệu với những cô nàng ngồi nhiều. Tùy mỗi người và không gian tại phòng làm việc để áp dụng những bài tập khác nhau, cho tay, đùi, vòng 2, nhất là cột sống, để tránh những bệnh liên quan đến cột sống do ngồi nhiều.

Bí quyết giảm cân hiệu quả cho cô nàng công sở - Ảnh 2

Tập leo thang bộ thay cho thang máy

Những nàng công sở thường ít đi lại, di chuyển vì mặc váy ngắn, bó, đi giày cao. Tuy nhiên khi vào văn phòng, thay một đôi dép dễ đi hơn, bạn nên sử dụng để đi chuyển qua lại giữa các tầng bằng cầu thang bộ. Không nên lúc nào cũng ỷ lại vào thang máy.

Leo cầu thang đóng vai trò quan trọng trong việc giảm chất béo và săn chắc cơ bắp. Leo cầu thang giúp tác động đến vùng bụng, đùi và bắp chân vì tốc độ trao đổi chất và đốt cháy chất béo nhanh chóng nhờ glutes, quads và gân kheo làm việc rất hiệu quả.

Ngoài ra, leo cầu thang là hình thức tập luyện phổ biến nhất, phù hợp với mọi đối tượng nhất là người không có nhiều thời gian để tập thể dục.

Uống nhiều nước

Theo một nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Clinical Endocrinology and Metabolism, uống đủ 1,5 lít nước mỗi ngày sẽ thúc đẩy trao đổi chất trong cơ thể lên đến 30%. Như vậy, trong một năm, năng lượng bị tiêu hao thêm là 17.400 calo nữa. Bên cạnh việc tập luyện và ăn kiêng. Bạn cũng nên uống đủ nước nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả.

Uống trà thay cho cà phê

Cà phê là thức uống quen thuộc của dân văn phòng. Tuy nhiên, nếu bạn mong muốn giảm cân hiệu quả thì nên thay thế cà phê bằng trà. Theo Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng của Mỹ, trà xanh chứa nhiều catechin giúp tiêu hao mỡ nhanh. Tại Đài Loan, nghiên cứu hơn 1.000 người uống trà liên tục trong 10 năm cho thấy họ có lượng mỡ cơ thể ít hơn đến 20% những người không uống. Một ly trà vào buổi sáng vừa cho đầu óc thêm tỉnh táo lại vừa giúp các nàng giữ gìn vóc dáng của mình.

Bí quyết giảm cân hiệu quả cho cô nàng công sở - Ảnh 3

Uống ly nước detox giảm cân này mỗi ngày, Tết đến tự tin diện quần áo đẹp khoe vóc dáng thon gọn, vòng eo phẳng lỳ

Dưới đây là 4 công thức nước detox từ nguyên liệu tự nhiên có khả năng đào thải độc tố, chất béo và giảm cân cực kỳ hiệu quả mà phụ nữ nhất định phải biết.

TIN MỚI NHẤT