Bí quyết cho mái tóc mềm mại trong thời tiết nắng nóng

Thời tiết nắng nóng có thể gây hại cho mái tóc. Nhưng nếu bạn có biện pháp phòng ngừa thích hợp thì tóc vẫn đẹp và khỏe.

Thông minh khi chọn dầu gội

Ưu tiên những loại dầu gội thích hợp cho đặc tính của từng loại tóc nhưng nên có thêm tính năng dưỡng ẩm để tăng cường độ ẩm tự nhiên cho mái tóc.

Khi gội đầu chỉ nên gội với nước lạnh hoặc nước ấm, tuyệt đối không gội bằng nước nóng sẽ khiến cho mái tóc càng trở nên khô xơ hơn. Đây là nguyên tắc cần lưu ý ngay cả trong những ngày mùa đông.

Hạn chế sấy tóc

Sau khi gội đầu xong nên dùng khăn bông lau khô mái tóc, hạn chế tối đa việc sử dụng máy sấy tóc, là tóc hay các thiết bị gia nhiệt khác để làm khô tóc.

Cần nhớ máy là tóc sẽ mang đến cho bạn phải tóc phẳng trong thời gian nhất định nhưng nó cũng là “kẻ thù” khiến cho mái tóc bị hút sạch độ ẩm vốn có của nó.

Mặt nạ cho tóc

Bí quyết cho mái tóc mềm mại trong thời tiết nắng nóng - Ảnh 1

Dầu oliu + mật ong: Dùng dầu oliu và mật ong với tỷ lệ bằng nhau, đem trộn lẫn và thoa lên mái tóc, massage khoảng 5 – 10 phút, sau đó dùng khăn lớn ủ tóc khoảng 20 phút. Loại mặt nạ này không chỉ có tác dụng giúp cho mái tóc được tăng cường độ ẩm mà bạn sẽ cảm nhận sự trơn láng, mềm mại của mái tóc ngay sau đó.

Trái bơ + trứng gà: Dùng nửa trái bơ chín đem xay nhuyễn rồi trộn đều với một quả trứng gà, thoa lên tóc và cả da đầu. Dùng mũ nilông để ủ tóc khoảng 15 phút thì gội sạch lại.

Chuối + dầu oliu: Dùng một quả chuối chín nghiền nhuyễn, thêm vào 2 thìa oliu đánh đều hỗn hợp và dùng thay thế dầu xả.

Dầu dưỡng ẩm tóc

Mặt trời mùa hè có xu hướng làm khô tóc, đó là lý do tại sao cần khôi phục lại độ ẩm tóc và tuổi thọ của tóc. Dầu dưỡng ẩm tóc hoặc dầu xả có thể giúp ích cho tóc vào mùa hè. Bạn cần chọn một loại phù hợp với kiểu tóc và loại tóc, theo boldsky.

Gội đầu đúng cách

Gội đầu hằng ngày có thể gây hại nhiều hơn bạn nghĩ. Quá nhiều dầu gội có xu hướng làm khô da đầu và do đó tóc bị hư tổn nhiều hơn. Bạn cần phải chọn một loại dầu gội nhẹ hơn thích hợp cho mùa hè, đặc biệt là nếu tóc có xu hướng đổ mồ hôi nhiều hơn hoặc trở nên bóng nhờn thường xuyên hơn. Bạn chỉ nên thoa dầu gội đầu lên tóc chứ không phải da đầu vì dầu gội đầu có thể làm khô chúng.

Bí quyết cho mái tóc mềm mại trong thời tiết nắng nóng - Ảnh 2

Ăn uống cân bằng

Chế độ ăn uống có những tác động trực tiếp đến sức khỏe cũng như tình trạng của mái tóc. Chế độ ăn uống hạn chế nguy cơ mái tóc khô xơ phải bao gồm đa dạng các loại vitamin A,B,C, E và K. Đây là những loại vitamin thân thiện cho mái tóc, giúp hạn chế tối đa tình trạng tóc hư tổn do thiếu dưỡng chất.

1 nhánh nha đam - 8 tác dụng 'thần kỳ' đối với làn da và mái tóc mà phụ nữ nhất định phải biết

Brightside đã đăng tải 8 tác dụng làm đẹp làn da và mái tóc tuyệt vời từ nha đam cực kỳ đơn giản, rẻ tiền mà mọi phụ nữ không nên bỏ qua.

TIN MỚI NHẤT