Làm theo 5 cách này, mái tóc sẽ luôn bồng bềnh, mềm mượt và óng ả trong mùa hè oi bức, nắng nóng

Vào mùa hè với thời tiết nắng nóng, mái tóc rất dễ bết dính, ẩm ướt. Để ngăn ngừa những vấn đề này, hãy áp dụng 5 biện pháp sau.

Mái tóc bết dính làm phụ nữ thiếu tự tin hơn. Hiện tượng này rất dễ xảy ra khi thời tiết trở nên nắng nóng và oi bức vì cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi hơn. Mặc dù là vấn đề phụ thuộc vào thời tiết nhưng bạn hoàn toàn có thể ngăn ngừa bằng các biện pháp dưới đây.

Biện pháp ngăn ngừa mái tóc bết dính

Hạn chế vuốt tóc

Nhiều người có thói quen vuốt tóc, xoắn tóc. Điều này vô tình làm tình trạng bết dính lan rộng ra. Chưa kể đến những trường hợp mắc phải vấn đề chảy mồ hôi tay vào mùa hè sẽ làm tóc thêm ẩm ướt và dính lại với nhau. 

Làm theo 5 cách này, mái tóc sẽ luôn bồng bềnh, mềm mượt và óng ả trong mùa hè oi bức, nắng nóng - Ảnh 1
Vuốt tóc thường xuyên trong ngày hè không phải là thói quen tốt - Ảnh: Internet

Luôn mang theo giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu không chỉ có công dụng làm mềm mịn, khô ráo da mặt mà còn hữu hiệu đối với da đầu. Mồ hôi tiết ra từ da đầu, chân tóc sau đó sẽ làm ướt các sợi tóc. Do đó, trong những ngày thời tiết oi bức, bạn nên chăm chỉ dùng giấy thấm dầu để làm khô lượng mồ hôi từ da đầu. 

Làm theo 5 cách này, mái tóc sẽ luôn bồng bềnh, mềm mượt và óng ả trong mùa hè oi bức, nắng nóng - Ảnh 2
Giấy thấm dầu có thể giảm thiểu tình trạng tóc bết dính đáng kể - Ảnh: Internet

Dầu gội khô hoặc phấn rôm

Tương tự giấy thấm dầu, dầu gội khô và phấn rôm sẽ thấm hút hết lượng mồ hôi mà da đầu tiết ra. Điều này sẽ duy trì mái tóc bồng bềnh, suôn mượt hữu hiệu. 

Tuy nhiên, tốt hơn hết là bạn nên dùng dầu gội khô vì phấn rôm có thể làm tắc nghẽn tuyến mồ hôi gây ra gàu, nấm, mẩn ngứa đối với người sở hữu làn da nhạy cảm, dễ kích ứng. 

Làm theo 5 cách này, mái tóc sẽ luôn bồng bềnh, mềm mượt và óng ả trong mùa hè oi bức, nắng nóng - Ảnh 3
Phương pháp sử dụng phấn rôm để giữ cho mái tóc suôn mượt, bồng bềnh suốt cả ngày được rất nhiều người áp dụng vì hiệu quả cao - Ảnh: Internet

Mát xa da đầu bằng trà xanh

Trà xanh chứa các tinh chất có thể kiểm soát quá trình tiết mồ hôi, đồng thời điều trị một số vấn đề như gàu, mẩn ngứa, nấm... 

Mỗi tuần 2 lần, đun sôi vài lá trà xanh với nước rồi để nguội. Lấy nước trà xanh làm ướt mái tóc, da đầu rồi bắt đầu mát xa nhẹ nhàng. Sau khi thực hiện khoảng 3 - 5 phút thì gội lại bằng nước mát là hoàn thành.

Chọn các kiểu tóc phù hợp

Đối với những người tiết nhiều mồ hôi trong ngày hè, có thể đến cuối ngày, tình trạng bết dính vẫn xảy ra dù đã áp dụng nhiều phương pháp. Để giải quyết điều này, bạn nên thay đổi kiểu tóc, hãy buộc đuôi gà, tết hoặc búi cao vào cuối ngày. 

Phương pháp này không chỉ duy trì vẻ đẹp của mái tóc mà còn giúp phụ nữ trông tươi trẻ, năng động hơn. 

Làm theo 5 cách này, mái tóc sẽ luôn bồng bềnh, mềm mượt và óng ả trong mùa hè oi bức, nắng nóng - Ảnh 4
Chọn kiểu tóc phù hợp là phương pháp nhanh gọn nhất - Ảnh: Internet

Các biện pháp đơn giản trên sẽ giúp mái tóc không bết dính mà luôn suôn mượt, bồng bềnh trong suốt ngày hè oi bức, nắng nóng.

Làm đẹp da và tóc từ dâu tây

Không chỉ ngon và được nhiều người yêu thích, dâu tây còn giàu dinh dưỡng giúp cho làn da mái tóc của chị em theo nhiều cách khác nhau.

TIN MỚI NHẤT