Làm đẹp da và tóc từ dâu tây

Không chỉ ngon và được nhiều người yêu thích, dâu tây còn giàu dinh dưỡng giúp cho làn da mái tóc của chị em theo nhiều cách khác nhau.

Đối với làn da

Dâu tây có thể làm sạch da triệt để, điều trị được các vấn đề về mụn trứng cá, mụn đầu đen, đầu trắng…

Làm đẹp da và tóc từ dâu tây - Ảnh 1

Dâu tây rất giàu vitamin C giúp sản xuất collagen và protein làm tăng độ đàn hồi cho da. Các vitamin giúp bạn giữ cho làn da săn chắc và loại bỏ các nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hóa.

Ngoài ra, dâu tây còn có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa vô cùng hiệu quả, làm dịu và chống lại tổn thương gốc tự do, bảo vệ da khỏi các tia UV có hại, loại bỏ các tế bào da chết và làm sáng da, trẻ hóa làn da.

Làm đẹp da và tóc từ dâu tây - Ảnh 2

Dâu tây có thể điều trị những vùng da nứt nẻ, giữ ẩm và làm sáng lên đôi môi, hấp thụ lượng dầu dư thừa trên da.

Dâu tây và mật ong: Mật ong giàu chất chống oxy hóa như flavonoid và polyphenol giúp chống lại tổn thương gốc tự do, kháng khuẩn và làm sạch da.

Bạn chỉ cần nghiền nhuyễn 4 quả dâu tây và trộn đều với một muỗng canh mật ong. Thoa lên vùng da mặt và để nguyên khoảng 15 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Làm đẹp da và tóc từ dâu tây - Ảnh 3

Dâu tây với bột gạo: Bột gạo chứa allantoin và axit ferulic bảo vệ da khỏi tổn thương. Nó cũng giúp loại bỏ đốm nâu làm sáng lên tông da. Ngoài ra, bột gạo nuôi dưỡng sâu và tẩy da chết cho da.

Thành phần: 5 quả dâu tây nghiền nhuyễn trộn đều với 1 muỗng canh bột gạo tạo thành một hỗn hợp nhuyễn và mịn Thoa lên vùng da mặt và để nguyên khoảng 15 phút sau đó rửa sạch.

Làm đẹp da và tóc từ dâu tây - Ảnh 4

Dâu tây và chanh: Chanh rất giàu vitamin C, là chất chống oxy hóa giúp chống lại các tổn thương gốc tự do và tăng cường sản xuất collagen. Nó giúp độ đàn hồi tốt hơn cho da và do đó da trở nên săn chắc và mềm mại.

Cách làm: Nghiền nhuyễn 4 quả dây tây và nước cốt chanh của 1 quả chanh, trộn đều và bôi lên vùng da mặt, để nguyên khoảng 10 phút rồi rửa sạch.

Làm đẹp da và tóc từ dâu tây - Ảnh 5

Dâu tây và kem tươi: Kem tươi nuôi dưỡng da và giữ cho tông màu da sáng dần lên. Hơn nữa hỗn hợp này có thể giúp bạn điều trị được cháy nắng hay đốm nâu nhạt. 

Cách làm: Xay nhuyễn 4 trái dâu tây và trộn đều với 2 muỗng canh kem tươi, thêm chút mật ong để tăng tác dụng cho da. Thoa lên da và để khoảng 10 phút sau đó rửa sạch.

Làm đẹp da và tóc từ dâu tây - Ảnh 6

Đối với tóc

Dâu tây có thể giúp bạn ngăn ngừa rụng tóc, chống lại gàu, nuôi dưỡng giữ ẩm cho tóc. Vitamin C trong dâu tây giúp thúc đẩy mọc tóc, xử lý được các vấn đề về tóc chẻ ngọn, giúp phục hồi tóc, làm cho tóc dày và khỏe.

Dâu tây và dầu dừa: Dầu dừa giúp giữ lại protein trong tóc và do đó ngăn ngừa tổn thương tóc. Nó nuôi dưỡng da đầu và thúc đẩy tăng trưởng tóc bởi rất giàu vitamin E và chất chống oxy hóa và làm cho tóc chắc khỏe. 

Cách làm: 7 quả dâu tây được xay nhuyễn trộn với 1 muỗng canh dầu dừa và một muỗng canh mật ong. Làm ẩm tóc sau đó bôi hỗn hợp trên lên tóc. Để nguyên khoảng 10 phút và xả sạch.

Làm đẹp da và tóc từ dâu tây - Ảnh 7

Dâu tây và mayonnaise: Mayonnaise giúp bạn dưỡng tóc và giải quyết các vấn đề về gàu và chấy. Nó nuôi dưỡng da đầu giúp tóc phát triển khỏe vì lòng đỏ trứng, dầu và giấm trong mayonnaise rất giàu vitamin, khoáng chất và protein.

Cách làm: Xay nhuyễn 8 quả dâu tây và trộn đều với 2 muỗng canh mayonnaise. Làm ẩm tóc và đắp mặt nạ hỗn hợp trên lên tóc, để nguyên 15 phút rồi gội sạch bằng dầu gội thông thường.

Làm đẹp da và tóc từ dâu tây - Ảnh 8

6 xu hướng làm đẹp được dự báo sẽ "lên ngôi" trong năm 2019, chị em nên cập nhật ngay để bắt kịp trend

Không chỉ thời trang mà phong cách làm đẹp cũng thay đổi theo từng ngày từng giờ. Chị em hãy cập nhật ngay để không trở thành kẻ đi sau thời đại nhé!

TIN MỚI NHẤT