Bí quyết ăn uống giữ dáng gợi cảm các chị em thường áp dụng để tránh mỡ thừa

Là phụ nữ, ai cũng muốn sở hữu một vóc dáng chuẩn từng cm. Điều đó sẽ không còn khó với những bí quyết để có được vóc dáng thon gọn dưới đây.

Chị em có bao giờ tự hỏi vì sao những người mẫu lại có thân hình chuẩn không? Giờ thì câu trả lời đã được tiết lộ. Sue Peckham - đồng tác giả của chương trình "12 tuần giảm cân" đã chia sẻ những bí kíp tránh mỡ thừa và giữ eo thon dáng chuẩn để chị em tham khảo.

Bí quyết ăn uống giữ dáng gợi cảm các chị em thường áp dụng để tránh mỡ thừa - Ảnh 1

Là phụ nữ, ai cũng muốn sở hữu một vóc dáng chuẩn từng cm. Điều đó sẽ không còn khó với những bí quyết để có được vóc dáng thon gọn dưới đây.​

Không áp dụng một chế độ ăn uống quá lâu

Ngay cả những công ty giảm cân hàng đầu thừa nhận rằng các nghiên cứu cho thấy khoảng 85% trường hợp giảm cân vẫn có thể tăng cân trở lại. Chế độ ăn kiêng dài hạn cũng có thể phản tác dụng, khiến chị em tăng cân trở lại, còn chế độ ăn kiêng ngắn hạn lại gây rối loạn cho người áp dụng. Hơn nữa, việc thay đổi chế độ ăn kiêng thường xuyên cũng không tốt cho sức khỏe. Tốt nhất là hãy áp dụng một chế độ ăn đến khi đạt được hiệu quả ổn định rồi mới bắt đầu đổi sang một chế độ ăn khác.

Ăn đủ bằng trực giác

Đương nhiên theo bản năng, phụ nữ cũng biết nên ăn gì và ăn bao nhiêu thì đủ. Tất cả các chế độ ăn kiêng bạn đã làm trong quá khứ vừa được 'lập trình' bằng trực giác. Phụ nữ dáng chuẩn nạp năng lượng với những thực phẩm thích hợp, chế độ ăn uống phù hợp, ít béo và trong khi ăn kiểm soát được khi nào nên dừng lại là đủ. Bạn phải nhận định được rằng "ăn thực phẩm nào để cơ thể khỏe mạnh" và loại bỏ hoàn toàn ý nghĩ "ăn thực phẩm nào để giảm cân".

Bí quyết ăn uống giữ dáng gợi cảm các chị em thường áp dụng để tránh mỡ thừa - Ảnh 2

Ăn những gì mình thích, không nên phụ thuộc lời khuyên nên ăn gì

"Ăn kiêng" là một cách ăn uống tiêu cực, hạn chế khiến bạn cảm thấy rằng bạn không thể kiểm soát mối quan hệ của bạn với thức ăn nếu không có sự giúp đỡ từ bên ngoài. Đây là "sự giúp đỡ" bên ngoài đang giữ bạn trong tâm lý chế độ ăn uống và ngăn cản bạn trở thành một người phụ nữ dáng chuẩn. Thực tế, không ai ngoài bạn thực sự biết bao nhiêu thực phẩm bạn cần ăn bất cứ lúc nào hoặc loại thực phẩm nào phù hợp với bạn. Bạn biết điều này cho bản thân mình theo bản năng nhưng phải tự giải thoát và để nó xảy ra. Hãy xem cơ thể mình có phù hợp hay không trước khi quyết định làm theo biện pháp, lời khuyên giảm cân của người khác.

Ăn những gì họ muốn

Phụ nữ dáng chuẩn ăn bất cứ thứ gì họ muốn nhưng chỉ khi họ đói bụng và sau đó họ ngừng ăn khi họ không còn đói nữa. Theo khuyến nghị từ Tổ chức sức khỏe cộng đồng Anh PHE, bạn nên chia 400 calo cho điểm tâm, 600 calo cho ăn trưa và 600 calo còn lại dành cho bữa tối. Người thực hiện nghiêm ngặt có thể ăn giảm đồ ăn vặt còn 100 calo.

Bí quyết ăn uống giữ dáng gợi cảm các chị em thường áp dụng để tránh mỡ thừa - Ảnh 3

Ăn cho đến khi không còn đói nữa

Tập trung vào "giảm cân" có thể dẫn đến ăn kiêng kiểu yo-yo, liên tục bị ám ảnh về thức ăn. Để bắt đầu thay đổi mối quan hệ với thức ăn vàcó thói quen của một người phụ nữ dáng chuẩn, bạn cần thay đổi sự tập trung của bạn từ "giảm cân" thành "trở nên khỏe mạnh". Trước khi bạn ăn bất cứ điều gì hãy tự hỏi mình, 'Ăn món ăn đặc biệt này sẽ giúp tôi trở nên khỏe mạnh hơn?' Nếu có, thì hãy cho phép bạn ăn thức ăn đó miễn là bạn đang đói.

Luôn tự hỏi bản thân nếu bạn đói bụng trước khi ăn bất cứ thứ gì. Chú ý đến cơ thể của bạn và tập trung vào việc bạn có thực sự đói trước khi bạn quyết định ăn và ngừng ăn khi bạn "không còn đói" nữa.

Bí quyết ăn uống giữ dáng gợi cảm các chị em thường áp dụng để tránh mỡ thừa - Ảnh 4

Lắng nghe cơ thể

Tự hỏi mình những câu hỏi nhanh này trước khi ăn sẽ giúp bạn cải thiện mối quan hệ của bạn với thức ăn và trở thành một người phụ nữ dáng chuẩn: Mình có đói bụng không? Có phải mình thực sự muốn ăn không? Thức ăn này sẽ giúp mình trở nên thon gọn và khỏe mạnh hơn?...

Bằng cách trả lời những câu hỏi này cho chính mình mỗi khi bạn ăn, bạn sẽ ý thức hơn về những gì nên và không nên dung nạp vào cơ thể, từ đó tạo nên thói quen ăn uống giữ dáng chuẩn tự nhiên.

Yêu và chấp nhận cơ thể

Thường thì phụ nữ bắt đầu một chế độ ăn uống bởi vì họ muốn thay đổi hình thể.. Bằng cách cam kết với chế độ ăn kiêng bạn đang vô thức tự nói với mình rằng có điều gì đó sai trái với bạn, rằng có điều gì đó về bạn mà bạn không thích.

Và bạn cần phải thay đổi. Từ hôm nay bạn sẽ thay đổi mối quan hệ của bạn với thức ăn bởi vì bạn yêu bản thân và bạn xứng đáng để tiêu thụ những thực phẩm tốt nhất có thể cho cơ thể. Bạn không thể chăm sóc bản thân đúng cách trừ khi bạn thực sự yêu bản thân và sẵn sàng chăm sóc bản thân theo cách tốt nhất có thể.

Bí quyết ăn uống giữ dáng gợi cảm các chị em thường áp dụng để tránh mỡ thừa - Ảnh 5

Hiếm khi tự cân

Những phụ nữ dáng chuẩn không bị ám ảnh về những con số trên bàn cân mà chỉ quan tâm quần áo của họ phù hợp và họ cảm thấy khỏe mạnh là được. Thường xuyên cân có thể có tác động tiêu cực vì trọng lượng của bạn có thể dao động vì nhiều lý do khác nhau. Các nghiên cứu cho thấy việc kiểm tra cân nặng của bạn có thể ảnh hưởng sâu sắc đến lòng tự trọng và cảm xúc của bạn về bản thân. Hãy ngừng việc làm có hại này và thay vào đó, quan tâm đến bản thân hơn một chút.

Các nhà khoa học mách bạn 2 mẹo giảm cân chỉ bằng cách ăn ít đi mà không phải kiêng khem bất kì món gì

Giảm cân không cần kiêng khem bất kì món gì mà chỉ ăn ít đi liệu có khả thi? Nếu bạn biết được 2 cách sau thì chuyện đó vẫn có thể xảy ra đấy.

TIN MỚI NHẤT