Các nhà khoa học mách bạn 2 mẹo giảm cân chỉ bằng cách ăn ít đi mà không phải kiêng khem bất kì món gì

04/06/2018 13:16

Giảm cân không cần kiêng khem bất kì món gì mà chỉ ăn ít đi liệu có khả thi? Nếu bạn biết được 2 cách sau thì chuyện đó vẫn có thể xảy ra đấy.

Vì chuyện giảm cân, bạn thường xuyên phải kiềm chế bản thân để chống lại sức hấp dẫn của những món ăn ngon? Mùa hè đã đến, có phải bạn đang tìm kiếm phương pháp giảm cân hiệu quả nhưng không gây mệt mỏi và muốn vừa giảm cân nhưng vẫn được ăn uống thoải mái? Nếu đúng là vậy thì đừng bỏ qua bài viết sau.

Các nhà khoa học mách bạn 2 mẹo giảm cân chỉ bằng cách ăn ít đi mà không phải kiêng khem bất kì món gì ảnh 1

Giảm cân không cần kiêng khem bất kì món gì mà chỉ ăn ít đi liệu có khả thi? Nếu bạn biết được 2 cách sau thì chuyện đó vẫn có thể xảy ra đấy.

Các chuyên gia sức khỏe mach bạn 2 cách dễ dàng để giảm cân bằng cách ăn ít đi chứ không phải kiêng khem bất kì món gì.

Chuyển sang dùng bát đĩa cỡ nhỏ

Một nghiên cứu đã chia sẻ những thú vị về môi trường xung quanh chúng ta ảnh hưởng đến thói quen ăn uống của chúng ta như thế nào. Theo đó, mọi thứ từ trọng lượng đến hình dạng, kích cỡ và màu sắc của đĩa có thể xác định lượng thức ăn bạn sẽ ăn.

Các nhà khoa học mách bạn 2 mẹo giảm cân chỉ bằng cách ăn ít đi mà không phải kiêng khem bất kì món gì ảnh 2

Đầu tiên, ném tất cả các đĩa to quá khổ của bạn đi và thay bằng cái có kích thước nhỏ hơn. Một nghiên cứu gần đây cho thấy cùng một lượng thức ăn nhưng nếu để trên đĩa có kích thước khác nhau sẽ tạo ra những hiệu ứng khác nhau. Nếu bạn đặt một phần nhỏ trên một đĩa lớn, tâm trí của bạn sẽ cho bạn biết rằng nó không đủ, và có thể bạn sẽ ăn thêm cho đến khi thấy no. Điều này sẽ dẫn đến ăn quá nhiều. Nhưng nếu bạn đặt cùng một lượng thức ăn lên một đĩa nhỏ, bạn sẽ cảm thấy nhiều và tương đối rồi, chắc chắn bạn sẽ không muốn ăn thêm nữa. Như vậy, bạn sẽ ăn ít hơn hoặc vừa đủ để thỏa mãn cơn đói.

Các nhà khoa học mách bạn 2 mẹo giảm cân chỉ bằng cách ăn ít đi mà không phải kiêng khem bất kì món gì ảnh 3

Nói cách khác, nếu bạn chuyển từ đĩa 30cm sang các đĩa 25cm, bạn sẽ giảm lượng calo tiêu thụ xuống 22%. Sự khác biệt về nhận thức kích thước này được gọi là "Ảo tưởng Delboeuf".

Chọn màu phù hợp

Không chỉ kích thước bát đĩa ăn mới là quan trọng. Nghiên cứu tương tự cũng cho thấy màu sắc cũng đóng một vai trò quan trọng không kém. Để giảm cân, bạn cần phải chọn những chiếc bát đĩa có màu sắc tương phản nhiều nhất với thức ăn bạn ăn.

Các nhà khoa học mách bạn 2 mẹo giảm cân chỉ bằng cách ăn ít đi mà không phải kiêng khem bất kì món gì ảnh 4

Giả sử, bạn có 1 chiếc đĩa trắng, 1 chiếc đĩa đỏ và bạn muốn ăn món mì ống trộn sẵn với sốt alfredo trắng và nước sốt cà chua đỏ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu bạn đặt nước sốt trắng trên một đĩa trắng, bạn có thể sẽ ăn nhiều hơn. Điều này là do các màu sắc pha trộn với nhau và não bạn không đánh giá được chính xác khẩu phần ăn. Nhưng nếu bạn đặt nước sốt trắng lên đĩa đỏ, độ tương phản sẽ cao hơn và bạn sẽ ăn ít hơn. Nghiên cứu cho thấy rằng khi đĩa của bạn không phù hợp với món ăn, bạn sẽ ăn ít hơn tới 30%.

Các nhà khoa học mách bạn 2 mẹo giảm cân chỉ bằng cách ăn ít đi mà không phải kiêng khem bất kì món gì ảnh 5

Nói cách khác, sự tương phản giữa chén đĩa và thức ăn của bạn càng nhiều thì càng tốt. Bạn nên thay đổi màu sắc của bàn ăn, nhưng nếu không thể, việc thay đổi màu của khăn trải bàn cũng có thể giúp bạn đạt được độ tương phản mong muốn. Nếu bạn muốn đạt hiệu quả hơn nữa, hãy chọn bát đĩa màu xanh lam. Màu này được coi là một chất ức chế sự thèm ăn và không có thức ăn tự nhiên nào có màu xanh, vì vậy bạn sẽ luôn có sự tương phản đó.

Với các thủ thuật này, bạn có thể “một viên đá ném trúng hai con chim”- vừa giảm cân vừa được ăn những món mình thích.

Một bí quyết khác bạn cũng nên áp dụng đó là uống ít nhất 1-2 ly nước đầy trước mỗi bữa ăn. Nước sẽ lấp đầy dạ dày và bạn có thể sẽ ăn ít hơn. Điều này sẽ không chỉ giúp bạn dễ dàng cắt giảm một số calo từ chế độ ăn uống mà còn giúp cơ thể giữ nước – điều này thực sự tốt cho sức khỏe tổng thể.

Các nhà khoa học mách bạn 2 mẹo giảm cân chỉ bằng cách ăn ít đi mà không phải kiêng khem bất kì món gì ảnh 6

Cách này cũng vô cùng tuyệt vời cho những ai quên uống nước hoặc không quen với việc uống nước. Nghiên cứu chỉ ra rằng uống 0,5 lít nước giúp bạn đốt cháy thêm 23 calo( khoảng 30% calo) mỗi giờ sau khi uống. Thật tuyệt vời phải không nào?

Chúc các bạn sớm đạt được kết quả trong thời gian ngắn nhất có thể.

Uống loại nước này mỗi ngày, bạn sẽ có làn da trắng hồng, giảm cân nhanh chóng mà không cần tập thể dục
Với những nguyên liệu đơn giản, làm tại nhà, bạn đã có loại nước uống siêu tác dụng giúp làm trắng da, giảm cân nhanh...
XEM TIẾP
Muốn ăn nhiều cơm nhưng vẫn giảm cân đều đều, bạn chỉ cần "thả" thêm thứ này khi nấu
Đã rất lâu rồi bạn không dám động vào hạt cơm nào vì sợ tăng cân? Từ giờ bạn có thể ăn thả phanh mà...
XEM TIẾP
Cách giảm cân, tăng vòng 1 thần kì nhờ ăn sữa chua theo cách này
Bạn hãy tham khảo cách ăn sữa chua dưới đây để vừa giảm được cân vừa tăng kích thước vòng 1 như mong muốn.
XEM TIẾP
Ngày: 22/06/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Vải thiều (kg)  40.000 - 50.000  TP.HCM
 Măng cụt (kg)  150.000 TP.HCM
 Mực ống (kg)  300.000 TP.HCM 
 Mực nang (kg)  330.000 TP.HCM 
Đậu bắp (kg)30.000TP.HCM
Cà chua (kg)25.000TP.HCM
Rau lang (kg) 15.000TP.HCM
Cá thát lát nạo (kg) 250.000TP.HCM
Thịt cốt-lết heo (kg) 81.900TP.HCM
Tôm thẻ tươi (100 - 120 )con/kg 145.000TP.HCM
Bưởi hồng da xanh (kg) 59.900TP.HCM
Cam sành vắt nước (kg) 26.900TP.HCM
Sầu riêng hạt lép (kg)89.900TP.HCM
Xoài cát Hòa Lộc (kg) 44.900TP.HCM
Bơ sáp (kg)49.900TP.HCM
Mận hậu (kg)29.900TP.HCM
Cải rổ (kg) 12.000TP.HCM
Cải ngọt (kg) 12.000TP.HCM
Cải xanh (kg) 15.000TP.HCM
Xà lách búp (kg)12.000TP.HCM
Xà lách xoong (kg)45.000TP.HCM
Rau muống (kg) 5.000TP.HCM
Nấm rơm trắng (kg)85.000TP.HCM
 Nấm các loại (kg)  75.000TP.HCM