Muốn ăn nhiều cơm nhưng vẫn giảm cân đều đều, bạn chỉ cần "thả" thêm thứ này khi nấu

Đã rất lâu rồi bạn không dám động vào hạt cơm nào vì sợ tăng cân? Từ giờ bạn có thể ăn thả phanh mà không lo lên cân nhờ những mẹo dưới đây.

Trong cơm chứa rất nhiều tinh bột sẽ khiến bạn bị tăng cân nhanh chóng. Bởi thế với những cô nàng mũm mĩm muốn giảm cân thì cơm là kẻ thù “không đội trời chung” khiến bạn không dám động vào dù là 1 hạt. Thế nhưng khi bạn không ăn cơm trong thời gian dài sẽ dẫn tới tình trạng cơ thể bị suy nhược, thiếu chất gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Muốn ăn nhiều cơm nhưng vẫn giảm cân đều đều, bạn chỉ cần 'thả' thêm thứ này khi nấu - Ảnh 1

Càng ăn nhiều thứ này sẽ càng giúp bạn giảm cân

Để không ảnh hưởng đến sức khỏe, thoát khỏi cảnh thèm cơm mà không bị tăng cân, chuyên mục làm đẹp sẽ mách bạn 3 mẹo nấu cơm càng ăn càng giảm cân bạn nên ghi nhớ.

1. Cho thêm bí đỏ vào nồi cơm

Khi bạn cho bí đỏ vào nồi cơm sẽ làm gạo bị thay đổi thành phần hóa học đồng thời giảm lượng calo. Thành phần tinh bột vốn dễ hấp thu sẽ chuyển thành tinh bột khó hấp thu, làm gạo khó chuyển hóa thành đường glucose, do đó làm giảm đường huyết sau ăn, cũng như giảm lượng chất béo được tích trữ trong cơ thể. Chính vì thế mà nấu cơm với bí đỏ, càng ăn nhiều sẽ càng giúp bạn giảm cân.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 2 bát gạo

- 1 thìa cà phê muối

- 1 quả bí đỏ gọt vỏ, thái miếng vuông

Cách thực hiện:

Muốn ăn nhiều cơm nhưng vẫn giảm cân đều đều, bạn chỉ cần 'thả' thêm thứ này khi nấu - Ảnh 2

Vo sạch gạo qua 2 hoặc 3 lần nước. Cho gạo vào nồi, đổ nước ngập mặt gạo rồi ngâm khoảng 30 phút.

Muốn ăn nhiều cơm nhưng vẫn giảm cân đều đều, bạn chỉ cần 'thả' thêm thứ này khi nấu - Ảnh 3

Trước khi nấu cơm, các bạn hòa tan muối rồi thêm muối loãng và bí đỏ vào nồi cơm, đun sôi, không đậy nắp.

Muốn ăn nhiều cơm nhưng vẫn giảm cân đều đều, bạn chỉ cần 'thả' thêm thứ này khi nấu - Ảnh 4

Sau đó, thấy nồi cơm sôi bùng lên thì hạ lửa rồi đậy vung và đun liu riu khoảng 15 phút. Tắt bếp, để nguyên 10 phút rồi dùng muôi xúc cơm hoặc đũa cả đảo đều cơm. Múc cơm ra bát và thưởng thức cùng các món mặn.

2. Cho thêm khoai lang vào nồi cơm

Không chỉ làm đẹp da và tốt cho sức khỏe, khoai lang là thực phẩm chứa nhiều chất xơ, cung cấp cho bạn nhiều khoáng chất, protein thực vật, tạo cho bạn cảm giác no. Từ đó giúp hạn chế lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Bởi thế cơm độn khoai lang là món ăn giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Muốn ăn nhiều cơm nhưng vẫn giảm cân đều đều, bạn chỉ cần 'thả' thêm thứ này khi nấu - Ảnh 5

Ăn cơm độn khoai lang giúp bạn giảm cân hiệu quả

Nguyên liệu      

- 1 củ khoai lang

- 1 bơ gạo

Cách làm:

Muốn ăn nhiều cơm nhưng vẫn giảm cân đều đều, bạn chỉ cần 'thả' thêm thứ này khi nấu - Ảnh 6

Khoai lang gọt sạch vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ. Vo gạo rồi cho khoai và gạo vào nồi cơm điện nấu chín. Bạn có thể ăn cơm khoai cùng các món mặn như bình thường

3. Cho thêm đậu đỏ vào nồi cơm

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, thành phần của đậu đỏ chứa nhiều chất xơ làm giảm đáng kể lượng cholesterol trong máu trước khi cơ thể chúng ta kịp hòa tan chúng. Đây là chất xúc tác giúp nhuận tràng, lợi tiểu, giải độc, giảm huyết áp, điều tiết đường máu, đào thải độc tố, chất béo tốt hơn giúp bạn đánh bay mỡ thừa hiệu quả.

Muốn ăn nhiều cơm nhưng vẫn giảm cân đều đều, bạn chỉ cần 'thả' thêm thứ này khi nấu - Ảnh 7

Mỗi lần cắm cơm, bạn chỉ cần trộn gạo với đậu đỏ theo tỉ lệ 1:1, cứ 1 bát gạo bạn sẽ cho 1 bát đậu đỏ, trộn đều rồi vo sạch với nước và cắm như nấu cơm bình thường.

Muốn ăn nhiều cơm nhưng vẫn giảm cân đều đều, bạn chỉ cần 'thả' thêm thứ này khi nấu - Ảnh 8

Món cơm độn đậu đỏ này sẽ khiến bạn thỏa mãn cơn đói mà không lo tăng cân, ngược lại càng ăn nhiều bạn sẽ càng giảm được số cân nặng của mình.

Chúc các bạn luôn xinh đẹp và tự tin với vóc dáng của mình.

Nước chanh mật ong đã tốt, uống vào 3 thời điểm này còn giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể hiệu quả hơn gấp mấy lần

Uống nước chanh mật ong đúng 3 thời điểm này, mỡ bụng, cân nặng dư thừa hay độc tố trong cơ thể sẽ bị "đánh bay" hoàn toàn sau thời gian ngắn.

TIN MỚI NHẤT