Trang chủ Làm đẹp cùng chuyên gia

Chạy bộ giảm cân mà mắc phải những sai lầm này thì việc tập luyện cũng trở nên vô nghĩa

22/05/2018 05:08

Đừng để những sai lầm trong thói quen chạy bộ khiến công cuộc giảm cân của bạn không đạt được hiệu quả như mong đợi.

Chạy quá nhanh khi mới bắt đầu

Khi mới bắt đầu chạy, bạn đừng nên dồn hết sức lực để chạy thật nhanh và xa. Điều này không hề tốt cho sức khỏe và còn khiến cơ thể của bạn bị mất nước nhanh hơn. Thay vì chạy quá nhanh khi mới bắt đầu, bạn nên khởi động với nhịp chạy chậm từ từ, sau đó tăng tốc dần dần để giữ năng lượng ổn định cho đến khi bạn tới vạch đích đã đề ra.

Chạy bộ giảm cân mà mắc phải những sai lầm này thì việc tập luyện cũng trở nên vô nghĩa ảnh 1

Đi giày sai so với cỡ chân

Những đôi giày sai kích cỡ với đôi chân của bạn, hay những đôi giày quá cũ có thể gây ra chấn thương trong quá trình tập luyện. Do đó, bạn nên tìm mua những đôi giày chất lượng ở các cửa hàng uy tín. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ nhân viên bán hàng tư vấn để tìm mua một đôi giày chạy phù hợp với mục đích tập luyện của mình. Nhờ đó, đôi chân của bạn sẽ luôn được thoải mái và không bị tổn thương trong quá trình vận động.

Chạy bộ giảm cân mà mắc phải những sai lầm này thì việc tập luyện cũng trở nên vô nghĩa ảnh 2

Mặc quần áo không phù hợp

Hãy chú ý đến chất liệu và kích cỡ bộ trang phục mà bạn chọn để đi tập. Bởi những bộ quần áo không phù hợp, chất liệu vải nóng bức và quá chật so với cơ thể bạn sẽ gây khó chịu cũng như làm cản trở hiệu quả của việc tập luyện. Vậy nên, khi chạy thì bạn cần mặc những bộ trang phục thể thao gọn gàng, chất liệu vải thoáng mát, phù hợp với thời tiết là tốt nhất.

Chạy bộ giảm cân mà mắc phải những sai lầm này thì việc tập luyện cũng trở nên vô nghĩa ảnh 3

Sai vị trí tay

Nhiều người trong quá trình chạy thường đánh tay rất mạnh, nhưng có người lại vung tay quá cao. Tuy nhiên, điều này lại khiến việc di chuyển của bạn trở nên nặng nề và nhanh mất sức, từ đó khiến hiệu quả tập luyện không đạt như mong muốn.

Vị trí tay lý tưởng trong quá trình chạy là giữ tay ở ngay thắt lưng một góc 90 độ và chuyển động nhịp nhàng trong quá trình chạy.

Chạy bộ giảm cân mà mắc phải những sai lầm này thì việc tập luyện cũng trở nên vô nghĩa ảnh 4

Sải chân quá dài trong các bước chạy

Một số người vẫn cho rằng, khi chạy thì nên sải những bước thật dài để tăng tốc độ và hiệu quả tập luyện cao. Thế nhưng, việc sải chân dài khi chạy lại chính là sai lầm khi chạy bộ, khiến bạn nhanh cảm thấy mệt và đuối sức đi rất nhanh. Mặt khác, nó còn gây ra chứng đau cơ quanh xương ống chân, nặng hơn là chấn thương cơ xung quanh xương ống chân. Vậy nên, khi chạy bộ thì bạn nên sải các bước chân vừa phải, nhịp nhàng theo từng bước chạy để tránh gặp chấn thương trong quá trình chạy.

Chạy bộ giảm cân mà mắc phải những sai lầm này thì việc tập luyện cũng trở nên vô nghĩa ảnh 5

Lười uống nước sau khi chạy

Sau khi chạy thì cơ thể bạn sẽ mất đi một lượng nước lớn và việc bổ sung nước ngay sau đó là điều cần làm trước tiên. Ngoài ra, không chỉ uống nước sau khi chạy mà cần uống nước cả trước khi chạy để tránh làm cơ thể mất nước và đạt được hiệu quả tập luyện cao hơn.

Chạy bộ giảm cân mà mắc phải những sai lầm này thì việc tập luyện cũng trở nên vô nghĩa ảnh 6

Mùa hè nắng nóng đừng uống trà sữa nữa, cứ uống 5 loại nước này vừa mát lại làm trắng da, giảm cân, trị mụn sạch sành sanh mà không cần dùng thuốc
Cải thiện làn da đẹp lên trông thấy bằng nước loại nước vừa tốt cho sức khỏe mà không hề tốn kém.
XEM TIẾP
Mẹo giảm cân nhanh cho nàng lười
Không cần ăn kiêng hay tập luyện, chỉ một chút thay đổi trong thói quen sẽ giúp bạn có được thành công không ngờ trong...
XEM TIẾP
10 thay đổi nhỏ mang lại hiệu quả giảm cân lớn
Thêm gia vị cay, ăn súp hay canh trước mỗi bữa ăn và cười nhiều hơn là những mẹo nhỏ giúp hỗ trợ giảm cân...
XEM TIẾP
Ngày: 14/08/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Nạc dăm (heo) (kg)  100.000  TP.HCM
 Giò heo (kg)  85.000  TP.HCM
 Bí xanh (kg)  18.000 TP.HCM 
 Thanh long ruột đỏ (kg)  40.000 TP.HCM 
Bòn bon (kg) 100.000TP.HCM
Cá hồi phi-lê (kg)450.000TP.HCM
Cá lóc phi-lê (kg) 150.000TP.HCM
Đậu Hà lan gói 500g (gói) 36.900TP.HCM
Xúc xích dăm bông gói 200g (gói)36.900TP.HCM
Chả giò thịt gói 500g (gói)33.900TP.HCM
Sườn nướng mật ong (kg) 197.000TP.HCM
Thịt đùi heo (kg)69.900TP.HCM

Trứng gà (vỉ) 

23.500TP.HCM
Phi-lê gà (kg) 68.900TP.HCM
Cốt-lết heo (kg) 91.900TP.HCM
Hành đỏ (kg) 35.000TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 9.000TP.HCM
Cải thìa (kg) 7.000TP.HCM
Cải ngọt (kg) 8.000TP.HCM
Rau quế (kg) 15.000TP.HCM
Rau nhút (kg) 12.000TP.HCM
Quýt đường (kg) 35.000TP.HCM
Bưởi 5 roi (kg)20.000TP.HCM
Bưởi da xanh (kg) 40.000TP.HCM
Xoài cát chu (kg)23.000TP.HCM
Xoài cát Hòa Lộc (kg) 55.000TP.HCM
Dưa hấu dài (kg)10.000TP.HCM
Đu đủ (kg)8.000TP.HCM

Chuối sứ (kg)

8.000TP.HCM