Mẹo giảm cân nhanh cho nàng lười

Không cần ăn kiêng hay tập luyện, chỉ một chút thay đổi trong thói quen sẽ giúp bạn có được thành công không ngờ trong việc giảm cân.

Uống nước, nhất là trước các bữa ăn

Mẹo giảm cân nhanh cho nàng lười - Ảnh 1

Lời khuyên uống nước để giảm cân là có cơ sở, bởi nước sẽ làm tăng hoạt động trao đổi chất tới 24-30% trong khoảng thời gian từ 1-1,5 tiếng, từ đó giúp chúng ta đốt cháy thêm nhiều calorie.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống nửa lít nước khoảng 30 phút trước khi ăn sẽ khiến chúng ta ăn ít đi và tăng khả năng giảm cân lên 44%.

Dùng bát đĩa ăn nhỏ hơn

Mẹo giảm cân nhanh cho nàng lười - Ảnh 2

Nghe có vẻ hơi kỳ quặc, nhưng một số nghiên cứu đã cho thấy việc dùng bát đĩa ăn kích thước nhỏ có thể giúp người ăn tự động giảm lượng calorie nạp vào cơ thể.

Tăng độ cay cho thực phẩm

Ớt không chỉ đem lại hương vị đặc biệt cho món ăn mà chúng còn được chứng minh có khả năng đốt cháy chất béo.

Loại bỏ thực phẩm chế biến sẵn

Để đảm bảo lượng đường trong máu ổn định, nhiều năng lượng để hoạt động, bạn nên loại bỏ các loại bánh kẹp thịt, pizza, bánh ngọt, mì tôm hay thực phẩm nhiều carbohydrate.

Ăn nhiều rau và trái cây

Mẹo giảm cân nhanh cho nàng lười - Ảnh 3

Rau và hoa quả chứa ít calorie nhưng lại có rất nhiều chất xơ. Chúng cũng chứa nhiều nước, tức là chứa ít năng lượng, và tạo cảm giác no nhiều hơn.

Nhiều nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều rau và hoa quả ít bị tăng cân hơn.

Không ăn đêm

Mẹo giảm cân nhanh cho nàng lười - Ảnh 4

Vào ban đêm cơ thể con người chuẩn bị cho giấc ngủ, sự trao đổi chất của bạn cũng chậm lại. Ngoài ra, đây là thời điểm cơ thể đang mặc định ở trạng thái nghỉ ngơi, các tế bào cũng trở nên đề kháng với chính các hormone trong cơ thể.

Ăn đêm làm tăng đột ngột lượng đường trong máu, trong khi đó hormone Insulin lại bị các tế bào cản trở "thi hành" nhiệm vụ, tiến tới tình trạng kháng insulin - nguyên nhân mắc chứng tiểu đường tuýp 2. Vì vậy, bạn tránh ăn sau 21h.

Đánh răng sau mỗi bữa ăn

Mẹo giảm cân nhanh cho nàng lười - Ảnh 5

Khi bạn đánh răng sau mỗi bữa ăn vô hình trung nó giúp bạn ngăn cản việc bạn sẽ ăn thêm.

Cười nhiều

Theo một nghiên cứu, cười nhiều cũng là cách giảm cân khá hiệu quả mà bạn nên biết. Vì khi cười, bạn đang tiêu hao năng lượng tăng hơn 20% so với khi nghỉ ngơi. Ngoài ra cơ bụng cũng hoạt động khi bạn cười làm lượng mỡ thừa dưới bụng được tiêu hao vài phần.

Ngủ điều độ

Mẹo giảm cân nhanh cho nàng lười - Ảnh 6

Giấc ngủ với việc giảm cân cũng quan trọng không kém ăn uống lành mạnh hay tập thể dục.

Việc ngủ không đủ giấc là một trong những yếu tố nguy cơ gây bệnh béo phì cao nhất, với tỷ lệ 89% ở trẻ em và 55% ở người lớn.

10 thay đổi nhỏ mang lại hiệu quả giảm cân lớn

Thêm gia vị cay, ăn súp hay canh trước mỗi bữa ăn và cười nhiều hơn là những mẹo nhỏ giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT