Ăn dưa leo giúp giảm cân

Dưa leo không chỉ ngon, tốt cho sức khỏe và cải thiện làn da mà chúng còn có thể giúp giảm cân.

Đối với người béo phì, dưa leo rất giàu xơ sẽ hút nước tránh táo bón, chất nhầy trong dưa leo sẽ hút chất béo và cholesterol, giúp bạn giảm cân. 

Chị em phụ nữ làm đẹp da với dưa leo chỉ cần thái lát mỏng đắp lên da, lượng nước dồi dào trong quả sẽ cấp nước, cấp ẩm cho làn da thêm mềm mịn. Bất cứ khi nào thấy da khô, bạn có thể đắp lên mặt trong một khoảng thời gian.

Bạn cũng có thể nghiền dưa leo cho thêm chút mật ong đắp mặt sẽ cung cấp nước, thanh nhiệt và sát trùng, làm da mặt ngày càng mịn màng.

Dưới đây là 5 cách ăn dưa leo có lợi cho cơ thể bạn.

1. Bổ sung độ ẩm

Dưa leo chủ yếu được tạo thành từ nước, vì vậy theo trang Medical News Today bạn ăn vặt dưa leo suốt cả ngày trong mùa hè là một cách tuyệt vời để giúp cơ thể bạn được tăng cường nước.

Bạn có thể chế một loại nước detox bằng cách thái lát 1 – 2 quả dưa leo, ngâm trong 1 lít nước thông thường. Hãy để nó nằm trong tủ lạnh từ hai đến bốn giờ để chất trong dưa leo có thể truyền trong nước. Sau đó bạn vớt bã dưa leo ra và thưởng thức như một loại nước thanh lọc cơ thể.

Ăn dưa leo giúp giảm cân - Ảnh 1

2. Chất chống oxy hóa dồi dào, giúp cơ thể trẻ lâu

Nghiên cứu trên trang Healthline nhắc nhở mọi người rằng dưa leo chứa rất nhiều chất chống oxy hóa để giúp sửa chữa các gốc tự do gây hại cho cơ thể của bạn.

Bạn có thể tự làm salad dưa leo bằng cách cắt 2 quả dưa leo và 1 củ hành tây. Trộn 1/4 chén dấm trắng, 1/4 chén nước, 1 muỗng canh đường, 1 thìa cà phê muối và 1/2 thìa cà phê tiêu đen. Đổ hỗn hợp lên dưa leo và hành tây và trộn kỹ. Trang trí đĩa salad với thì là thái nhỏ và thưởng thức bữa ăn thật bổ dưỡng và ngon miệng.

Ăn dưa leo giúp giảm cân - Ảnh 2

3. Xương chắc, dáng khỏe

Theo thời gian việc giữ cho xương khỏe mạnh trở nên quan trọng hơn cả. Dưa leo là một nguồn vitamin K quan trọng, cần thiết cho xương chắc khỏe.

4. Chống viêm

Huffington Post chia sẻ rằng dưa leo chứa flavonoid giúp giảm viêm, tốt cho khớp và da. Bạn có thể hưởng nhiều lợi ích, trong đó có kháng viêm từ nước dưa leo bằng cách gọt 1 - 1/2 kg dưa leo và và ép nước.

Sau đó bạn thêm 1 nửa cốc mật ong, 3/4 cốc nước cốt chanh, 4 chén nước và 28 lát gừng nghiền, tạo thành hỗn hợp nước dinh dưỡng tuyệt vời.

5. Giảm cân

Để giảm cân bạn hãy ăn vặt bằng dưa leo bởi trong loại quả này chứa rất ít năng lượng và nhiều nước gây no. Một chén đầy dưa leo chỉ chứa khoảng 16 calo.

Những lợi ích cho cơ thể khi bạn giảm cân

Giảm cân không chỉ đơn giản là quá trình tiêu tan bớt mỡ bụng hay mỡ lưng mà nó là toàn bộ cơ thể sẽ thay đổi. Đôi khi, việc giảm cân sẽ mang lại nhiều kết quả bất ngờ hơn bạn nghĩ.

TIN MỚI NHẤT